Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phẫn nộ người nhặt được điện thoại, chuộc 1 triệu không lấy quyết đòi lên 2

Giới trẻ 04/10/2022 - 06:17

Dù chủ nhân có thành ý hậu tạ 1 triệu đồng nhưng người phụ nữ này liên tục mặc cả từ 1 triệu rưỡi lên 2 triệu khiến dân mạng chỉ trích gay gắt.

Mới đây, mạng xã hội lại xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ nhặt được điện thoại nhưng liên tục ra giá chuộc dù người đánh mất đã có thành ý gửi tiền trước, khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Theo người chia sẻ clip, vị khách này đi taxi để quên điện thoại trên xe, khi kiểm tra camera trên xe thì biết được người khách đi chuyến sau nhặt được. 

Sau khi dò theo định vị, chủ nhân chiếc điện thoại đã đến đúng nhà người nhặt được để xin lại tài sản với ý định cảm ơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, người phụ nữ nhặt được điện thoại không nhận mà liên tục mặc cả số tiền này.

Hình ảnh từ clip cho thấy, người phụ nữ mặc đồ ở nhà đang cầm trên tay một chiếc điện thoại và một nhóm người đứng tại cửa nhà cô này để chuộc lại điện thoại đã để quên.

Sau khi xác nhận rằng mặt sau chiếc điện thoại này có chiếc thẻ tín dụng đúng của người làm mất thì cuộc mặc cả tiền chuộc diễn ra.

Phẫn nộ người nhặt được điện thoại, chuộc 1 triệu không lấy quyết đòi lên 2 - ảnh 1

Theo đó, chủ nhân chiếc điện thoại nói rằng định cảm ơn bằng phong bì 500.000đ mà 'giờ mặc cả như là đi mua bán vậy thì chết, ai lại làm thế bao giờ đâu'... Ngay cả khi anh này nâng tiền cảm ơn lên 1 triệu đồng thì người phụ nữ vấn không đồng ý. 

Cô này kì kèo: 'Thôi 1 triệu rưỡi đi, nào oke chưa?. Bởi vì chị bị mất nhiều rồi, giờ chị trả đủ, trả đúng đồ cho người mất, không đòi hỏi gì cả. Anh nhà chị nhặt được bảo chị muốn làm gì thì làm, mở khóa cho bọn trẻ con chơi game'...

Đáng nói, khi phát hiện ra mình đang bị quay video clip, người phụ nữ chốt hạ: 'Em có quay video chả làm được gì chị đâu. Bởi vì chị nhặt được, em càng quay thì chị càng lấy chuẩn 2 triệu, em cứ quay đi".

"Đây là chị nhặt được chứ chị không hề lấy, không ăn trộm ăn cắp gì. Kể cả gọi công an tới cũng không làm gì được chị đâu", người này còn thách thức.

Cuối cùng cuộc mặc cả cũng chốt xong, chủ nhân của chiếc điện thoại đã phải mất 2 triệu đồng cho bà cô này.

Đoạn clip sau khi chia sẻ trên mạng xã hội đã thú hút sự chú ý của dư luận, nhận được phản ứng dữ dội với những bình luận chỉ trích gay gắt.

Hầu hết mọi người cho rằng, người phụ nữ này vô cùng tham lam khi nhặt được của rơi vẫn ngang nhiên đòi tiền chuộc, dù chủ nhân đã ngỏ ý cảm ơn.

"Với thể loại này thì nên quay lại lấy bằng chứng rồi đưa lên công an thôi, có luật về mấy vụ này rồi mà".

"Tham quá chị ơi, 2 bạn ấy đã quá tử tế rồi mà vẫn mặc cả"

"Người ta đưa tao còn không lấy. Nhặt đc thì trả cho người ta được rồi còn tham. Nhanh thâm lắm"

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet