Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phía sau chàng trai trẻ và hành trình quảng bá vẻ đẹp xứ Thanh

Giáo dục 31/05/2023 - 05:19

Linh Anh Le là người đứng sau thành công của chương trình glamping Đồi Hích, Hải Lĩnh năm 2022 và là người thành lập nên quán cafe trên cao ngoài trời tiên phong tại Thanh Hóa.

Xuất phát điểm là cử nhân kinh tế nhưng Linh Anh Le (1987) lại thành công với lĩnh vực tổ chức sự kiện. Anh có kinh nghiệm quản lý các nhãn hàng thời trang nổi tiếng trong và ngoài nước đồng thời là người tiên phong mang bộ môn bóng bay nghệ thuật về đến Thanh Hóa từ năm 2012. Giờ đây, người ta còn biết đến Linh Anh Le như một "chàng liều", một người sẵn sàng bán xe ô tô, thế chấp sổ đỏ nhà để xây dựng và tổ chức các địa điểm du lịch góp phần quảng bá nét đẹp xứ Thanh đến mọi miền tổ quốc.

Phía sau chàng trai trẻ và hành trình quảng bá vẻ đẹp xứ Thanh - ảnh 1

Chân dung người đàn ông thích "thổi tù và hàng tổng"

Tháng 04/2022, sự kiện glamping kết hợp show diễn âm nhạc diễn ra tại Đồi Hích do Linh Anh Le tổ chức đã gây được tiếng vang lớn tại Thanh Hóa. Vốn biết Đồi Hích đẹp và mơ mộng như một "Đà Lạt của xứ Thanh", nhưng phải đến khi sự kiện này diễn ra, người dân Thanh Hóa mới thấy hết tiềm năng phát triển của vùng đất vốn còn hoang sơ này.

Đứng giữa bình nguyên bao la, được ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với những ngọn núi vờn mây trải dài ngút ngàn, được nhìn thấy một Thanh Hóa từ trên cao thật bình yên với cánh đồng lúa xanh ngát, được sát lại bên nhau bên bếp lửa với âm nhạc và những cuộc chuyện trò sôi nổi. Tất cả đều trở thành những kỉ niệm khó quên trong lòng những người tham dự.

Phía sau chàng trai trẻ và hành trình quảng bá vẻ đẹp xứ Thanh - ảnh 2

Sự kiện glamping Đồi Hích diễn ra hết sức thành công

Để tổ chức được một chương trình âm nhạc trọn vẹn diễn ra trong vòng 4 tiếng, ekip của anh Linh đã phải lao động suốt 180 tiếng đồng hồ cùng 70 nhân sự và 40 tấn hàng hóa. Gặp hôm trời mưa đường đất đỏ lầy lội, cả ekip vẫn vượt mưa rải cát sỏi để có thể chở trang thiết bị lên núi. Riêng anh Linh đã phải bán xe ô tô để tổ chức sự kiện hoàn toàn miễn phí này, tất cả chỉ để cho người dân có được những trải nghiệm đáng nhớ để biết rằng Thanh Hóa thật đẹp và thật đáng yêu.

Phía sau chàng trai trẻ và hành trình quảng bá vẻ đẹp xứ Thanh - ảnh 3

Sự kiện Glamping Chill tại bãi biển Hải Lĩnh

Đến giữa năm 2023, anh Linh lại tiến hành một dự án lớn hơn nữa, đó là xây dựng mô hình quán cafe trên cao kết hợp các hoạt động nghệ thuật cộng đồng tiên phong tại Thanh Hóa. Quán cafe Lamonte nằm sát ngay cầu Hàm Rồng, một chiến tích lịch sử hào hùng của người dân Thanh Hóa. Khi đứng tại Lamonte, du khách có thể ngắm trọn vẹn quang cảnh thành phố từ trên cao. Ngoài ra, điểm đặc biệt của Lamonte so với các quán cafe khác là nơi đây miễn phí vé vào cửa và hướng tới các hoạt động vui chơi giải trí thú vị như: bắn cung, team building, các buổi workshop nghệ thuật, hội chợ ẩm thực, tổ chức các cuộc thi, sự kiện âm nhạc ngoài trời với sân khấu được setup miễn phí…

Phía sau chàng trai trẻ và hành trình quảng bá vẻ đẹp xứ Thanh - ảnh 4

Phối cảnh Lamonte - quán cafe giữa núi rừng

Lần này, anh Linh còn "chơi lớn" hơn khi cắm sổ đỏ 2 căn nhà của 2 bên nội ngoại để có vốn làm dự án. Anh cùng đội ngũ đã dành hết tâm huyết để đặt từng viên gạch đầu tiên cho quán cafe này, làm tất cả mọi thứ từ lên ý tưởng thiết kế cho đến xây dựng, trồng cây… Nhìn đứa con đầu lòng nên hình hài đẹp đẽ, Linh Anh Le và những người bạn cảm thấy công sức bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

Nhiều người thắc mắc không hiểu tại sao Linh Anh Le lại "điên" như vậy khi bỏ công việc, tiền bạc, thời gian để đi làm những việc không ai muốn làm. Nhưng đối với anh, miễn còn sức là còn cống hiến cho quê hương. "Chính vì không ai muốn làm nên trách nhiệm của tôi - Người con xứ Thanh phải làm. Tôi làm vì tôi yêu quê hương tôi, tôi muốn nó đẹp trong tim của tất cả mọi người. Quê hương của tôi có núi, có biển, có tất cả nhưng về trải nghiệm du lịch, về sân chơi giải trí thì quá thiếu và yếu. Vì thế tôi quyết tâm làm một cái gì đó để giúp đỡ cho các bạn trẻ nhiều hơn, nhất là những người yêu thích nghệ thuật".

Phía sau chàng trai trẻ và hành trình quảng bá vẻ đẹp xứ Thanh - ảnh 5

Linh Anh Le cùng những người cộng sự gắn bó qua các dự án lớn

Không cần những lời nói hoa mỹ, niềm tự hào, tình yêu quê hương của Linh Anh Le được hiện thực hóa bằng hành động. Trong mùa dịch, anh ủng hộ vật tư, phông, bạt và thiết bị cho các chốt kiểm soát dịch COVID-19. Khi cuộc sống trở lại bình thường, Lamonte của anh là nơi xoa dịu tâm hồn giữa ồn ào phố thị, là nơi người dân tìm về với thiên nhiên, là nơi mọi người kết nối qua những hoạt động văn hóa nghệ thuật lành mạnh và bổ ích.

Thanh Hóa còn ẩn chứa rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp chưa được khám phá: Thác Mây, Hồ Hao Hao, Đồi Hích, bãi biển Hải Lĩnh, Bến En… Biết đâu đấy, Lê Anh Linh sẽ còn làm chúng ta ngạc nhiên về một Thanh Hóa còn đẹp hơn tưởng tượng qua những vùng đất đáng yêu này.

Cùng tìm hiểu thêm về những hoạt động thú vị do Lê Anh Linh tổ chức tại: https://www.facebook.com/linhanh