Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phần thịt ngon nhất của con lợn ít người biết, mỗi con chỉ có duy nhất 2 lạng, rất hiếm nếu gặp phải mua ngay

Ẩm thực 30/03/2023 - 20:46

Trong thịt má heo có rất nhiều dinh dưỡng. Ước tính, cứ 100g má heo sẽ chứa khoảng 9mg canxi, 180mg phốt pho, 285mg kali cùng 16.5g protein và các khoáng chất thiết yếu khác.

Có một phần thịt heo cực kỳ ngon, giá lại rất rẻ mà ít người biết mua ăn chính là thịt má hay còn gọi là má đào. Phần thịt này không có nhiều, thường mỗi con chỉ có 2 miếng, trọng lượng không vượt quá 200g.

ADVERTISEMENT

Trong thịt má heo có rất nhiều dinh dưỡng. Ước tính, cứ 100g má heo sẽ chứa khoảng 9mg canxi, 180mg phốt pho, 285mg kali cùng 16.5g protein và các khoáng chất thiết yếu khác.

Phần thịt ngon nhất của con lợn ít người biết, mỗi con chỉ có duy nhất 2 lạng, rất hiếm nếu gặp phải mua ngay - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Mặc dù ngon và rất giàu dinh dưỡng nhưng thịt má heo lại không phổ biến. Vì sao lại thế? Theo chủ các sạp thịt, sở dĩ mọi người ít bắt gặp phần thịt má đào bởi nó thường đi kèm với đầu heo. Người bán rất ít khi lọc ra hoặc họ sẽ giữ lại để ăn, do vậy mà không phải lúc nào cũng có thể mua được phần thịt này.

Thịt má heo tương đối nạc nhưng rất mềm nhờ có lớp mỡ xen kẽ. Người ta thường sử dụng thịt má này để hấp, luộc để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngọt.

Cùng Emdep.vn tham khảo công thức làm thịt má heo hầm siêu ngon mà ai cũng làm được ngay sau đây.

Nguyên liệu

- Thịt má heo: 500g

- Tỏi: 1 củ

- Đường

- Quế

- Giấm ăn: 1/2 thìa cà phê

- Bột ngô: 3 thìa

- Hành tây: 1 củ

ADVERTISEMENT

- Xì dầu: 3 thìa canh

- Hoa hồi: 1 cái

- Hạt tiêu đen

X

- Rượu nấu ăn: 1/2 thìa canh

Cách làm thịt má heo hầm

1. Thịt má heo rửa sạch rồi cho vào bát nước ngâm khoảng 30 phút. Đây là bước quan trọng giúp lấy đi hết phần m.áu thừa còn sót lại trong thịt. Cũng nhờ bước này mà thịt heo sẽ thơm và hết mùi tanh.

Phần thịt ngon nhất của con lợn ít người biết, mỗi con chỉ có duy nhất 2 lạng, rất hiếm nếu gặp phải mua ngay - ảnh 2

2. Cho thịt đã sơ chế sạch vào nồi, thêm nước xâm xấp bề mặt sau đó bật bếp đun sôi. Khi nồi thịt sôi khoảng 3 – 4 phút thì tắt bếp, vớt thịt ra và rửa thịt 1 lần nữa với nước sạch.

Phần thịt ngon nhất của con lợn ít người biết, mỗi con chỉ có duy nhất 2 lạng, rất hiếm nếu gặp phải mua ngay - ảnh 3

ADVERTISEMENT

3. Cho thịt vào nồi, thêm hành tây, tỏi, hạt tiêu, quế, hoa hồi rồi đổ nước xâm xấp mặt thịt.

Phần thịt ngon nhất của con lợn ít người biết, mỗi con chỉ có duy nhất 2 lạng, rất hiếm nếu gặp phải mua ngay - ảnh 4 ADVERTISEMENT

4. Thêm giấm và rượu nấu ăn vào đun khoảng 7 – 8 phút thì vớt quế cùng hoa hồi ra. Nêm vào đây đường, xì dầu sau đó vặn nhỏ lửa. Ninh khoảng 15 – 20 phút là thịt chín.

Phần thịt ngon nhất của con lợn ít người biết, mỗi con chỉ có duy nhất 2 lạng, rất hiếm nếu gặp phải mua ngay - ảnh 5

5. Pha bột ngô với nước rồi đổ từ từ vào nồi thịt đang hầm. Phần nước bột ngô sẽ giúp cho nước sốt của món thịt hầm trở nên sánh sệt và thơm ngon hơn.

Video đang HOT

Phần thịt ngon nhất của con lợn ít người biết, mỗi con chỉ có duy nhất 2 lạng, rất hiếm nếu gặp phải mua ngay - ảnh 6

ADVERTISEMENT

6. Thịt chín mềm bạn tắt bếp rồi múc ra đĩa sâu lòng và thưởng thức khi còn nóng. Món thịt má heo hầm này ăn kèm với mì, cơm trắng đều cực kỳ hợp.

Phần thịt ngon nhất của con lợn ít người biết, mỗi con chỉ có duy nhất 2 lạng, rất hiếm nếu gặp phải mua ngay - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Phần thịt chín mềm thấm đẫm gia vị, nước sốt sánh sệt, béo ngậy có chút cay cay của hạt tiêu ăn mãi không muốn ngừng.

Phần thịt ngon nhất của con lợn ít người biết, mỗi con chỉ có duy nhất 2 lạng, rất hiếm nếu gặp phải mua ngay - ảnh 8

Lưu ý, để món thịt má heo hầm ngon đúng điệu thì trong suốt quá trình hầm bạn nên mở nắp vung ra nhé. Sau khi vớt quế và hồi ra bạn mới có thể đậy nắp. Bằng cách này món ăn sẽ không bị nồng mùi gia vị.

Ngoài ra, khi chọn mua thịt má heo bạn cũng nên chú ý:

Phần thịt ngon nhất của con lợn ít người biết, mỗi con chỉ có duy nhất 2 lạng, rất hiếm nếu gặp phải mua ngay - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Chọn những phần thịt có màu hồng tươi sáng, không bị nhợt nhạt hay thâm đen.Thịt có mùi đặc trưng không hôi hay có mùi lạ.Kiểm tra trên bề mặt thịt khô ráo, không bị ẩm ướt. Nếu thịt quá ẩm hoặc nhớt thì dễ là thịt để lâu, bị bơm nước, không nên mua.

Mong rằng với công thức thịt má heo hầm này bạn sẽ có thêm một gợi ý cho thực đơn hàng ngày của gia đình. Đừng quên tham khảo thêm các công thức món ngon được Emdep.vn chia sẻ tại đây nhé. Chúc bạn thành công!

'Mê hoặc' bởi 3 món ngon từ tim lợn hầm, cả nhà ăn ngon phát nghiền

Tim lợn hầm chứa protein, chất béo, thiamine, riboflavin, niacin nên có tác dụng bổ m.áu, dưỡng tim, xoa dịu thần kinh, dưỡng tâm an thần rất phù hợp cho những người mới ốm dậy cần tẩm bổ.

Tim lợn hầm hạt sen

Nguyên liệu:

300g tim lợn (1 quả)

150g hạt sen tươi

1 củ cà rốt nhỏ

Hành lá, hành tím, rau mùi

Gia vị: Muối, đường, nước mắm, tiêu, hạt nêm

Phần thịt ngon nhất của con lợn ít người biết, mỗi con chỉ có duy nhất 2 lạng, rất hiếm nếu gặp phải mua ngay - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Tim lợn hầm hạt sen

Sơ chế:

Đối với hạt sen khô: Bạn rửa sạch hạt sen rồi ngâm với nước trong 3-4 giờ.

Rửa sạch cà rốt rồi gọt vỏ, sau đó rửa sạch lại. Tiếp đến, bạn cắt cà rốt thành từng khoanh vừa ăn, có thể tỉa hoa cho đẹp

Rửa sạch hành lá, ngò rí (rau mùi) rồi cắt nhỏ

Lột vỏ hành tím, rửa sạch, giập dập rồi băm nhỏ

ADVERTISEMENT

Khứa một khứa trên quả tim lợn để có thể rửa dễ dàng. Rửa sạch với nước sao cho sạch hết phần m.áu bầm đọng trong ngăn, cuống, van tim

Cho muối vào chà xát tim lợn rồi rửa lại một lần nữa với nước. Sau khi để ráo tim heo đã rửa, bạn d.ùng d.ao c.ắt làm 4 hoặc làm 6 sao cho vừa ăn (tùy kích cỡ quả tim)

Cách làm:

Bước 1:

Cho tim lợn đã cắt vào tô để ướp, thêm muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước mắm, muỗng cà phê muối, trộn đều và để trong 30 phút

Bước 2:

Cho hạt sen vào nồi nước rồi đun sôi. Đến khi hạt sen chín, bạn đun với lửa nhỏ thêm 3-5 phút để hạt sen nở ra thành hình nụ hoa thì tắt bếp.

Bước 3:

Cho dầu vào chảo, bật bếp đến khi dầu nóng thì cho hành tím vào chảo phi thơm. Khi hành tím được phi vàng thì cho hạt sen đã luộc vào xào sơ rồi tắt bếp

Bước 4:

Bắc nồi lên bếp, cho 1 lít nước vào nồi đun sôi. Cho tim lợn vào nồi hầm đến khi nước sôi thì hầm thêm 10 phút nữa.

Bước 5:

Sau đó, cho hạt sen, cà rốt vào nồi hầm tiếp đến khi tim chín mềm thì nêm một chút tiêu, một chút hạt nêm, một chút đường cho vừa ăn rồi tắt bếp.

ADVERTISEMENT

Tim lợn hầm ngải cứu

Nguyên liệu:

1 quả tim lợn

1 bó ngải cứu

200g hạt sen khô

100g táo tàu

3 củ hành tím

Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, muối

Phần thịt ngon nhất của con lợn ít người biết, mỗi con chỉ có duy nhất 2 lạng, rất hiếm nếu gặp phải mua ngay - ảnh 11

Tim lợn hầm ngải cứu

Sơ chế nguyên liệu:

Để làm sạch tim lợn thì bạn rửa sạch với nước rồi cho 1/4 muỗng canh muối vào xoa bóp. Sau đó, bạn đem rửa sạch lại với nước một lần nữa rồi cắt ra để ráo nước.

Rau ngải cứu bạn nhặt lá sâu, rửa sạch.

Táo tàu rửa sơ qua nước ấm, hạt sen bạn ngâm nước 30 phút rồi bỏ ra chén.

ADVERTISEMENT

Băm nhỏ 3 củ hành tím.

Cách làm:

Bước 1:

Bạn tiến hành ướp tim với muỗng cà phê bột ngọt, muỗng cà phê muối, 1 muỗng nước mắm, hành tím băm nhỏ rồi sử dụng bao tay xoa lên bề mặt tim thật đều. Ướp tim trong khoảng 10 phút để tim thấm gia vị.

Bước 2:

Bạn cho hành tím và chút dầu ăn vào chảo phi cho thơm rồi đổ tim lợn đã ướp vào. Tiếp theo đổ 1 lít nước sôi, hạt sen với táo tàu hầm trong khoảng 30 phút.

Bước 3:

Cuối cùng bạn cho ngải cứu nấu thêm 10 phút nữa, nêm nếm thêm chút gia vị cho vừa miệng là xong.

ADVERTISEMENT

Tim lợn giòn ngon cùng hạt sen bùi bùi hòa quyện với rau ngải cứu tạo nên mùi thơm cực kỳ hấp dẫn. Phần nước ngọt thanh cực kỳ bổ dưỡng khiến ai cũng muốn thử.

Tim lợn hầm thuốc bắc

Nguyên liệu:

300g tim lợn (1 quả)

1 gói thuốc bắc mua sẵn

củ cà rốt

6 cây sả

7 trái ớt tươi

1 củ tỏi

1 nhánh gừng

1 ít ngò rí

Gia vị thông dụng (muối, hạt nêm, tiêu)

Phần thịt ngon nhất của con lợn ít người biết, mỗi con chỉ có duy nhất 2 lạng, rất hiếm nếu gặp phải mua ngay - ảnh 12

Tim heo hầm thuốc bắc

Sơ chế nguyên liệu:

ADVERTISEMENT

Rửa sạch các thành phần trong gói thuốc bắc để tránh bị sạn và bụi bẩn. Ngâm với nước muối pha loãng trong 10 phút. Sau đó đun với lửa vừa cho tiết các dưỡng chất trong vòng 15 phút.

Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa và cắt thành lát dày khoảng đốt ngón tay.

Rửa sạch ớt tươi thái mỏng hoặc băm nếu muốn.

Sả rửa sạch bỏ cuống rồi cắt lát mỏng.

Rửa tim lợn với nước rồi để ráo, cắt thành miếng vừa ăn.

Cách thực hiện:

Bước 1:

Ướp tim lợn cùng với sả, tỏi, ớt, gừng đã sơ chế, thêm 1 muỗng cà phê muối hạt và hạt nêm. Trộn đều cho gia vị và ướp trong khoảng 20 phút.

Bước 2:

Đun sôi khoảng 1 lít nước lọc cùng phần thuốc bắc đã sơ chế đun sôi. Đun khoảng 15 phút thì cho tim lợn đã ướp ngấm gia vị vào. Đậy nắp hầm trong khoảng 30 phút trên lửa vừa cho chín mềm vừa đủ.

Bước 3:

Sau khoảng 30 phút cho phần cà rốt đã cắt lát vào và hầm thêm khoảng 10 phút cho cà rốt chín thì tắt bếp. Đã đến lúc thưởng thức món tim lợn hầm thuốc bắc và thưởng thức thôi nào.

Như vậy, với vài bước đơn giản, chúng ta đã có món tim lợn hầm thơm ngon rồi. Emdep.vn chúc bạn thành công với món ngon ngon hấp dẫn này nhé!

Thứ dai ngoách của con bò chỉ rẻ bằng thịt nhưng được ví như "sâm thượng phẩm", phải người sành sỏi lắm mới biết mua ăn Trên con bò ngoài thịt thăn thì đây là phần rất quý, tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết mua về ăn. Nó thậm chí còn được mệnh danh là "sâm thượng phẩm của động vật". Bộ phận được nhắc đến là gân bò. Đây...

Chia sẻ