Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Pháp: Cá voi Beluga lạc ở sông Seine gầy yếu đến mức nguy hiểm và từ chối thức ăn

Chuyện lạ 08/08/2022 - 02:19

Một con cá voi beluga, ở trong tình trạng gầy tới mức nguy hiểm, được tìm thấy ở sông Seine (Pháp), đang từ chối thức ăn, gây nên lo ngại nó có thể bị chết đói.

Con cá voi trắng được phát hiện ở sông Seine của Pháp hôm 3/8 sau khi đi lạc cách xa "nhà" của nó ở Bắc Cực hàng nghìn dặm.

Một máy bay không người lái đã được sử dụng để theo dõi con cá voi khi nó bơi qua một đoạn sông giữa Paris và thành phố Rouen ở Normandy.

Tuy nhiên, con vật được cho là "hầu như không di chuyển" trong ngày 4/8 và hôm 5/8, nó dường như đang bơi một đoạn dài 25 dặm giữa hai khu vực âu thuyền về phía Tây Bắc thủ đô Pháp.

Pháp: Cá voi Beluga lạc ở sông Seine gầy yếu đến mức nguy hiểm và từ chối thức ăn - ảnh 1

(Ảnh: Préfet de l'Eure/Twitter)

Thông tin về con cá beluga bị lạc do nhóm bảo tồn Sea Shepherd France cung cấp vào ngày 6/8, làm dấy lên lo ngại rằng nó đang dần chết đói.

Nhóm bảo tồn Sea Shepherd France viết trên tài khoản Twitter: "Hiện tại, con cá voi beluga không quan tâm đến những con cá mà chúng tôi cung cấp cho nó. Chúng tôi vẫn hy vọng rằng nó sẽ ăn cá".

Pháp: Cá voi Beluga lạc ở sông Seine gầy yếu đến mức nguy hiểm và từ chối thức ăn - ảnh 2

Con cá voi đang trong tình trạng gầy đến mức nguy hiểm. (Ảnh: AP)

Vào đầu giờ sáng 6/8, một thông tin cập nhật cho biết: "Các đội của chúng tôi đã thay phiên nhau theo dõi con cá beluga suốt đêm. Nó luôn phớt lờ những con cá được tung xuống nước cho nó. Chúng tôi sẽ kiểm tra tình hình với các cơ quan chuyên môn nhà nước trong ngày".

Một dòng Tweet trước đó cho biết: "Cá voi beluga ở sông Seine: Hiện tại chúng tôi đang ở gần con cá voi, con vật cực kỳ gầy. Việc cấp bách hiện nay là cố gắng cho nó ăn, điều mà chúng tôi sẽ làm hôm nay. Thành công của việc cứu hộ sẽ phụ thuộc vào việc con cá có phản ứng lại với thức ăn hay không".

Pháp: Cá voi Beluga lạc ở sông Seine gầy yếu đến mức nguy hiểm và từ chối thức ăn - ảnh 3

Đội cứu hỏa Pháp sử dụng thuyền cao su theo dõi con cá voi beluga. (Ảnh: AP)

Giới chức Pháp cho biết, con vật đã không phản ứng với những nỗ lực hướng dẫn nó trở lại vùng biển an toàn hơn và đã thể hiện "hành vi chạy trốn khi nhìn thấy tàu thuyền".

Các tình nguyện viên đang cố gắng giúp đỡ càng không phô trương càng tốt để "tránh gây căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng sức khỏe của nó", một tuyên bố cho biết.

Cá voi Beluga dễ nhận biết với làn da sáng màu và trán hình củ. Chúng là loài động vật hòa đồng, thường sống, săn bắt và di cư cùng nhau.