Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phó chủ tịch nước mong các tài năng trẻ vừa giữ lửa, vừa truyền lửa

Giới trẻ 29/11/2022 - 00:07

TTO - Đó là nhắn nhủ của Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại buổi gặp gỡ 30 tài năng trẻ lĩnh vực khoa học công nghệ trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng và Giải nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam 2022.

Phó chủ tịch nước mong các tài năng trẻ vừa giữ lửa, vừa truyền lửa - ảnh 1

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp gỡ 30 thanh niên tiêu biểu đoạt Giải thưởng Quả cầu vàng và Giải nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam 2022 tại Hà Nội sáng 27-11 - Ảnh: NAM TRẦN

Đây chính là 30 bạn trẻ tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ sẽ được vinh danh trong lễ trao giải thưởng tối nay 27-11, tại Hà Nội.

Anh Nguyễn Minh Triết - bí thư Trung ương Đoàn - cho biết tính đến năm 2022, trải qua 19 năm, đã có 194 cá nhân xuất sắc được nhận giải thưởng. Nhiều cá nhân ưu tú nhận giải thưởng đã có sự trưởng thành, phát triển và được giao nhiệm vụ, vị trí quan trọng tại các bộ ngành, địa phương, các trung tâm, viện nghiên cứu, trường đại học lớn trong cả nước, tiêu biểu.

Phó chủ tịch nước mong các tài năng trẻ vừa giữ lửa, vừa truyền lửa - ảnh 2

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ cùng các bạn thanh niên tiêu biểu - Ảnh: NAM TRẦN

Tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân xúc động ghi nhận những đóng góp của 30 tài năng trẻ - 30 câu chuyện với 30 thành công ở các cung bậc khác nhau.

Phó chủ tịch nước nhắn nhủ các bạn trẻ ngồi đây hôm nay có được những thành tựu bước đầu là rất quý, rất đáng trân trọng nhưng cũng cần xác định phía trước chắc chắn còn nhiều chông gai, đòi hỏi hơn. Chính vì vậy không được mãn nguyện, mà cần tự tin để bước tiếp.

"Từ tư duy kiến thức có được, các bạn hãy tiếp tục nắm bắt, dự báo nhanh nhất những biến động của thế giới, từ đó đưa vào nghiên cứu khoa học của mình để không bị lạc hậu với xu thế chung, công tác nghiên cứu khoa học không bị lãng phí, tụt hậu so với thế giới", Phó chủ tịch nước chia sẻ.

Đồng thời mong các bạn ngồi đây cần vừa giữ lửa, vừa truyền lửa, vừa tăng tính hợp tác về khoa học công nghệ để tạo thành sức mạnh chung, trí tuệ chung không chỉ của mỗi người mà còn là của tập thể, của Việt Nam.

Phó chủ tịch nước mong các tài năng trẻ vừa giữ lửa, vừa truyền lửa - ảnh 3

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho các bạn trẻ tiêu biểu đoạt giải Quả cầu vàng 2022 - Ảnh: NAM TRẦN

"Tôi mong các bạn có sự trau dồi một cách toàn diện về nhân cách, phẩm chất, kỹ năng. Chúng ta không chỉ tập trung vào nghiên cứu khoa học giỏi mà còn phải trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao một cách toàn diện, vừa giỏi về chuyên môn, vừa có phẩm chất tốt, vừa có lòng yêu nước, có trách nhiệm với xã hội. 

Một tài năng trẻ không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải có văn hóa cao, mà văn hóa đó phải mang bản sắc của Việt Nam", Phó chủ tịch nước nhấn mạnh.

Phó chủ tịch nước cũng đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục phát huy, nâng tầm uy tín giải thưởng để trở thành giải thưởng hàng đầu của thanh niên Việt Nam về khoa học công nghệ. Đồng thời cần mở rộng nghiên cứu sang lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn để mang tính chất toàn diện, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đất nước.

Phó chủ tịch nước mong các tài năng trẻ vừa giữ lửa, vừa truyền lửa - ảnh 4

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho các nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam 2022 - Ảnh: NAM TRẦN

Phó chủ tịch nước mong các tài năng trẻ vừa giữ lửa, vừa truyền lửa - ảnh 5

Phó chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm cùng các thanh niên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ 2022 - Ảnh: NAM TRẦN