Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nữ võ sĩ Việt để mắt "gấu trúc" lên nhận huy chương

Giới trẻ 30/01/2023 - 00:00

Hình ảnh võ sĩ Trương Minh Thuý Quỳnh lên bục nhận huy chương với một mắt thâm tím đang nhận được sự chú ý từ công chúng.

Theo thông tin từ trang ASBC, trong trận bán kết diễn ra vào ngày 22/2 (tức ngày mùng 1 Tết âm lịch), Thúy Quỳnh gặp võ sĩ Kizatova Zhasmin đến từ Kazakhstan ở hạng cân 70kg tại giải boxing trẻ U22 châu Á 2023.

Trong trận thi đấu Zhasmin liên tục ra đòn nặng và hiểm khiến Thúy Quỳnh bị xử thua. Sau đó, nữ võ sĩ Việt đã phải rời sàn đấu với vùng mắt phải sưng húp.

Đến ngày 25/1, khi lên nhận huy chương Đồng, vùng mắt của Thuý Quỳnh đã chuyển sang thâm tím và nhận được sự chú ý từ truyền thông giải đấu.

Nữ võ sĩ Việt để mắt 'gấu trúc' lên nhận huy chương - ảnh 1
Thúy Quỳnh giành huy chương đồng tại giải Boxing trẻ U22 Châu Á. (Ảnh: ASBC)

Nữ võ sĩ Việt để mắt 'gấu trúc' lên nhận huy chương - ảnh 2
Nữ võ sĩ bị bấm tím một bên mắt sau trận thi đấu (Ảnh: ASBC)

Được biết, Trương Minh Thúy Quỳnh trưởng thành từ phong trào boxing ở quê nhà Cần Thơ. Đây mới là lần thứ hai Thúy Quỳnh thi đấu ở các giải quốc tế, sau giải trẻ thế giới diễn ra vào tháng 11/2022 trước đó. 

Dù vẫn còn non trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các đấu trường mang tầm quốc tế thế nhưng Thúy Quỳnh vẫn để lại những dấu ấn đặc biệt.

Ở thời điểm hiện tại, nữ võ sĩ 19 tuổi này là một trong những gương mặt đang lên của Boxing Việt Nam. Điều đó giúp Boxing Việt Nam có thêm một thế hệ những võ sĩ trẻ tiếp bước những thành công của lứa đàn anh, đàn chị đi trước.

Nữ võ sĩ Việt để mắt 'gấu trúc' lên nhận huy chương - ảnh 3
Thúy Quỳnh gặp Zhasmin của Kazakhstan tranh tài trong hạng cân 70kg

Nữ võ sĩ Việt để mắt 'gấu trúc' lên nhận huy chương - ảnh 4
Thuý Quỳnh xếp ở hạng 3 với tấm huy chương Đồng

VnExpress cho biết thêm, Bên cạnh Thuý Quỳnh, hai võ sĩ Việt Nam khác cũng giành HC đồng là Nguyễn Thị Hồi hạng 52kg và Nguyễn Huyền Trân hạng 60kg. 

Trong khi đó, Nguyễn Thị Ngọc Trân làm nên lịch sử khi giúp boxing Việt Nam giành HC bạc hạng 50kg, sau trận chung kết thua tay đấm Uzbekistan Bobokulova Sabina. 

Nữ võ sĩ này cũng từng giành HC đồng boxing trẻ vô địch thế giới. VĐV duy nhất không giành huy chương là Phạm Thị Quỳnh Anh hạng 48 kg.

Nữ võ sĩ Việt để mắt 'gấu trúc' lên nhận huy chương - ảnh 5
Ngọc Trân đấu với Sabina của Uzbekistan trong trận chung kết hạng 50kg. Ảnh: ASBC

Boxing Việt Nam chỉ cử 5 võ sĩ nữ tham dự giải U22 châu Á, và không có vận động viên nam, do xác định khó cạnh tranh huy chương.

Giải boxing U22 châu Á 2023 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 17/1 đến 26/1 với 243 võ sĩ từ 21 quốc gia. Việt Nam đứng thứ chín chung cuộc với một HC bạc, ba HC đồng.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet