Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông Mỹ Linh tự tử vì tình ở tuổi 26, tại sao thi thể cô được quấn bằng 5 lớp giấy thiếc? Bác sĩ pháp y đã phơi bày sự thật

Giải trí 05/10/2022 - 23:31

Trong ký ức của khán giả yêu thích phim TVB, hình ảnh Hoàng Dung do nữ diễn viên vắn số Ông Mỹ Linh đảm nhận trong "Anh hùng xạ điêu" (1983) đã trở thành kinh điển.

Ông Mỹ Linh là một trong những mỹ nhân hàng đầu làng giải trí Hông Kông những năm 1980. Năm 1980, ở tuổi 21, Ông Mỹ Linh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều nước Anh, và bất ngờ giành giải Á hậu 1. Năm 1982, cô về nước và quyết định ghi danh tham dự Miss Hông Kông do TVB tổ chức. Dù chỉ dừng lại ở top 10 năm đó, nhưng bất ngờ cô được TVB mời ký hợp đồng làm nghệ sĩ. Cô có vai diễn đầu tay với Song Cách Cách trong phim ''Thập tam muội''.

Cũng trong năm đó, Ông Mỹ Linh xuất sắc vượt qua hơn 3.000 thí sinh để giành lấy vai diễn Hoàng Dung trong "Anh hùng xạ điêu". Với hình ảnh một Hoàng Dung xinh đẹp, nhí nhảnh, đáng yêu, thông minh và cá tính, chỉ với 1 bộ phim, Ông Mỹ Linh bước lên hàng ngũ những ngôi sao truyền hình nổi tiếng nhất tại xứ Cảng thơm.

Ông Mỹ Linh tự tử vì tình ở tuổi 26, tại sao thi thể cô được quấn bằng 5 lớp giấy thiếc? Bác sĩ pháp y đã phơi bày sự thật - ảnh 1

Xinh đẹp và tài năng là thế, Ông Mỹ Linh lại từ bỏ cuộc sống vào năm 26 tuổi, khiến cho cả giới giải trí phải bàng hoàng về một kiếp "hồng nhan bạc mệnh".

Trong thời gian quay phim "Thập Tam Muội", Ông Mỹ Linh đã gặp được người đàn ông định mệnh của đời mình, đó là Thang Trấn Nghiệp. Vừa chạm mặt đã phải lòng nhau, cặp đôi lao vào tình yêu như 2 con thiêu thân. Khi đó, cả hai là ngôi sao mới nổi đầy triển vọng của làng giải trí, cả 2 say đắm đến mức thời điểm Ông Mỹ Linh bị thương ở mắt do tai nạn trên phim trường, Thang Trấn Nghiệp túc trực 24/7 bên cạnh người đẹp.

Ông Mỹ Linh tự tử vì tình ở tuổi 26, tại sao thi thể cô được quấn bằng 5 lớp giấy thiếc? Bác sĩ pháp y đã phơi bày sự thật - ảnh 2

Ông Mỹ Linh ra đi khi mới 26 tuổi, khiến cả showbiz phải tiếc thương vì kiếp hồng nhan bạc mệnh

Tuy nhiên, biến cố ập đến khi Thang Trấn Nghiệp bị nghi cặp kè với một nữ diễn viên khác là Ngô Quân Như. Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh đã xảy ra tranh cãi lớn, nam diễn viên đòi chia tay trước sự ghen tuông của bạn gái. Rạng sáng ngày 14/5/1985, Ông Mỹ Linh được tìm thấy bất tỉnh vì mở khí gas tự sát tại căn hộ riêng.

Ông Mỹ Linh tự tử vì tình ở tuổi 26, tại sao thi thể cô được quấn bằng 5 lớp giấy thiếc? Bác sĩ pháp y đã phơi bày sự thật - ảnh 3

Thi thể Ông Mỹ Linh được bọc trong 5 lớp giấy thiếc khi cho vào quan tài. Lúc bấy giờ, có nhiều người chưa nghe nói đến cách quấn xác này nên cho rằng Ông Mỹ Linh không phải tự tử mà cách quấn xác như vậy là để "phi tang".

Mãi đến 20 năm sau, bác sĩ pháp y đã khám nghiệm tử thi của Ông Mỹ Linh mới tiết lộ một số thông tin bất ngờ về đám tang của nữ nghệ sĩ. Theo đó, vị bác sĩ này cho biết việc bọc thi thể bằng giấy thiếc là vì không muốn cơ thể của cô bị hư hại trước khi đem đi hỏa táng.

Ông Mỹ Linh tự tử vì tình ở tuổi 26, tại sao thi thể cô được quấn bằng 5 lớp giấy thiếc? Bác sĩ pháp y đã phơi bày sự thật - ảnh 4

Được biết, đám tang của Ông Mỹ Linh diễn ra trong nhiều ngày liền. Có thông tin sau khi hỏa táng, tro cốt của cô được đưa về London, Anh để có thể gần mẹ hơn. Thời điểm mẹ Ông Mỹ Linh qua đời, bà cũng được hợp táng cùng với con gái tại khu nghĩa trang thành phố Cambridge.

Nhiều năm sau, nhắc về Ông Mỹ Linh, khán giả vẫn nhớ tới một Hoàng Dung nhí nhảnh, xinh đẹp, tài hoa nhưng bạc mệnh.