Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phong thủy nhà chữ L tốt hay xấu?

Đời sống 02/06/2023 - 01:20

Nhà chữ L là kiểu nhà khuyết góc, thường bị xem là không tốt về mặt phong thủy.

Theo phong thủy, hình dáng nhà có liên quan đến tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng của mỗi gia đình. Ngôi nhà được ưa chuộng là hình vuông, hình chữ nhật vì nó đầy đủ các phương các góc, không khuyết thiếu góc nào, thể hiện cho yếu tố cân bằng và hài hòa về mọi mặt, tượng trưng cho sung túc, no đủ.

Nhưng đôi khi, do diện tích đất không cho phép, nên nhiều người muốn xây dựng nhà hình chữ L để tiện cho công năng sử dụng và phục vụ nhu cầu cuộc sống. Vậy theo phong thủy nhà chữ L tốt hay xấu?

Phong thủy nhà chữ L tốt hay xấu? - ảnh 1

Phong thủy nhà chữ L tốt hay xấu?

Nhà chữ L tốt hay xấu?

Trả lời VTC News , Chuyên gia Phong thủy - Kiến trúc sư Phạm Cương sẽ giải đáp những thắc mắc về nhà chữ L.

Thông thường nhà chữ L được các thầy phong thủy khuyên không nên chọn, chọn những ngôi nhà vuông vắn, nhà hình chữ nhật. Về mặt Bát trạch khi phân cung giữa những ngôi nhà, phân theo 8 cung bát quái là 8 mặt đời sống con người: cung tài lộc, cung danh tiếng, cung hôn nhân, cung con cái, cung quý nhân, cung công danh sự nghiệp, cung tri thức học hành, cung gia đình sức khỏe.

Ngôi nhà hình chữ L đôi khi sẽ khuyết 1 cung, hoặc có những ngôi nhà sẽ khuyết 2,3 cung. Ngôi nhà khuyết cung nào sẽ ảnh hưởng đến mặt đó, như khuyết cung tài lộc sẽ ảnh hưởng đến làm ăn, khuyết cung tây bắc, quẻ Càn thì sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp, danh tiếng.

Phong thủy nhà chữ L tốt hay xấu? - ảnh 2

Ngôi nhà hình chữ L phân theo 8 cung bát quái.

Chuyên gia Phạm Cương cũng cho biết, xét bố cục phong thủy, theo tứ thần sa cách cục thì xét về Thanh Long và Bạch Hổ. Thanh long chủ về đàn ông, chủ về lý luận học hành, tính toán. Bạch Hổ thì chủ về nữ, chủ về hiệu quả, sự hành động, sự bột phát. Có ngôi nhà đưa lên Thanh Long thì nhìn thấy nhưng Bạch Hổ thì kém hơn, sẽ ảnh hưởng về mặt nào đấy các cung.

"Nhà chữ L tạo thành hình thức khuyết Long hoặc khuyết Hổ, nên phong thủy cũng gây ra ảnh hưởng nhất định. Những người làm kinh tế khuyết Bạch Hổ thì không tốt cho làm ăn", chuyên gia Phạm Cương nhấn mạnh.

Ngôi nhà hình chữ L có xu hướng là ngôi nhà có mặt tiền rộng nhưng mặt hậu hẹp, cũng có những ngôi nhà mặt tiền nhỏ mặt hậu lớn. Giữa hai ngôi nhà chữ L có mặt tiền mặt hậu khác nhau sẽ rất khác nhau. Đầu nhỏ đuôi to là nở hậu, đầu to đuôi nhỏ là thóp hậu, ngôi nhà nở hậu sẽ có những cái tốt hơn, chuyên gia Phạm Cương chia sẻ.

Tuy nhiên không phải ngôi nhà nào hình chữ L cũng không tốt, hay thất bại. Trong phong thủy và đời sống nói chung, không phải cứ tốt là dùng được, xấu là vứt bỏ đi. "Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy" con người ta sống có số có mệnh.

Nhà chữ L ở nông thôn và thành thị sẽ khác nhau, nhà chữ L ở Việt Nam sẽ khác ở Châu Âu và Châu Mỹ, không phải lúc nào nhà chữ L cũng xấu.

Ngôi nhà có cổng hình chữ L có tốt không?

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, số 7 hình tượng chữ L như lưỡi liềm, lưỡi hái. Theo tướng pháp về mặt phong thủy đây là điềm tích xấu, hình tượng xấu.

Phong thủy nhà chữ L tốt hay xấu? - ảnh 3

Cổng nhà hình chữ L ngược

Ngôi nhà có cổng hình chữ L có hình tượng không đăng đối, có một cột chống ở bên trái khuyết cột chống ở bên phải và ngược lại, hình như vậy không cân đối bị lệch lạc. Có cột bên Thanh long lại thiếu cột bên Bạch Hổ và ngược lại. Ngôi nhà khuyết cột bên Bạch Hổ thường bị tai họa nhiều hơn bên Thanh Long.

Những chia sẻ của Chuyên gia Phong thủy - Kiến trúc sư Phạm Cương trên đây về nhà hình L và cổng nhà hình chữ L giúp độc giả có cơ sở tham khảo và nghiên cứu thêm.