Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

''Phi hành gia Nga'' dỏm lừa tình, xin tiền một phụ nữ Nhật ''mua tên lửa'' bay về Trái đất

Khoa Học 30/11/2022 - 12:26

TTO - “Phi hành gia Nga” nói sẽ cưới một phụ nữ ở Nhật Bản sau khi quay về Trái đất, nhưng cần 30.000 USD mua tên lửa bay về.

''Phi hành gia Nga'' dỏm lừa tình, xin tiền một phụ nữ Nhật ''mua tên lửa'' bay về Trái đất - ảnh 1

Bản tin về việc cảnh sát điều tra nghi án người giả danh "phi hành gia Nga" lừa tiền phụ nữ Nhật Bản - Ảnh chụp màn hình TV Asahi

Hôm 10-10, báo Mainichi (Nhật Bản) cho hay cảnh sát đang điều tra một vụ nghi lừa tiền qua mạng.

Một phụ nữ 65 tuổi sống ở Shiga, theo đó, đã chuyển 4,4 triệu yen (tương đương 30.000 USD) cho một người quen qua mạng xã hội.

Đối tượng nghi lừa đảo xưng là một "phi hành gia người Nga", làm việc ở Trạm vũ trụ quốc tế (International Space Station, ISS).

Họ bắt đầu gặp nhau trên mạng xã hội Instagram từ tháng 6 năm nay, trước khi nhắn tin thường xuyên qua ứng dụng trò chuyện Line, theo TV Asahi.

"Phi hành gia Nga" nói trên tán tỉnh, nói lời yêu thương và hứa sẽ cưới người phụ nữ Nhật sau khi quay về Trái đất.

Một trong những tin nhắn có đoạn: "Tôi muốn khởi đầu cuộc sống ở Nhật Bản. Nói điều này ngàn lần cũng không đủ, nhưng tôi vẫn sẽ nói. Tôi yêu em".

Tuy nhiên, người này than rằng hiện không có tiền để về, và hỏi xin "người tình" số tiền 30.000 USD để mua tên lửa và trả "phí đáp" xuống Trái đất.

Người phụ nữ đồng ý và đã chuyển khoản vào một tài khoản người nhận trong giai đoạn từ tháng 8 tới tháng 9 năm nay.

Tuy nhiên, khi tài khoản tự xưng "phi hành gia Nga" nói trên tiếp tục xin tiền, người phụ nữ sinh nghi và đã kể lại với cảnh sát.

Theo Indy100, lừa đảo đang ngày càng trở nên phổ biến tại Nhật, với số trường hợp lừa đảo tăng lên 14.498 vụ năm nay. Trong 10 năm qua, số vụ lừa đảo tăng 67%.