Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phe ly khai nêu dấu hiệu Ukraine sắp phản công lớn

Chính trị 25/09/2022 - 03:07

Phe ly khai thân Nga ở Donetsk nói tình hình ở các khu vực phía bắc giáp chiến tuyến với quân đội Ukraine đang “trở nên cực kỳ khó khăn“ vì Kiev đang tập trung đông đảo lực lượng.

Phe ly khai nêu dấu hiệu Ukraine sắp phản công lớn - ảnh 1

Lãnh đạo phe ly khai ở khu vực Donetsk, Denis Pushilin.

Quân đội Ukraine có thể sắp mở đợt phản công lớn ở phía bắc Cộng hòa Donetsk tự xưng (DPR) trong tương lai gần, lãnh đạo DPR, Denis Pushilin ngày 22/9 nói.

Trong tuyên bố qua video, ông Pushilin mô tả tình hình ở khu vực phía bắc DPR là "cực kỳ khó khăn".

"Có những dấu hiệu báo động, đối phương đã tập trung đông đảo lực lượng, có thể trong tương lai gần họ sẽ cố gắng thay đổi cục diện, mở đợt phản công lớn", ông Pushilin nói.

Ông Pushilin khẳng định DPR và các lực lượng Nga "sẽ làm tất cả những gì có thể" và cho biết ông đang theo dõi sát sao diễn biến ở tiền tuyến.

Hôm 22/9, DPR thông báo về đợt nã pháo của quân đội Ukraine ở thủ phủ Donetsk, khiến 6 người chết và 7 người bị thương.

Quân đội Ukraine hiện đã tiến sát đến các vùng ranh giới với DPR, giành lại các thành phố chiến lược như Balakliya và Izyum, đe dọa thành phố Lyman thuộc tỉnh Donetsk.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói bộ tổng tham mưu đã quyết định tập hợp lực lượng Nga ở tỉnh Kharkiv nhằm "tăng cường năng lực chiến đấu của Nga ở Donbass".

Ông Shoigu nói các nỗ lực phản công của Ukraine ở mặt trận Kherson, bao gồm các khu vực giữa Mykolaiv và Kryvyi Rih đã thất bại. Đối phương hứng chịu thiệt hại lớn, ông Shoigu cho biết.

Các diễn biến mới xuất hiện trong bối cảnh 4 vùng lãnh thổ ở Ukraine gồm Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào Nga từ ngày 23 - 27/9, theo TASS.

Chỉ duy nhất ngày 27/9, người dân ở các vùng lãnh thổ này có thể đi bỏ phiếu trực tiếp. Với những ngày khác, cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra với quy mô cộng đồng và người dân bỏ phiếu ngay tại nhà.

Ở các vùng diễn ra bỏ phiếu, vệ binh quốc gia Nga cùng lực lương an ninh của Bộ Quốc phòng Nga sẽ tham gia hỗ trợ đảm bảo công tác bỏ phiếu diễn ra suôn sẻ.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/phe-ly-khai-...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/phe-ly-khai-neu-dau-hieu-ukraine-sap-phan-cong-lon-a571047.html