Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’

Tuổi Teen 29/09/2022 - 18:20

Trở về sau cuộc di tản tránh bão Noru, nhiều người dân ở tỉnh Quảng Nam đã bật khóc khi chứng kiến gia tài mà họ tích góp cả đời đi theo bão

Bởi, phía trước của họ là cuộc sống “màn trời chiếu đất”.

ADVERTISEMENT

Sống cảnh “màn trời chiếu đất”

Lặng lẽ một mình thu dọn lại những quyển vở của con bị ướt nát vụn, chị Trần Thị Mỹ Lan (42 tuổi, ở thôn Phú Quý, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) buồn bã nói: “Mất trắng rồi, còn gì nữa đâu. Đi di tản về giờ nhà không còn mà ở nữa”.

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Căn nhà của chị Trần Thị Mỹ Lan (42 tuổi, ở thôn Phú Quý, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) bị tốc mái hoàn toàn

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 2

Chị Lan nhặt lại những quyển vở của con đã bị nước mưa thấm ướt

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 3

Chiếc máy may là phương tiện mưu sinh của 3 mẹ con chị Lan

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Kính cửa phòng ngủ vỡ toang

Theo chị Lan, trước khi chính quyền yêu cầu di tản đi tránh bão, chị đã nhờ người chằng chống nhà rồi nhưng không nghĩ hậu quả lại nặng nề như thế này.

Video đang HOT

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Căn nhà của chị Trần Thị Mỹ Lan tốc mái hoàn toàn

“Cơn bão số 9 năm 2020, gia đình tôi cũng được chính quyền yêu cầu di tản nhưng khi quay về nhà không bị sao cả. Tuy nhiên, với cơn bão này thì nó lại khác, nó đến thời gian ngắn nhưng để lại hậu quả nặng nề”, chị Lan nghẹn ngào nói.

Căn nhà của ba mẹ con chị Lan bị bão đánh tốc mái hoàn toàn, nhiều tài sản trong nhà bị hư hỏng hết.

“Ba mẹ con chỉ có căn nhà này che nắng, che mưa giờ bị bão đánh bay đi cả. Khi đi di tản về, chứng kiến căn nhà bị đánh bay tôi chỉ biết khóc. Bởi gia tài tích góp bao lâu nay giờ trắng tay rồi. Không biết, rồi đây 3 mẹ con lấy nhà đâu để ở”, chị Lan buồn bã nói.

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 6

Ngôi nhà của vợ chồng ông Hoàng bị tốc mái hoàn toàn

Nhặt tấm bằng Tổ quốc ghi công bị vùi trong đống đổ nát, ông Lương Đình Hoàng (62 tuổi, ở thôn Quế Ngọc, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) dùng khăn lau thật kỹ rồi đặt gọn gàng lên bàn thờ.

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 7 ADVERTISEMENT

“Cha tôi là liệt sĩ. Tấm chứng nhận này được tôi cất giữ rất cẩn thận nhưng hôm qua mưa bão đánh bay hoàn toàn mái tôn khiến giấy chứng nhận này bị ướt hết. Nhìn thấy cảnh này, đau lắm!”, ông Hoàng buông tiếng thở dài.

Vợ chồng ông Hoàng cũng như nhiều người dân khác, sau khi đi di tản tránh bão về thì nhà chỉ còn đống đổ nát.

“ Bàng hoàng, đau xót là những cảm xúc mà hai vợ chồng tôi nhận được khi chứng kiến căn nhà cấp 4 của gia đình bị tàn phá nặng nề sau cuộc di tản đi tránh bão. Trận cuồng phong đã cướp đi tất cả những gì vợ chồng tôi tích góp mấy chục năm nay”, ông Hoàng nói.

ADVERTISEMENT

“Mất hết rồi, trắng tay rồi!”

Gương mặt lộ rõ vẻ hốc hác sau đêm thức trắng “canh” bão, bà Đinh Thị Phương (58 tuổi, vợ ông Hoàng) vừa khóc, vừa lau dọn lại bộ bàn ghế. Thỉnh thoảng bà lại thốt lên: “Mất hết rồi, trắng tay rồi!”.

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 8

Bà Phương khóc nức nở khi căn nhà bị hư hỏng hoàn toàn sau bão

Bà Phương đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng nhưng nghe tin bão lớn đổ bộ hai vợ chồng đã xin xuất viện về nhà để dọn dẹp nhà cửa, tránh bão cho yên tâm.

“Khi đi di tản, cả đêm qua tôi không chợp mắt được một phút giây nào bởi cứ phập phồng lo cho nhà cửa. Sợ căn nhà không trụ nổi với sức tàn phá của thiên tai. Nào ngờ, nỗi lo nhà đổ sập chỉ trong suy nghĩ nhưng lại thành hiện thực khiến cả gia đình điêu đứng. Có cái nhà nhỏ cho con cái che nắng, che mưa cũng bị tàn phá”, bà Phương nói trong nước mắt.

“Trở về từ cuộc di tản, khi chứng kiến căn nhà bị hư hỏng nặng, vợ tôi chỉ biết đứng khóc. Lo sợ vợ đang bệnh nặng, sẽ ảnh hưởng tôi chỉ biết khuyên bà ấy rằng “còn người sẽ còn của”. Vợ chồng ta cố gắng làm lại”, ông Hoàng tiếp câu chuyện đang dang dở của vợ.

Cô gái dũng cảm cứu mẹ và các em khi gặp nguy hiểm lúc bão về

ADVERTISEMENT

Trong khó khăn đó, mọi người luôn nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để bảo vệ bản thân cũng như thành viên trong gia đình.

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 9
Bão gây ra nhiều hậu quả lớn.

Cô gái trẻ dũng cảm cứu mẹ và em trai khi tường sập

Báo Lao Động đưa tin, trong lúc cô gái trẻ L. (19 tuổi, sống tại Quảng Trị) cùng mẹ và 2 em trú bão trong nhà thì cửa chính bị gió giật bay. Khi L. ra đóng cửa liền bị gió cuốn văng khỏi nhà. May mắn, cô gái trẻ kịp bám vào một vật cứng để giữ mình không bị cuốn đi. Một lúc sau cơn lốc đi qua, L. bò vào nhà thì thấy mẹ và 2 em nằm dưới bức tường bị đổ.

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Khung cảnh hoang tàn sau bão khi mọi thứ bị phá .

ADVERTISEMENT

L. đã cố gắng lật từng mảng tường nhưng vì quá nặng nên không thể đưa được mẹ và em ra ngoài. Một lúc sau nhờ người đàn ông đi qua nên L. kêu cứu và được giúp đỡ. Hiện tại, cả 4 mẹ con đều được đưa vào viện cấp cứu. Mẹ L. bị đa chấn thương khi vùng đầu, chân tay, lưng... đều ảnh hưởng. Trong khi đó, 2 em nhỏ bị chấn thương vùng đầu, tay và chân.

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 11
Cô gái trẻ hiện đang nhập viện theo dõi.

Sáng ngày 28/9, gia đình L. đã được Ban cứu trợ tỉnh Quảng Trị, huyện Gio Linh và thị trấn Cửa Việt huyện Gio Linh tới viện hỏi thăm, hỗ trợ. Cơn lốc xoáy này cũng đã khiến khoảng hơn 300 nhà dân, cửa hàng tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh bị tốc mái. May mắn, lốc xoáy không gây ra thiệt hại về người.

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 12
Nhà bị tốc mái, đổ sập khi Noru đổ bộ.

Có thể thấy, L. đã kiên cường chiến đấu tới giây phút cuối cùng, nỗ lực cứu bằng được mẹ và các em. Một lần nữa, nó phần nào phản ánh được sự tàn khốc mà những cơn bão để lại mỗi khi quét qua các tỉnh miền Trung.

ADVERTISEMENT

Vợ chồng thoát nạn trong gang tấc khi bão đổ bộ

Kinh Tế Đô Thị cũng đã đưa tin về trường hợp gia đình tại Quảng Ngãi may mắn thoát nạn khi Noru đổ bộ vào miền Trung. Cụ thể, ông Kiều Hà (50 tuổi, Quảng Ngãi) và vợ lựa chọn ở lại nhà cấp 4 sau khi đưa trẻ nhỏ, người già đến nơi an toàn.

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Nhà bị sập vì bão.

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 14
Toàn bộ mái nhà đều bị cuốn đi mất. (Ảnh: Kinh Tế Đô Thị)

Ông chia sẻ: "Khoảng 22 giờ 40 phút ngày 27/9, gió từ biển thổi vào rất mạnh. Rồi tôi nghe tiếng động lớn, một bức tường từ trên mái nhà rơi thẳng xuống. Đến giờ tôi vẫn không thể tin được mình còn sống. May sao tôi ngủ phía bên này, nếu nằm bên kia đã không qua khỏi rồi". May mắn trong khoảnh khắc đó, cả 2 vợ chồng hô hoán, lật từng mảng tường tìm nhau trong đêm nên thoát nạn.

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 15
Ông Hà vẫn chưa hết bàng hoang về sự cố. (Ảnh: Kinh Tế Đô Thị)

ADVERTISEMENT

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thuận - ông Nguyễn Thanh Hiếu cho biết: "Do sức gió của bão số 4 quá lớn, xô đổ bức tường ngôi nhà cao tầng nằm bên cạnh rồi lao xuống nhà ông Hà và làm nhà ông bị hư hại hoàn toàn. Trước đó, ngôi nhà của hàng xóm ông Hà vừa được dọn dỡ để bàn giao mặt bằng cho một công ty xây nhà máy, chỉ còn lại bức tường". Bức tường không có trụ đỡ nên đổ sập vào nhà ông Hà và trúng ngay phòng ngủ. Khi bão qua đi, 2 vợ chồng vẫn bàng hoàng, không ngờ bản thân đã thoát nạn trong gang tấc.

Nước mắt sau bão: Vợ bàng hoàng ‘trắng tay rồi’, chồng động viên ‘còn người còn của’ - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Ông dọn dẹp lại nhà cửa sau bão

Những hình ảnh ấm lòng người dân trong cơn bão Noru Bão số 4 (bão Noru) đã đổ bộ trực tiếp vào khu vực bờ biển các tỉnh miền Trung nước ta. Bên cạnh những thiệt hại ban đầu do bão gây ra, còn có những câu chuyện, hình ảnh vô cùng ấm áp. Nhiều khách sạn, nhà hàng...

Chia sẻ