Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phí taxi ở Thái Lan trở thành nỗi lo của du khách

Du lịch 05/02/2023 - 00:06

Nhiều du khách nước ngoài đánh giá dịch vụ taxi ở Thái Lan khá tệ.

Phí taxi ở Thái Lan trở thành nỗi lo của du khách - ảnh 1

Chính phủ Thái Lan đã phê duyệt mức phí mới cho dịch vụ taxi ở Bangkok. Ảnh: Culture Trip.

Kết quả một cuộc khảo sát của Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) chỉ ra giá taxi đắt đỏ là nguyên nhân hàng đầu khiến du khách cảm thấy không hài lòng khi du lịch xứ sở chùa Vàng.

Taxi lừa đảo

Cuộc khảo sát được thực hiện vào cuối năm 2022 lấy ý kiến của 200 du khách đến từ các quốc gia phương Tây. Dịch vụ taxi có mức điểm thấp nhất trong tất cả hạng mục được đưa ra khảo sát. Cụ thể, mức độ hài lòng của khách du lịch dành cho dịch vụ này chỉ đạt 3,5/5 điểm.

Nhiều du khách cảm thấy khó chịu khi các tài xế taxi ở thủ đô Bangkok không nhận khách trả tiền theo đồng hồ tính cước phí của xe. Tài xế chỉ đón những người đồng ý với mức giá họ đưa ra.

Trong cuộc khảo sát, các du khách đề xuất cần phải giải quyết ngay lập tức vấn đề này để đem lại trải nghiệm du lịch tốt nhất, Bangkok Post đưa tin.

Phí taxi ở Thái Lan trở thành nỗi lo của du khách - ảnh 2

Taxi được đánh giá là một trong những dịch vụ tệ nhất của du lịch Thái Lan. Ảnh: Thainews.

Ông Chamnan Srisawat, chủ tịch TCT, đề xuất chính phủ Thái Lan có thể hợp tác với các hãng taxi tư nhân cung cấp một loại hình dịch vụ taxi mới để giải quyết vấn đề này.

Loại taxi đặc biệt sẽ có nhãn hiệu hoặc ký hiệu riêng, đảm bảo tuân thủ việc tính phí chuyến đi dựa theo giá cước đồng hồ trên xe đo được. Chủ tịch TCT cho rằng loại taxi mới sẽ là đối thủ cạnh tranh của taxi truyền thống.

Bên cạnh giá taxi, các du khách đến từ châu Âu và Mỹ cũng đánh giá quy trình nhập cảnh tại sân bay Thái Lan đạt 3,45/5 điểm. Một số vấn đề như ô nhiễm môi trường, chất lượng không khí, xả rác bừa bãi tại các địa điểm du lịch nổi tiếng cũng được nhóm du khách này quan tâm.

Để giải quyết những lo lắng trên của du khách, TCT đề nghị giới hạn số lượng du khách tại một số điểm tham quan nổi tiếng, tránh tình trạng quá tải.

Mức phí tiếp tục tăng cao

Mới đây, chính phủ Thái Lan đã phê duyệt mức phí mới cho dịch vụ taxi ở khu vực thủ đô Bangkok. Cụ thể, giá taxi cho km đầu tiên là 40 baht, tăng 5 baht so với mức giá trước đây. Mức phí này sẽ được áp dụng trong 8 năm.

Ông Anucha Burapachaisri, người phát ngôn của chính phủ, cho biết các tài xế taxi của nước này đã phải chịu nhiều khó khăn về tài chính trong bối cảnh lạm phát và nhiều thách thức trong những năm qua.

Phó giám đốc Bộ Giao thông Vận tải đường bộ Thái Lan (DLT), Seksom Akarapham, chia sẻ thêm cơ quan đã thông tin đến các tài xế taxi về việc nghiêm cấm hành vi tự động điều chỉnh cước phí.

Phí taxi ở Thái Lan trở thành nỗi lo của du khách - ảnh 3

Tuk tuk là phương tiện truyền thống du khách nên thử khi đến thủ đô Thái Lan. Ảnh: Thaiger.

Nếu có dấu hiệu vi phạm, các tài xế phải chịu mức phạt như đã quy định. Bên cạnh đó, tài xế taxi còn phải đảm bảo tuân thủ đúng luật giao thông.

Hệ thống phương tiện giao thông công cộng ở Bangkok khá phát triển. Ngoài taxi, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng ARL (tuyến tàu chạy từ sân bay về thành phố), BTS (tàu điện trên cao) và MRT (tàu điện ngầm) để tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, di chuyển bằng tuk-tuk hoặc water bus (xe bus trên sông) cũng là những trải nghiệm khá thú vị mà du khách có thể thử trong chuyến du lịch đến xứ sở chùa Vàng.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Du lịch