Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

One Mount Group hứa hẹn tạo ra nhiều start-up kỳ lân

Kinh tế 29/09/2022 - 14:58

Với những giải pháp công nghệ được coi là “bom tấn”, giải quyết điểm nghẽn cơ bản của thị trường truyền thống và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, Công ty cổ phần One Mount Group hứa hẹn tạo ra nhiều start-up kỳ lân trong lĩnh vực công nghệ ở Việt Nam.

One Mount Group hứa hẹn tạo ra nhiều start-up kỳ lân - ảnh 1
One Mount Group cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, đến bất động sản và bán lẻ.

Hệ sinh thái số tin cậy

Những ngày này, đại bản doanh của One Mount Group tại Khu đô thị Times City - nơi làm việc của gần 700 kỹ sư công nghệ và dữ liệu có không khí sôi động, bởi các thành viên trong đại gia đình đang đón sinh nhật tuổi thứ 3.

“Mọi thứ mới chỉ bắt đầu”, ông Vũ Quang Tùng, Giám đốc chiến lược của Tập đoàn One Mount khiêm tốn. Song với sự hậu thuẫn lớn từ các đối tác là tập đoàn hàng đầu, cùng việc sở hữu những nền tảng công nghệ mang tính tiên phong (VinID, VinShop, OneHousing), One Mount Group tự tin tuyên bố là “hệ sinh thái số tin cậy và lớn nhất Việt Nam”, cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ.

Bên cạnh đó, One Mount Group cũng tham vọng xây dựng một môi trường, văn hóa làm việc tiêu chuẩn quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân tài trong nước, cũng như nhân tài từ nước ngoài có thể phát huy tối đa tiềm năng của bản thân.

Hơn 12 triệu người dùng VinID, cùng 4.000 đơn vị bán hàng liên kết khắp cả nước.
Hơn 100.000 tiệm tạp hóa truyền thống trên 22 tỉnh, thành phố đã tham gia vào mạng lưới VinShop. Doanh thu của các tiệm tạp hóa tăng khoảng 10 triệu đồng/tháng từ khi gia nhập VinShop.
Gần 40.000 mặt hàng phân phối trên ứng dụng VinShop, mỗi ngày hệ thống VinShop luân chuyển trên 1.000 tấn hàng tới các tiệm tạp hóa.
Giảm 10-15% chi phí phân phối hàng hóa xuyên suốt chuỗi cung ứng thông qua công nghệ đặt hàng và luân chuyển hàng hóa tự động.
Công cụ định giá nhà tự động của OneHousing dự kiến tới cuối 2022 sẽ đạt 1,5 triệu căn nhà được định giá. Kết quả định giá được chấp nhận bởi Techcombank - ngân hàng sở hữu thị phần lớn nhất trong mảng vay mua nhà ở Việt Nam.
Công cụ phân tích thị trường của OneHousing sẽ “số hoá” toàn bộ thông tin của 1.000 dự án bất động sản trong năm 2022.

Theo ông Tùng, trước mắt One Mount Group sẽ tập trung vào hai lĩnh vực gắn bó mật thiết với đời sống là bán lẻ thông qua ứng dụng VinShop, VinID và nhà ở qua ứng dụng OneHousing.

Trong năm 2022, OneHousing đã ra mắt bộ ba giải pháp công nghệ, được coi là “bom tấn”, giải quyết “điểm đau” cơ bản của thị trường truyền thống và bảo vệ quyền lợi cho người mua nhà, tăng thêm công cụ hỗ trợ sales bất động sản hành nghề hiệu quả hơn. Đó là công cụ định giá nhà; công cụ phân tích thị trường và dự án bất động sản; giải pháp tài chính cho khách hàng.

OneHousing đứng vai ở giữa, để định giá ngôi nhà dựa trên cơ sở pháp lý chính thống, qua khảo sát thị trường thực tế, so sánh các tiêu chí ngoài lề. Thông qua đó, OneHousing có thể đưa ra lời khuyên với chủ nhà và người mua, rằng đâu là mức giá hợp lý nhất.

Đặc biệt, sẽ có ngân hàng đứng ra cho vay dựa trên mức giá mà OneHousing đã định giá. Do đó, nếu người mua chấp thuận, thì họ có thể được ngân hàng cho vay mua nhà dựa trên mức giá đó. OneHousing đã kết hợp chặt chẽ với các đối tác Vingroup, Masterise Home, Techcombank để cùng nhau phát triển chuỗi giá trị và mang lại cho người dân Việt Nam các sản phẩm có giá trị và sự tiện lợi.

Tuy nhiên, ông Tùng cũng thừa nhận, trong lĩnh vực bất động sản, công nghệ sẽ không giải quyết được tất cả vấn đề, vì còn liên quan đến con người như cần xây dựng tư duy văn minh, chuyên nghiệp cho đội ngũ môi giới bất động sản. Họ cần thay đổi dần tư tưởng lợi dụng sự thiếu minh bạch thông tin để hưởng chênh lệch, khiến khách hàng có cái nhìn méo mó về thị trường nhà ở.

Với lĩnh vực bán lẻ, VinID hoạt động như một nền tảng khách hàng thân thiết lớn nhất Việt Nam với 12 triệu người dùng, đáp ứng tất cả mọi nhu cầu hàng ngày của người Việt, giúp cuộc sống của họ trở nên tiện lợi và tiết kiệm hơn.

Trong khi đó, VinShop cung ứng tới 4.000 mặt hàng trên ứng dụng, chủ tạp hóa thao tác hoàn toàn trên điện thoại, với giá cả cạnh tranh, đồng thời giúp tiểu thương quản lý cửa hàng tốt hơn, bán hàng khoa học hơn, với các sản phẩm phù hợp đến khách hàng tiêu dùng cuối.

Hiện hệ sinh thái công nghệ của One Mount cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính - phân phối - bất động sản - bán lẻ, góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng truyền thống của người Việt theo hướng hiện đại hóa, lược bỏ bớt các quy trình thủ công, khơi mở hướng đi mới nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế. 

“Tới năm 2025, chúng tôi đặt mục tiêu phục vụ 75% hộ gia đình Việt Nam”, ông Tùng khẳng định.

Kể từ khi ra mắt thị trường trong bối cảnh đại dịch hoành hành, giới chuyên gia cũng kỳ vọng sự tham gia của OneHousing với nhiều giải pháp công nghệ đột phá sẽ dẫn đầu thị trường proptech đầy tiềm năng tại Việt Nam. Góc nhìn chuyên gia cũng chỉ ra, proptech sẽ phát triển mạnh mẽ trong 5 năm tới, nhưng cũng cạnh tranh rất khốc liệt như những gì fintech (công nghệ tài chính - trong đó có VinID Pay) đã làm được trong nhiều năm qua.

Tham vọng giúp tạo ra nhiều start-up “kỳ lân”

Cách đây không lâu, giới truyền thông đồng loạt nhắc đến One Mount Group với cụm từ “kỳ lân” (chỉ các công ty start-up đạt mức 1 tỷ USD). Ông Tùng cho rằng, việc trở thành công ty được định giá ở mức tỷ đô là điều không phải khó đối với One Mount với quy mô và đà tăng trưởng hiện nay.

“Tham vọng của chúng tôi là trở thành nền tảng để mỗi công ty trong hệ sinh thái của Tập đoàn trở thành các kỳ lân trong tương lai. Với hai mảng kinh doanh trong lĩnh vực One Mount Real Estate và One Mount Distribution vào năm 2025”, ông Tùng nói.

Vị giám đốc chiến lược của One Mount Group khẳng định, mục tiêu của Tập đoàn là xây dựng nên một hệ sinh thái công nghệ mở cho tất cả đối tác chiến lược cùng phát triển. Tham vọng xa hơn, tên tuổi này muốn trở thành bệ phóng để làm đòn bẩy tạo ra các start-up “kỳ lân” cho nền kinh tế Việt.

Để làm được điều đó, One Mount Group sẽ xoay quanh 4 giá trị cốt lõi.

Thứ nhất là yếu tố con người. Tập đoàn luôn định hướng, để doanh nghiệp phát triển bền vững thì nhân tài vô cùng quan trọng, do đó việc quan tâm, phát triển nhân tài là một trong những mục tiêu mũi nhọn.

“Đối với một doanh nghiệp, tiền không phải tất cả. Thứ họ cần chính là những người quản lý đủ năng lực, có tư duy để khai thác, phát triển các ý tưởng và triển khai những ý tưởng kinh doanh mới, sản phẩm mới. Do đó, Tập đoàn luôn coi trọng sự sáng tạo của nhân tài, tạo điều kiện để họ được phát triển và trải nghiệm”, ông Vũ Quang Tùng nói.

Thứ hai là đối tác chiến lược. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, câu tục ngữ này được Tập đoàn coi như kim chỉ nam trong định hướng phát triển, bởi hệ sinh thái công nghệ của Tập đoàn tập trung vào hợp tác và liên kết tất cả các đối tác chiến lược với nhau, để cùng nhau chuyển đổi chuỗi giá trị và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thứ ba là công nghệ. One Mount không phải công ty công nghệ đơn thuần, giải quyết những vấn đề nhỏ lẻ. Tập đoàn muốn thông qua công nghệ để giải quyết các vấn đề cốt lõi, mang lại hiệu quả hơn cho toàn chuỗi giá trị của nền kinh tế. Với mục tiêu đến năm 2025 sẽ phục vụ được 75% hộ dân Việt Nam và đóng góp 5% vào GNP, Tập đoàn cần phát triển một nền tảng công nghệ mạnh mẽ, ổn định, an toàn để đạt được quy mô theo mục tiêu.

Thứ tư chính là dữ liệu và sự am hiểu khách hàng. Muốn mang đến cho khách hàng những giá trị tốt nhất thì phải thấu hiểu được khách hàng, thông qua các kênh dữ liệu. Do đó, một trong những chiến lược quan trọng của doanh nghiệp chính là đặt khách hàng làm trọng tâm.

Có thể nói, One Mount đang xây dựng môi trường sáng tạo, được trao quyền để nhân tài trong và ngoài nước có thể phát huy tối đa tiềm năng của bản thân.

Văn hóa thành công là mục tiêu mà One Mount nhắm đến. Văn hóa này đề cao tư duy kinh doanh mạnh mẽ, thông qua những góc nhìn độc lập, đột phá. Điều đó có nghĩa là làm gì cũng phải nghĩ đến triết lý kinh doanh, phải nhìn thấy những “điểm nghẽn” của thị trường, từ đó tìm thấy cơ hội mà các mảng kinh doanh của Tập đoàn có thể làm tốt hơn cho khách hàng, cho thị trường.

Bên cạnh đó, các nhân sự trẻ đều được trao quyền, được thử thách với những sáng kiến mới, cùng đóng góp vào sự phát triển chung của tổ chức. Tại One Mount, không khó để bắt gặp những trưởng nhóm, trưởng quản lý dự án, bộ phận, cán bộ quản lý… có tuổi đời chưa đến 30.