Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông già Noel cũng hâm mộ Argentina?

Thư giãn 20/12/2022 - 13:00

Argentina chính thức trở thành nhà vô địch World Cup sau khi đ.ánh bại Pháp ở một trận cầu siêu phẩm

Hai đội đã cống hiến cho thế giới 120 phút rượt đuổi nghẹt thở cùng những pha bóng đẳng cấp “ngoài hành tinh”. Nhưng rồi may mắn đã thuộc về Argentina trong loạt đá luân lưu 11m. Messi cùng đồng đội lên ngôi vô địch World Cup trong niềm vui khôn tả của người hâm mộ đội bóng áo xanh trắng.

ADVERTISEMENT

Ông già Noel cũng hâm mộ Argentina? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

“Ống khói” cho ông già Noel là fan cuồng Argentina – Tranh: Hải Nam

Mô hình ông già Noel, người tuyết khổng lồ làm từ xốp 'hốt bạc' dịp Giáng sinh

Tất bật với những đơn hàng cận lễ Giáng sinh, chị Minh Nhàn, chủ một cơ sở sản xuất mô hình mút xốp (quận 1, TP.HCM), cho biết những mô hình ông già Noel, người tuyết... được nhiều khách hàng ưa chuộng. Lý do là có độ bền màu cao và khó bị nứt vỡ, dễ dàng vận chuyển, lắp đặt cho nhiều không gian. Đặc biệt, có thể tái sử dụng theo nhu cầu mỗi khách hàng.

Video đang HOT

"Để tạo ra một sản phẩm đẹp mắt cần phải trải qua những công đoạn như tạo hình, phủ màu, kim tuyến... sản phẩm kích thước vừa và nhỏ có thể mất từ 4-5 tiếng đồng hồ. Còn các mô hình lớn cao từ 1-2 mét có thể mất 3-4 ngày, còn làm người tuyết thì tới 3 ngày. Những mô hình phức tạp, kích thước lớn phải đặt hàng trước thì mới thực hiện" - chị Nhàn nói.

Ông già Noel cũng hâm mộ Argentina? - ảnh 2

Tại một số cửa hàng ở quận 1 và quận 5, các mô hình xốp trang trí Giáng sinh được trang trí bắt mắt. Ảnh: T.N

Theo lời chị Nhàn, ngay từ cuối tháng 10, nhiều nhà hàng, khách sạn, công ty... đã đặt mô hình để trang trí Giáng sinh sớm.

ADVERTISEMENT

Các sản phẩm người tuyết, tuần lộc, ông già Noel... bán khá chạy năm nay vì mẫu mã đa dạng, bắt mắt, dễ dàng tái sử dụng.

Ông già Noel cũng hâm mộ Argentina? - ảnh 3

Trung bình mỗi sản phẩm có giá từ 80.000 đồng đến vài chục triệu đồng tùy theo kích cỡ và nhu cầu khách hàng. Ảnh: T.N

Ông già Noel cũng hâm mộ Argentina? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Mô hình ông già Noel. Ảnh: T.N

Năm đầu tiên bén duyên với công việc tạo hình và trang trí những mô hình xốp, anh Nguyễn Văn Hiếu, nhân viên cửa hàng (quận 5, TP.HCM), cho biết thêm: "Để làm ra một mô hình ông già Noel, người tuyết,.. người thợ phải bắt đầu từ gọt, tạo hình, mài nhẵn, phủ sơn và kim tuyến cho các sản phẩm.

Ông già Noel cũng hâm mộ Argentina? - ảnh 5

Anh Nguyễn Văn Hiếu lần lượt hoàn thành các chữ cái của chữ "Merry Christmas" giao cho khách hàng. Ảnh: T.N

ADVERTISEMENT

Các nguyên vật liệu tạo sản phẩm gồm hộp sơn, cọ vẽ, kim tuyến, thước kẻ,... để tiện cho việc tạo hình các nhân vật người tuyết, cây thông, ông già Noel,.. theo yêu cầu của khách hàng".

Để làm được người tuyết đẹp, tròn đều như ý thì dao cắt xốp phải thật sắc, khi cắt cũng phải đều tay và dứt khoát. Người tuyết được thiết kế với đủ chiều cao từ 60-80 cm, thậm chí có mô hình còn cao hơn cả người lớn.

Người tuyết nhỏ cao từ 60-80 cm được chào bán 400-500.000 đồng. Trong khi đó, người tuyết với kích thước "khủng" cao hơn 2 mét giá 3 triệu đồng và chỉ sản xuất khi có đơn đặt hàng.

Ông già Noel cũng hâm mộ Argentina? - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Để cho ra được những sản phẩm như ý muốn người thợ phải thật tỉ mỉ và tập trung cao. Ảnh: T.N

Ông già Noel cũng hâm mộ Argentina? - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Loại sơn được sử dụng để sơn các sản phẩm là Acrylic có khả năng bám dính lâu, khô nhanh, chống nước. Ảnh: T.N

Ông già Noel cũng hâm mộ Argentina? - ảnh 8

Mô hình lò sưởi, quả cầu người tuyết được tạo hình kỳ công có nhạc và hiệu ứng tuyết rơi được nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: T.N

Anh Hiếu cho biết thêm, dù giá cả mỗi năm khác nhau nhưng không chênh lệch nhiều. Có những mô hình được đặt riêng lên đến hàng chục triệu đồng nhưng được khách hàng lựa chọn rất nhiều.

Dàn người đẹp thể thao gây đỏ mặt khi "cắt xén" trang phục Giáng sinh Trang phục ông già Noel được các người đẹp thể thao cách điệu cực kỳ gợi cảm. Người đẹp chơi Golf Paige Spiranac (Mỹ) một lần nữa khiến người xem như "loạn nhịp tim" khi chia sẻ bức ảnh chụp nhanh trong trang phục "bà già Noel gợi...

Chia sẻ