Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho”

Tuổi Teen 27/09/2022 - 18:29

Thương vụ chuyển nhượng này bao gồm: 219.999,9m2 đất ở (1.122 nền), 11.218,5m2 đất thương mại dịch vụ, 96.707,6m2 đất xây dựng nhà ở xã hội. Tổng giá trị hợp đồng chuyển nhượng này hơn 2.434 tỷ đồng

Sau khi ông Dũng “lò vôi” xuất ngũ và làm công tác hậu cần ở Quân khu 5, Quân khu 7, ông đã kết hôn với bà Trần Thị Tuyết, con gái ông Ba Thu – Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Sông Bé bấy giờ. Ông vốn chưa học hết trung học phổ thông trước khi nhập ngũ, cộng với tình hình đất nước lúc ấy, nên khi đi làm ông gặp rất nhiều khó khăn, đổi nhiều nghề.

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên với sự giúp đỡ của gia đình và sự nhạy bén trong kinh doanh, ông đã phát triển sự nghiệp vượt bậc, giúp đỡ nhiều người nghèo có việc làm. Ông và bà Tuyết có với nhau 3 người con gồm 2 trai, 1 gái. Trong số đó, người con trai đầu Huỳnh Trần Phi Long được ông Dũng lò vôi giao cho vị trí Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam sau khi công ty Thanh Lễ (thành lập năm 1996) đổi tên thành công ty Đại Nam và dưới danh nghĩa Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sóng Thần, một trong những danh mục kinh doanh nổi bật của Tập đoàn Đại Nam.

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Sau khi ly hôn với bà Tuyết, ngày 8/6/2010, Ông Dũng chính thức kết hôn với bà Nguyễn Phương Hằng, tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, có biệt danh là Hằng Canada. Đến nay, ông và bà Hằng có với nhau một người con trai tên Huỳnh Hằng Hữu, sinh năm 2012.

Tối 26/9, theo nguồn tin của VTC News, ông Huỳnh Uy Dũng – Chủ tịch Công ty TNHH MTV Tân Khai đã chuyển nhượng một phần dự án Khu dân cư Đại Nam (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) cho Công ty Cổ phần Vinasing Group (Vinasing Group; trụ sở tại quận Đống Đa, Hà Nội).

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Vinasing Group do ông Lê Minh Thơ là người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT. Đây là doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh chính về lĩnh vực môi trường.

Thương vụ chuyển nhượng này bao gồm: 219.999,9m2 đất ở (1.122 nền), 11.218,5m2 đất thương mại dịch vụ, 96.707,6m2 đất xây dựng nhà ở xã hội. Tổng giá trị hợp đồng chuyển nhượng này hơn 2.434 tỷ đồng. Trong đó, riêng đất ở giá trị hơn 1.979 tỷ đồng (tương đương 9 triệu đồng/m2).

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 3

Khu dân cư Đại Nam do Công ty TNHH MTV Tân Khai làm chủ đầu tư, dự án tọa lạc tại mặt tiền đường quốc lộ 13 (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Tháng 6/2018 dự án được UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 1094/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án và quy định quản lý theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Với quy mô 96,7ha (2.459 căn nhà phố và biệt thự, 4 trường mẫu giáo, 1 trường PTTH), dự án từng được kỳ vọng sẽ trở thành nơi đáng sống và đầu tư sinh lợi bậc nhất tại Bình Phước cho khoảng 12.000 người. Sau hơn 4 năm triển khai, hiện dự án bao trùm vẻ hiu hắt, không một bóng người. Một số đoạn vỉa hè trong đường nội khu bị bong tróc, tiện ích cây xanh chết héo, phế liệu chất đống.

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Dự kiến 2.459 căn nhà phố và biệt thự sau khi triển khai sẽ tạo sự sầm uất cho khu dân cư, song khung cảnh hoang vu, đầy cỏ khô, không một cư dân nào sinh sống khiến nhiều người thất vọng. Công trình duy nhất tại dự án (được dự định làm Trung tâm thương mại) được xây dựng đồ sộ, nhưng do không có dân cư nên công trình này cũng trong tình trạng “vườn không nhà trống”.

Trước đây, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng từng dự định sẽ xây dựng Trung tâm khám chữa bệnh với diện tích 4.000 m2 trong dự án để ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Từ khi xảy ra lùm xùm tố cáo ông Võ Hoàng Yên ăn chặn tiền từ thiện, ông Dũng “lò vôi” tuyên bố hủy không tiếp tục thực hiện dự án Trung tâm khám chữa bệnh này.

ADVERTISEMENT

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 5

Theo thông tin công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư), pháp nhân mang tên Công ty Cổ phần Đại Nam được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 27/3/1996 là ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Ông Huỳnh Uy Dũng là người đại diện pháp luật duy nhất của pháp nhân này.

Trong giấy tờ đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 38 ngày 29/7/2015 cho đến lần cập nhật gần nhất ngày 9/2/2021 trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, ông Dũng vẫn là Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Đại Nam, vẫn là người đại diện pháp luật.

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 6

Tháng 5/2020, ông Huỳnh Uy Dũng bất ngờ tuyên bố sẽ ngừng kinh doanh và chuyển vai trò điều hành cho vợ ông là bà Nguyễn Phương Hằng, để tập trung vào công việc thiện nguyện bằng cách bán những tài sản ông đã tạo dựng trong hơn 40 năm qua để giúp đời giúp người.

ADVERTISEMENT

Ngày 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng chính thức bị CA TP.HCM khởi tố và bắt tạm giam theo điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017 về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Bà Phương Hằng "nhập kho", ông Dũng "lò vôi" gánh khoản nợ hàng nghìn tỷ, tình hình KDL Đại Nam gây ngỡ ngàng

Trong một buổi livestream trước đó, bà chủ Đại Nam từng bật khóc, liên tục phải lấy giấy lau nước mắt. Bà khẳng định vợ chồng bà không chịu đựng nổi sự chà đạp từ các anti-fan nên nảy sinh ý định muốn đi khỏi đất nước sau khi hết dịch. Bà còn đưa ra ý định đóng toàn bộ quỹ từ thiện, rời đi trong danh dự, kiêu hãnh vì bản thân "không còn chút nhuệ khí nào".

"Việc làm từ thiện của tôi mà tôi bị tổn thương quá nhiều. Sự tử tế của tôi bị người ta giẫm đạp lên quá nhiều. Tình thương của tôi dành cho ai? Cho những người nghèo khổ, những người khó khăn, những người rất cần tôi.

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Nhưng những người không cần tôi, họ mỉa mai, giẫm đạp lên lòng tử tế của tôi. Họ sẵn sàng xem đó như lỗi của tôi. Nói thật với quý vị, gần đây tôi gần như sụp đổ. Tôi không muốn làm nữa.

Tôi nói với anh Dũng, tôi muốn giải thể công ty nữa là khác, để cho tôi sống một cuộc đời bình an. Tôi đã nỗ lực quá nhiều để rồi nhận lấy những gì quá phũ phàng. Tôi không còn một ý chí nào, một niềm tin nào, một sức mạnh nào để giữ gìn quỹ thiện nguyện muốn giúp đời nữa.

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Bởi vì những người cần tôi thì họ yêu tôi tha thiết. Còn những người họ không cần tôi, họ giẫm đạp lên không thương tiếc. Họ xúc phạm tới nỗi, tôi - một người mạnh mẽ như thế này - đôi khi phải rơi nước mắt. Bởi vì họ chưa bao giờ khổ, chưa bao giờ lâm vào hoàn cảnh con đau, bệnh tật mà không có tiền trong túi nên họ không thấy trân trọng những người đi làm thiện.

Tôi trần tình với quý vị, tôi muốn dẹp hết. Có thể tôi sẽ không sống ở Việt Nam nữa. Vì khi tôi đã quay trở về Việt Nam sống, bằng cả trái tim yêu thương của tôi thực sự" - bà Phương Hằng tâm sự.

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 10

Thời điểm sau khi bà xã ông Huỳnh Uy Dũng "nhập kho", phía chủ nợ công khai số nợ lên đến hàng nghìn tỷ đồng của bà chủ Đại Nam. Cụ thể, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) tiết lộ sau khi bà Hằng bị bắt thì ông Huỳnh Uy Dũng là người đứng ra xử lý nợ, liên quan đến dự án sản xuất găng tay xuất khẩu đi Mỹ.

ADVERTISEMENT

Tính đến cuối tháng 4/2022, ông Dũng đã xử lý khoản nợ 450 tỉ đồng và đang tiếp tục bán các tài sản khác để trong 2 tháng tới Đại Nam thu 2.500 tỉ đồng trả nợ cho các khách hàng khác. Trước bức tranh tài chính không mấy khả quan của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng, dân tình vô cùng tò mò trước tình hình của khu du lịch Đại Nam ở thời điểm hiện tại.

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 11

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 12 ADVERTISEMENT

Dù thiếu đi 1 người lãnh đạo quan trọng nhưng mọi hoạt động của Đại Nam vẫn được duy trì ổn định. Hồi cuối tháng 5, khu du lịch này mới tổ chức thành công giải đua "DAI NAM KART OPEN CHAMPIONSHIP 2022" với sự tham gia của nhiều vận động viên chuyên nghiệp và hàng ngàn khán giả.

Bước sang tháng 6, Đại Nam tiếp tục tổ chức nhiều giải đua mới. Đặc biệt, khu du lịch vẫn miễn phí vé cổng du lịch và vé xem tại trường đùa, thực hiện giảm giá 50% cho trẻ em khi vào Biển và Vườn thú từ 01/6 đến 31/8/2022.

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 13

ADVERTISEMENT

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 14

Trước đó, có nhiều thông tin tiêu cực lan truyền, cho rằng khu du lịch Đại Nam "vắng như chùa bà Đanh". Tuy nhiên, trong một số bức ảnh do trợ lý bà Hằng đăng tải thì nơi này vẫn thu hút đông đảo khách du lịch nhiều lứa tuổi.

Việc bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt dường như không gây ảnh hưởng quá nhiều đối với hoạt động của khu du lịch Đại Nam nói riêng và tình hình kinh doanh của 2 vợ chồng nữ CEO nói chung.

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 15 ADVERTISEMENT

Trước đó, nữ CEO quan niệm: "Thành công là sự trả thù ngọt ngào, êm ái nhất". Vậy nên bà khẳng định bản thân có thể kiêu hãnh đi bên cạnh ông xã suốt 15 năm qua là điều chứng minh bà không phải như những tin đồn người ta từng nói.

Bà cũng cho biết bản thân vợ chồng bà muốn đóng góp cho đất nước trong công cuộc phòng chống COVID-19, nên đã có kế hoạch đặt mua 10 triệu hoặc có thể tới 20 triệu liều vaccine.

Ông Dũng ‘lò vôi’ bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng giữa lúc bà Hằng còn “nhập kho” - ảnh 16

Thực hư thông tin ông Dũng Lò Vôi đi thăm nuôi vợ ở tù, bà Hằng khóc nức nở vì nhớ con và Đại Nam Bất ngờ xuất hiện thông tin ông Dũng Lò Vôi vào thăm vợ ở trong tù, bà Hằng bật khóc, nói nhớ con và Đại Nam. Thực hư thông tin này ra sao? Thời gian qua, dân tình không khỏi xôn xao khi bà Nguyễn Phương Hằng bị...

Chia sẻ