Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phi công kể chuyện bay thẳng vào cơn bão tồi tệ nhất

Du lịch 04/10/2022 - 03:26

Cơn bão Ian được xem là "chết chóc nhất lịch sử Florida" để lại ám ảnh với phi công kỳ cựu.

Phi công kể chuyện bay thẳng vào cơn bão tồi tệ nhất - ảnh 1

Bay thẳng vào bão Ian để thu thập dữ liệu là nhiệm vụ khó khăn nhất Nick từng trải qua. Ảnh: AP.

Nick Underwood, một "thợ săn bão" kỳ cựu, đã bay thẳng vào cơn bão Ian để phục vụ mục đích điều tra khoa học. Với Nick, đây là trải nghiệm tồi tệ nhất sự nghiệp của anh.

Chuyến bay này là nhiệm vụ đặc biệt từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia. Mục tiêu của nhiệm vụ này là thu thập dữ liệu về cơn bão. Các số liệu từ nhiệm vụ sẽ giúp giới chuyên môn dự đoán được đường đi của bão và dự báo những gì có thể xảy ra trong tương lai.

Nick thực hiện chuyến bay vào 3h ngày 27/9. Bầu trời đêm được "thắp sáng" liên tục bởi những tia chớp. Nick kể lại mọi đồ vật trên máy bay đều bị hất tung khi đi qua cơn bão. Anh chưa từng trải qua nhiệm vụ khó khăn như vậy.

"Tôi chưa bao giờ thấy nhiều tia chớp như thế. Chúng tôi không bay vào cơn bão cho vui. Đây là nhiệm vụ thu thập dữ liệu nhằm bảo đảm an toàn cho mọi người", anh kể.

Phi công kể chuyện bay thẳng vào cơn bão tồi tệ nhất - ảnh 2

Thiệt hại do bão Ian gây ra là rất lớn. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết cơn bão Ian có thể là "cơn bão chết chóc nhất trong lịch sử Florida". Một số sân bay đông đúc nhất của Florida, bao gồm sân bay lớn thứ bảy trên thế giới - sân bay Quốc tế Orlando (MCO) - đã tạm ngừng hoạt động vào 27/9.

Bão Ian đã mạnh lên thành bão cấp 4 khi đổ bộ dọc theo bờ biển phía tây nam của Florida vào ngày 28/9. Cơn bão hiện đã suy yếu thành bão cấp 1 khi tiến về Nam Carolina, theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia, CNN đưa tin. Cơ quan này cũng cảnh báo rằng Ian vẫn có thể gây lũ lụt đe dọa tính mạng người dân ở Georgia và Carolina.