Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phát hiện 10 tấn phụ tùng ôtô đã qua sử dụng tại Hưng Yên

Chính trị 24/09/2022 - 05:10

Khi lực lượng chức năng kiểm tra, chủ hộ kinh doanh đã không thể đưa ra giấy tờ chứng minh cho 10 tấn phụ tùng ôtô đã qua sử dụng được cất giữ tại kho và xung quanh nhà.

Phát hiện 10 tấn phụ tùng ôtô đã qua sử dụng tại Hưng Yên - ảnh 1

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 10 tấn linh kiện, phụ tùng xe đã qua sử dụng tại 2 kho hàng. Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường.

Theo chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), phòng Nghiệp vụ 1 thuộc Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với cục QLTT tỉnh Hưng Yên cùng Công an tỉnh đã kiểm tra đột xuất 2 kho hàng tại huyện Tiên Lữ và phát hiện 10 tấn phụ tùng ôtô đã qua sử dụng được cất giữ tại đây.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng lớn các sản phẩm đèn ốp trần, đèn LED ôtô và các phụ kiện khác không rõ nguồn gốc xuất xứ, đã qua sử dụng được cất giữ trong 2 kho hàng thuộc thôn Tất Viên, xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Đại diện đoàn điều tra cho biết phía cơ quan chức năng đã theo dõi và thu thập thông tin về tình hình xuất, nhập hàng của hộ kinh doanh trên trong suốt một tháng.

Phát hiện 10 tấn phụ tùng ôtô đã qua sử dụng tại Hưng Yên - ảnh 2

Gần 10 tấn linh kiện, phụ tùng ôtô đã qua sử dụng được tìm thấy tại sân của hộ kinh doanh B.V.H. Ảnh: Bộ Công Thương.

Ông Phạm Văn Đại, phó Đội trưởng Đội QLTT số 3, Cục QLTT Hưng Yên, cho biết sau khi kiểm tra tại hộ kinh doanh B.V.H và Vua Đèn, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm linh kiện, phụ tùng ôtô đã qua sử dụng.

Theo Nghị định 69, đây là những sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu. Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được các hóa đơn chứng minh nguồn gốc của số sản phẩm trên.

Ngoài những linh kiện và phụ tùng ôtô qua sử dụng được cất giữ ở sân, chủ hộ B.V.H còn sử dụng kho và vệ đường xung quanh nhà để cất trữ hàng hóa. Theo ước tính, số lượng sản phẩm và linh kiện ôtô được cất giữ tại đây có tổng trọng lượng lên đến 10 tấn.

Đại diện đoàn kiểm tra nhận định việc kinh doanh các linh kiện, phụ tùng ôtô không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng xe, gây rủi ro cho chủ phương tiện khi di chuyển.

"Chúng tôi đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xác minh và xử lý nếu phát hiện sai phạm", đại diện đoàn kiểm tra chia sẻ.

Ngoài các phụ kiện ôtô không rõ nguồn gốc, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ hàng loạt các sản phẩm loa, đèn không có nhãn hiệu, nơi sản xuất.

Theo Nghị định số 69 của Luật Quản lý Ngoại Thương, các sản phẩm cấm xuất nhập khẩu đối với vật tư, phương tiện đã qua sử dụng gồm: máy, khung, săm, lốp, động cơ của ôtô, rơ-moóc, xe bốn bánh có gắn động cơ.