Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phòng ngừa lão hóa miễn dịch từ khi còn trẻ

Sức khoẻ 30/09/2022 - 12:31

Để làm chậm quá trình lão hóa miễn dịch, cơ thể ngay từ khi còn trẻ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng cần thiết.

Theo đó, để cơ thể chuyển hóa các chất dinh dưỡng tốt nhất có thể, quá trình này cần bắt đầu từ sớm, không nên đợi tới khi lớn tuổi mới thực hiện.

Lão hóa miễn dịch và hệ lụy

Sự suy giảm dần khả năng miễn dịch của một người do quá trình lão hóa được gọi là “lão hóa miễn dịch”. GS.TS.BS Lê Thị Hợp - nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia - giải thích lão hóa miễn dịch làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, mức độ nghiêm trọng và tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến nhiễm trùng.

Hơn 90% trường hợp tử vong liên quan đến cúm xảy ra ở những người trên 65 tuổi. Tuổi càng cao, sức đề kháng càng suy yếu và mất cân bằng, người cao tuổi phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe liên quan tới hệ thống miễn dịch, tim mạch, tiêu hoá, xương khớp.

Phòng ngừa lão hóa miễn dịch từ khi còn trẻ - ảnh 1

Hệ miễn dịch ở người lớn tuổi bị suy giảm theo thời gian.

Theo BS Lê Thị Hợp, để làm chậm lại quá trình lão hóa miễn dịch, cần áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đủ các vi chất dinh dưỡng cần thiết như canxi, magie ngay ở lứa tuổi trưởng thành và trung niên.

Đồng thời, chú trọng thêm các thành phần khác đã được nghiên cứu có chức năng bổ trợ như sterol esters thực vật, beta-glucan nấm men (tốt cho đề kháng), đặc biệt các vitamin và khoáng chất như vitamin C, E, D - những chất chống lại gốc tự do độc hại đối với cơ thể.

“Già hóa khỏe mạnh” đang là xu hướng dinh dưỡng quan trọng. Người tiêu dùng, đặc biệt là người lớn tuổi, đang tập trung nhiều hơn vào việc chủ động phòng ngừa bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa nói chung và lão hóa miễn dịch nói riêng thông qua lối sống năng động và chế độ ăn uống cân bằng.

Để đáp ứng được xu hướng dinh dưỡng này của thị trường, TH cho ra đời sản phẩm sữa tươi công thức TH true Milk Gold.

Làm chậm lão hóa miễn dịch với TH true Milk Gold

TH true Milk Gold là sản phẩm sữa tươi công thức dinh dưỡng dành cho người lớn tuổi đầu tiên trên thị trường Việt Nam, được nghiên cứu bổ sung 6 nhóm dưỡng chất cải thiện 6 vấn đề sức khỏe điển hình ở người lớn tuổi, gồm: Tim mạch, xương khớp, tiêu hóa, chất lượng giấc ngủ, hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

Để hỗ trợ tăng cường miễn dịch và phòng chống lão hóa miễn dịch, sữa tươi tiệt trùng TH true Milk Gold bổ sung các vi chất quan trọng, đó là kẽm, beta-glucan từ nấm men, cùng lượng vitamin và khoáng chất dồi dào.

Kẽm là vi chất quan trọng cho các hoạt động xúc tác của khoảng 100 enzyme. Theo nghiên cứu, thiếu kẽm sẽ làm giảm khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh của cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm phổi và các bệnh nhiễm trùng khác, đặc biệt ở người cao tuổi.

Phòng ngừa lão hóa miễn dịch từ khi còn trẻ - ảnh 2

TH true Milk Gold bổ sung các vi chất quan trọng là kẽm, beta-glucan từ nấm men, cùng lượng vitamin và khoáng chất dồi dào.

Ước tính trên thế giới có khoảng 50% người trên 65 tuổi có lượng kẽm tiêu thụ dưới mức khuyến nghị. Nguyên nhân là người cao tuổi thường tránh các thực phẩm giàu kẽm như thịt đỏ, hải sản hay trứng… để tránh làm tăng lượng cholesterol trong máu. Tuy nhiên, chính việc này lại dẫn đến tình trạng thiếu hụt kẽm trong cơ thể.

BS.TTƯT Phạm Hưng Củng - nguyên Vụ trưởng Vụ Y học cổ truyền, Bộ Y tế - nhận định với hàm lượng kẽm trong sản phẩm TH true Milk Gold, hai hộp sữa tươi công thức mỗi ngày là đủ cho 70% nhu cầu kẽm và selen của cơ thể người 50-60 tuổi so với nhu cầu khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng quốc gia.

Phòng ngừa lão hóa miễn dịch từ khi còn trẻ - ảnh 3

TH true Milk Gold là nguồn cung cấp vi chất dinh dưỡng tối ưu cho người lớn tuổi.

Sau kẽm, phải kể đến beta-glucan từ nấm men. Dưỡng chất này có mặt trong TH true Milk Gold góp phần thúc đẩy hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn bằng cách hỗ trợ hoạt động của các tế bào miễn dịch bẩm sinh và giúp các tế bào này nhận ra các tác nhân để chống lại nhiễm trùng hoặc viêm.

Thêm vào đó, nguồn vitamin và khoáng chất (vitamin C, vitamin nhóm B, khoáng chất như magie, selen…) có trong TH true Milk Gold là nguồn cung cấp vi chất dinh dưỡng tối ưu cho người lớn tuổi, giúp tăng khả năng chống oxy hóa, bảo vệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, TH true Milk Gold cũng chứa canxi, vitamin D3, vitamin K2 và collagen - vi chất đóng vai trò thiết yếu đối với sức khỏe xương, đặc biệt ở người lớn tuổi. Và cần kể đến GABA (gamma-aminobutyric) - một axit amin hiện đã được chứng minh có tác dụng giúp giảm cảm giác lo lắng, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Chia sẻ về ý tưởng nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm TH true Milk Gold, ThS Nguyễn Quỳnh Vân - Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng TH - nói: “Việc bổ sung dinh dưỡng hợp lý, tốt cho sức khỏe của người cao tuổi là nhu cầu rất thiết yếu. Theo đó, việc này cần bắt đầu càng sớm càng tốt, không phải đợi tới khi chạm đến ngưỡng cao tuổi, mà nên tiến hành từ nhiều năm trước đó”.