Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

NSƯT Diệu Hiền: Tôi rất quý chị Kim Cương và thần tượng chị ấy

Giải trí 19/08/2022 - 09:00

"Lâu lắm rồi tôi chưa gặp chị Kim Cương, tôi chúc chị nhiều sức khỏe để còn vào thăm viện dưỡng lão nghệ sĩ" - NSƯT Diệu Hiền nói.

Vừa qua, tại chương trình Ký ức vàng son, NSƯT Diệu Hiền đã chia sẻ về NSND Kim Cương.

Nhiều người nhầm tôi với chị Kim Cương lắm

Trong sự nghiệp của mình, tôi có đôi chút kỷ niệm với NSND Kim Cương. Chị Kim Cương bên kịch nói còn tôi bên cải lương nên tôi không đi diễn chung với chị bao giờ.

NSƯT Diệu Hiền: Tôi rất quý chị Kim Cương và thần tượng chị ấy - ảnh 1

Tuy nhiên, hồi đó NSND Bảy Nam (mẹ NSND Kim Cương) cũng nhận tôi làm con nên tôi thi thoảng được gặp chị. Tôi cũng được cái nhìn giống chị Kim Cương lắm. Mỗi khi chị Kim Cương đi diễn lâu quá không về, má Bảy Nam lại cho người kêu tôi sang nhà chơi.

Tôi hỏi thì má bảo: "Chị hai mày đi lâu quá, tao nhớ nên tao kêu mày sang đây cho tao nhìn mày để đỡ nhớ chị hai mày, chứ không có chuyện gì hết". Thời gian đó, má Bảy Nam thường ngồi nhà viết kịch bản.

Có một kỷ niệm, lần đó tôi đi đoàn Dân Công ra Vũng Tàu biểu diễn. Trong chuyến lưu diễn, mỗi người được cho một cái giường để nằm nghỉ. Tôi nhận giường xong ra chỗ cô hậu cần để lấy chăn gối.

Cô hậu cần vừa nhìn tôi liền bảo: "Cô mới diễn ở Vũng Tàu xong đã quay lại rồi, nhanh thật, mới một tuần lễ chứ đâu".

Tôi chưng hửng, ngạc nhiên hỏi: "Tôi đã diễn ở đây hồi nào đâu?".

Cô hậu cần đáp: "Trời ơi, cô mới diễn ở đây tuần trước chứ đâu. Em là người dọn giường cho cô mỗi ngày đây. Cô là cô Kim Cương chứ ai". Hóa ra, cô ấy nhầm tôi với chị Kim Cương vì hai chị em tôi giống nhau quá.

NSƯT Diệu Hiền: Tôi rất quý chị Kim Cương và thần tượng chị ấy - ảnh 2

Nhiều người nhầm tôi với chị Kim Cương lắm. Tôi đi đường hay có vài người xúm lại gọi tôi là Kim Cương.

Tôi rất quý chị Kim Cương và thần tượng chị ấy

Bản thân tôi rất quý chị Kim Cương và thần tượng chị ấy. Ban đầu, tôi thần tượng má Bảy Nam vì bà diễn thật. Chị Kim Cương cũng giống má Bảy Nam ở chỗ diễn chân thật, không cầu kỳ, xem nhiều cảm xúc. Đó là điều tôi ngưỡng mộ chị Kim Cương ở trong nghề.

Ngoài đời, tôi ngưỡng mộ chị Kim Cương ở nhân cách. Chị ấy rất chăm chỉ làm từ thiện. Tôi nhớ không nhầm thì cứ mỗi tháng chị Kim Cương lại đi làm từ thiện một lần.

Tôi ở viện dưỡng lão nghệ sĩ nên biết, chị Kim Cương rất hay vào đây thăm anh chị em. Một năm chị ấy phải vào viện dưỡng lão nghệ sĩ mấy lần. Vì thế nên tôi rất thích chị Kim Cương dù chưa đi diễn chung với chị lần nào.

Hồi tôi còn nhỏ, chưa đi hát, gia đình tôi rất thích xem phim chị Kim Cương đóng. Tôi nhớ lúc ấy, chị Kim Cương nổi tiếng với phim Trương Chi – Mị Nương. Chị Kim Cương mặc bộ đồ bà ba đen, đẹp vô cùng. Tôi mê chị Kim Cương từ dạo đó.

NSƯT Diệu Hiền: Tôi rất quý chị Kim Cương và thần tượng chị ấy - ảnh 3

Sau này, tôi xem vở Lá sầu riêng mà xúc động vô cùng. Tôi rất thần tượng chị Kim Cương. Khi mới đi hát, tôi chưa có dịp được gặp chị Kim Cương. Mãi tới lúc đi đoàn Kim Chung sau giải phóng, tôi mới được gặp chị ở ngoài.

Lần đó, tôi cứ đi theo chị Kim Cương để nhìn chị ấy. Được một lúc, chị Kim Cương nhận ra tôi nên hỏi: "Cô này cứ đi theo tôi hoài, muốn gì đây?". Tôi vội đáp: "Em đi theo để nhìn chị thôi chứ đâu có muốn gì".

Lâu lắm rồi tôi chưa gặp chị Kim Cương, tôi chúc chị nhiều sức khỏe để còn vào thăm viện dưỡng lão nghệ sĩ.