Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông Zelensky nói “bị sốc” về một đồng minh của Mỹ

Thế giới 25/09/2022 - 06:13

Một đồng minh của Mỹ có phản ứng trái ngược với các nước phương Tây về xung đột ở Ukraine và ông Zelensky cho rằng nguyên nhân là do “ảnh hưởng của Nga“.  - Tin thế giới

Ông Zelensky nói “bị sốc” về một đồng minh của Mỹ - ảnh 1

Tổng thống Ukraine Zelensky "bị sốc" vì một đồng minh của Mỹ. Ảnh minh họa: Getty

Theo Đài RT, ông Zelensky đã nói trên kênh truyền hình French TV hôm 23/9 rằng ông bị bất ngờ khi Israel - một đồng minh ngoài NATO của Mỹ - không gửi vũ khí để hỗ trợ Kiev đối phó Nga. Ông Zelensky sau đó cho rằng Israel đang bị Nga tác động. 

"Tôi bị sốc", ông Zelensky nói trước một nhóm phóng viên của truyền thông Pháp. "Tôi không thể hiểu nổi. Israel chẳng cung cấp cho chúng tôi thứ gì. Không một thứ gì".

"Tôi hiểu là họ cũng phải bảo vệ đất nước mình nhưng tôi đã nhận được thông tin rằng Israel đang xuất khẩu vũ khí sang nhiều nước khác", Tổng thống Ukraine nói thêm. 

Theo đài RT, ông Zelensky dường như đang nhắc đến thông tin Israel bán hệ thống phòng thủ tên lửa "Vòm Sắt" cho đảo Síp. Chính phủ Israel chưa xác nhận thông tin này. Năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu quốc phòng của Israel đạt kỷ lục 11,3 tỷ USD, với 41% khách hàng ở châu Âu. 

Israel phản đối chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine và ủng hộ các lệnh trừng phạt của Washington nhằm vào Moscow, nhưng quốc gia Trung Đông này không áp đặt các lệnh trừng phạt với Moscow, cũng như không cung cấp vũ khí hỗ trợ Kiev. Thay vào đó, Israel gửi cho Kiev các trang thiết bị bảo hộ như áo chống đạn, mũ bảo hiểm, đồng thời viện trợ nhân đạo. 

"Đã có các cuộc thảo luận với lãnh đạo Israel nhưng điều đó không giúp được gì cho Ukraine", ông Zelensky nói với truyền thông Pháp. "Tại sao không hỗ trợ chúng tôi với các hệ thống phòng không?", ông Zelensky nói thêm và tuyên bố rằng "bất kỳ ai cũng có thể nhận thấy ảnh hưởng của Nga đối với Israel". 

Theo đài RT, không có bằng chứng nào cho thấy Moscow tác động đến các chính sách của Israel trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.  

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ong-zelensky...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ong-zelensky-noi-bi-soc-ve-mot-ong-minh-cua-my-a571279.html