Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông Lê Viết Hải là Chủ tịch Hòa Bình đến khi mâu thuẫn được giải quyết

Nhà đất 19/01/2023 - 21:29

Ngày 19/1, Xây dựng Hòa Bình cho biết đã nhận được Quyết định thi hành án chủ động số 1561 ban hành cùng ngày của Cục trưởng Cục thi hành án dân sự TP.HCM.

Ông Lê Viết Hải là Chủ tịch Hòa Bình đến khi mâu thuẫn được giải quyết - ảnh 1

Ông Lê Viết Hải tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch HĐQT đến khi vụ việc được giải quyết bằng quyết định hay phán quyết của Hội đồng Trọng tài thuộc VIAC. Ảnh: HBC.

Theo đó, Cục thi hành án dân sự TP.HCM buộc Hòa Bình tạm dừng thi hành Nghị quyết số 50, 51 ngày 14/12/2022 và Nghị quyết số 53 ngày 31/12/2022 cho đến khi vụ việc được giải quyết bằng quyết định hay phán quyết của Hội đồng Trọng tài.

Trước đó, ngày 14/12/2022, HĐQT Hòa Bình ban hành Nghị quyết số 50 chấp thuận đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch và xin rút khỏi tư cách thành viên HĐQT của ông Lê Viết Hải, đồng thời thông qua việc thành lập Hội đồng Sáng lập và bổ nhiệm ông Hải làm Chủ tịch.

Nghị quyết số 51 cùng ngày bổ nhiệm ông Nguyễn Công Phú - thành viên HĐQT độc lập - làm Chủ tịch HĐQT thay ông Hải.

Tuy nhiên, đến ngày 31/12/2022, Nghị quyết số 53 được ban hành nhằm hoãn thi hành hai Nghị quyết 50, 51.

Ngay khi thông tin này được công bố rộng rãi trên truyền thông, sáng 1/1, các thành viên HĐQT độc lập của Hòa Bình gồm ông Nguyễn Công Phú, ông Lê Quốc Duy, ông Dương Văn Hùng và ông Albert Antoine đã phát đi một thông cáo bác bỏ thông tin nói trên.

Nhóm này cho rằng cuộc họp ngày 31/12/2022 do ông Lê Viết Hải đơn phương thực hiện, không đủ số lượng thành viên HĐQT theo Điều lệ, do đó Nghị quyết số 53 không hợp lệ.

Trong khi đó, phía ông Hải đã có công văn giải trình với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM kèm biên bản cuộc họp, khẳng định có đủ số lượng thành viên HĐQT tham gia.

Khi những tranh cãi chưa có hồi kết, Hòa Bình cho biết Quyết định thi hành án chủ động số 1561 này đồng nghĩa với việc ông Lê Viết Hải sẽ tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch HĐQT và người đại diện pháp luật của công ty cho đến khi vụ việc được giải quyết bằng quyết định hay phán quyết của Hội đồng Trọng tài thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC).

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về doanh nhân, câu chuyện kinh doanh, khởi nghiệp, vượt qua khó khăn, kinh nghiệm quản trị... tại Tủ sách doanh nhân. Những cuốn sách được chia sẻ bởi các doanh nhân nổi tiếng thế giới như Bill Gate, Warren Buffett, Elon Musk...