Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Nước mắt Dior": Bộ sưu tập lên án phân biệt chủng tộc của nhà mốt Pháp

Phái đẹp 08/12/2022 - 17:47

Sau buổi ra mắt tại Bảo tàng Grand Egypt mới toanh ở Cairo cùng với bộ sưu tập Pre-Fall 2023 của Kim Jones được giới thiệu gần Đại kim tự tháp Giza, Dior hiện đã tiết lộ bộ ảnh toàn cảnh cho sự hợp tác của mình với Denim Tears của Tremaine Emory.

Dự án theo sau một số liên doanh thú vị do Jones đứng đầu, bao gồm cả sự hợp tác với Eli Russell Linnetz vào đầu năm nay cho bộ sưu tập trang phục nam giới mùa xuân 23, cũng như với Shawn Stussy, sacai, KAWS và Daniel Arsham trước đó.

Với tiêu đề “Nước mắt Dior”, bộ sưu tập được cho là để vinh danh các nghệ sĩ và nhà sáng tạo da đen như James Baldwin và nghệ sĩ kèn jazz Miles Davis, những người được tôn vinh ở châu Âu vào những năm 50 ngay cả khi sự phân biệt chủng tộc bùng phát ở Mỹ.

“Tôi muốn chia sẻ khoảnh khắc đó, khoảnh khắc đẹp đẽ đó khi các nhà văn, nhạc sĩ và nghệ sĩ da đen đến từ Mỹ, chạy trốn khỏi Mỹ và tìm thấy một số mức độ chấp nhận ở một số thành phố châu Âu và có thể nghệ thuật của họ được tôn trọng và Emory nói. “Đó không phải là hoàn hảo nhưng đó chỉ là một khoảnh khắc, một khoảnh khắc tuyệt đẹp để người da đen có đặc quyền và cơ hội thoát khỏi nỗi kinh hoàng, nỗi kinh hoàng của nước Mỹ, một nước Mỹ bị phân biệt. Các nghệ sĩ như Miles Davis và các nhà văn như James Baldwin đã tìm được nơi ẩn náu ở Paris”.

Lấy cảm hứng từ hành trình của các nghệ sĩ và kiểu dáng của những sinh viên da đen thuộc liên minh Ivy trong thập niên 50, bộ sưu tập được mô tả là cuộc sống gia đình của người Mỹ gặp gỡ nghề thủ công cao cấp của Pháp trong khi hoạt động như một mô hình thu nhỏ của Denim Tears và cuộc đối thoại bao trùm của nó liên quan đến cộng đồng người châu Phi. Bộ sưu tập chung cũng bày tỏ lòng kính trọng đối với phong trào dân quyền với những kiểu dáng quần áo Workwear.

Những vòng hoa bằng vải bông hình dấu hiệu hòa bình tô điểm cho các món đồ có chữ lồng của Dior trong khi màu Rasta liên quan đến màu cờ Liên Phi được trải rộng trên áo len mohair và khăn quàng cổ. Trong khi đó, ảnh hưởng của phong cách trường đại học được tìm thấy trên áo khoác varsity và áo phông khác có băng tay mờ “Dior Tears” và áo vest dệt kim cổ chữ V “Dior Tears” giống áo bóng rổ. Mang đến nhiều cách kết hợp cho những dịp khác nhau, các món đồ cắt may cổ điển đi kèm với các chi tiết tinh tế và sự lựa chọn vải có ý thức trong khi hình ảnh cây bông lan tỏa khắp các mặt hàng chủ lực hàng ngày.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/34-nuoc-mat-...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/34-nuoc-mat-dior-34-bo-suu-tap-len-an-phan-biet-chung-toc-cua-nha-mot-phap-a584680.html