Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

NÓNG: Spa thẩm mỹ tiêm Filler làm khách mù mắt nhưng vô trách nhiệm: Nạn nhân là mẹ đơn thân 2 con

Giới trẻ 26/09/2022 - 02:49

Trước khi nhận kết quả hoại tử dẫn đến mù 1 bên mắt vĩnh viễn, phía spa cam kết sẽ hỗ trợ nạn nhân miễn sao để vụ việc êm đẹp. Tuy nhiên, sau khi đưa 1 khoản tiền thì người nhà bị chặn liên lạc, kèm theo đó là câu trả lời bên chị hết khả năng chi trả rồi

Tiêm filler (chất làm đầy) là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn đang rất phổ biến hiện nay. Ngoài công dụng tức khắc như xóa bỏ nếp nhăn, giúp nền da trẻ hóa. Tiêm filler còn ít gây đau đớn và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, thủ thuật này phải được thực hiện bởi bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ thẩm mỹ có chứng chỉ hành nghề tại các bệnh viện, có sở uy tín. Nếu chọn chất lượng filler kém hoặc sai kỹ thuật sẽ để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng như: Nhiễm trùng, nếu nặng có thể dẫn đến hoại tử, Tắc mạch máu, U hạt… Bỏ mặc những lời cảnh báo từ cơ quan y tế, hiện nay trên thị trường vẫn trôi nổi những Spa không giấy phép, ngang nhiên quảng cáo để làm giàu.

ADVERTISEMENT

NÓNG: Spa thẩm mỹ tiêm Filler làm khách mù mắt nhưng vô trách nhiệm: Nạn nhân là mẹ đơn thân 2 con - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Mới đây, Netizen không khỏi khùng mình trước bài bóc phốt của 1 nạn nhân ở Đà Nẵng. Cụ thể, vào ngày 9/8, người phụ nữ sang Spa của chị Q để tiêm Filler. Sau khi tiêm khoảng 5 phút thì nạn nhân bắt đầu sụp mí mắt, vùng tím trên mặt lan rộng. Thay vì đưa khách hàng đến bệnh viện cấp cứu thì kỹ thuật viên lại bảo nằm hít thở, động viên không sao cả. Đến khi không chịu nổi trước cơn đau, vào bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng thăm khám thì mắt phải đã mù vĩnh viễn. Do tình trạng chuyển biến nặng nên nạn nhân phải chuyển viện ra Hà Nội mới kịp giữ được tính mạng. Trước khi xuất viện ngày 23/8, chủ Spa tên Q hứa hẹn lo toàn bộ chi phí và đưa trước khoảng tiền hơn 200 triệu. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại thì mất tăm tích, vô trách nhiệm. Được biết, nạn nhân trong vụ việc có hoàn cảnh khá éo le, hiện đang làm mẹ đơn thân của 2 đứa con. Đáng nói, vào thời điểm nạn nhân ngàn cân treo sợ tóc, chủ Spa vẫn thản nhiên đi Bar nhún nhảy, vui chơi thoải mái.

NÓNG: Spa thẩm mỹ tiêm Filler làm khách mù mắt nhưng vô trách nhiệm: Nạn nhân là mẹ đơn thân 2 con - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Nguyên bài viết của người nhà kêu cứu dân mạng:

Nhờ mọi người chia sẽ giúp chị của em với ạ Thật sự tới ngày hôm nay thì gia đình em đã khóc hết nước mắt mới dám đăng lên đây.

Khi Trang tiêm cho chị e thì 5 phút sau chị em bị sụp mắt, bầm tím lan rộng trên mặt, mở mắt không được, chị em đau đớn khóc thì Trang nói là không sao đâu nằm hít thở là được, nhắn tin cho chị Q về thì chị bảo chị không về được chỉ cần nằm hít thở mà KHÔNG HỀ TIÊM TAN CHO CHỊ TÔI. ĐỂ FIiler TIẾP TỤC LAN RỘNG CHỨ KHÔNG ĐƯA ĐI BỆNH VIỆN.

- Sau khi tôi biết chuyện thì bảo chị tôi bắt xe đi bệnh viện, có Trang đi cùng chị tôi đến bệnh viện ĐA KHOA ĐÀ NẴNG. Đến bệnh viện bảo chị tôi đã bị MÙ 1 MẮT PHẢI HOÀN TOÀN RỒI. NGUYÊN NHÂN LÀ DO FILER GÂY TẮC ĐỘNG MẠCH MẮT DẪN TỚI MÙ.

Lúc đó chị Q là chủ mà k hề có mặt ở đó với chị tôi, đến lúc gia đình tôi gọi chị Q mới qua. Lúc đầu chị Q bảo sẽ chịu HOÀN TOÀN TRÁCH NHIỆM miễn sao chị tôi chữa được mắt và c Quỳnh nghi ngờ bác sĩ ĐA KHOA nói dối chứ chị tôi có mù đâu.

NÓNG: Spa thẩm mỹ tiêm Filler làm khách mù mắt nhưng vô trách nhiệm: Nạn nhân là mẹ đơn thân 2 con - ảnh 3

- Vì chị tôi bị quá nặng nên bệnh viện Đa Khoa có chỉ chị tôi bay ra Hà Nội để chữa. Ngày 10/8 Tôi đưa chị tôi bay ra Hà Nội đến BỆNH VIỆN VIỆT ĐỨC trong tình trạng nguy kịch. Đến nơi thì tôi phải kí giấy bảo đảm chịu hoàn toàn mọi rủi ro để chị tôi được can thiệp THUỐC GIẢI FILLER.

ADVERTISEMENT

- LÚC ĐÓ VÌ THƯƠNG VÀ Chăm bệnh CHO CHỊ TÔI nên tôi k nghĩ gì đến việc báo công an, Phía bên chị Quỳnh thì khóc lóc xin đừng báo công an và sẽ giải quyết êm đẹp. Tôi là con gái thấy chị Q khóc tôi cũng không biết làm sao nên nghe theo và mong là chị Q sẽ giữ đúng lời hứa với chị em tôi.

- Ở Hà Nội đến ngày 23/8 thì chị tôi tạm thời ổn định và được cho xuất viện. NHƯNG BỆNH ÁN CỦA CHỊ TÔI LÀ : BIẾN CHỨNG MẤT THỊ LỰC MẮT PHẢI, HOẠI TỬ TỔ CHỨC QUANH MẮT PHẢI SAU TIÊM FILLER nghĩa là CHỊ TÔI BỊ MÙ MẮT PHẢI VĨNH VIỄN CẢ ĐỜI đó mọi người

-Mọi chi phí nhập viện của chị tôi lúc ở Hà Nội ( cả ăn ở sinh hoạt ) là bên spa lo. Spa đưa tôi đúng số tiền 217 triệu 500 nghìn

NÓNG: Spa thẩm mỹ tiêm Filler làm khách mù mắt nhưng vô trách nhiệm: Nạn nhân là mẹ đơn thân 2 con - ảnh 4 ADVERTISEMENT

NÓNG: Spa thẩm mỹ tiêm Filler làm khách mù mắt nhưng vô trách nhiệm: Nạn nhân là mẹ đơn thân 2 con - ảnh 5

ADVERTISEMENT

NÓNG: Spa thẩm mỹ tiêm Filler làm khách mù mắt nhưng vô trách nhiệm: Nạn nhân là mẹ đơn thân 2 con - ảnh 6

- Vậy mà khi chị tôi được xuất viện và về ĐÀ NẴNG đến hiện tại bây giờ, Gia đình tôi liên lạc phía chị Q thì nhận được câu trả lời của chị Quỳnh là : “CHỊ KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG LO CHO CHỊ E NỮA. CHỊ LO TỚI KHI XUẤT VIỆN THÔI.” Và CHỊ QUỲNH BLOCK CẢ TÔI VÀ CHỊ TÔI và coi như đó là xong nghĩa vụ và trách nhiệm mà chị đã từng hứa đối với cả 1 tương lai của 1 con người giờ bị chị vô tình làm MÙ MẮT chỉ xứng đáng vỏn vẹn tiền chữa mắt là 217 triệu 500 ngàn.

- Chị tôi có 2 đứa con: 1 đứa lớp 3, 1 đứa lớp 4. 2 đứa con nhỏ, chồng thì không có, GIỜ CHỊ TÔI BỊ MÙ SỐNG VỚI 2 ĐỨA CON MÀ K CÓ BẤT CỨ 1 sự bồi thường nào về vật chất lẫn tinh thần từ bên phía C QUỲNH. Giờ chị tôi nằm ở nhà chỉ biết khóc thôi.

-MỌI NGƯỜI CHIA SẺ GIÚP CHỊ TÔI VỚI Ạ. GIA ĐÌNH TÔI MONG MUỐN LẤY LẠI CÔNG BẰNG CHO CHỊ TÔI. Xin cảm ơn mọi người”

NÓNG: Spa thẩm mỹ tiêm Filler làm khách mù mắt nhưng vô trách nhiệm: Nạn nhân là mẹ đơn thân 2 con - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Hai cô gái đi làm đẹp, miệng biến dạng như 'cá hô'

Chiều 9/9, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM cho hay vừa cứu chữa cho 2 cô gái bị tai biến nặng.

Chị L.N.H.T (25 tuổi, ở Bình Chánh) vào viện trong tình trạng môi sưng nề, bầm tím, sờ vào có khối căng cứng trong môi. Do vùng môi có nhiều nếp nhăn nên trước đó có đến spa để tiêm filler xóa nhăn với giá 3,5 triệu đồng. Sau 3 ngày, môi căng cứng, phù nề, mua thuốc giảm sưng về uống nhưng tình trạng không cải thiện.

ADVERTISEMENT

Chị T.H (30 tuổi, ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng nhập viện trong tình trạng môi sưng to, đau nhức, sờ vào có khối cứng lổn nhổn bên dưới môi. Trước đó, chị đến spa tiêm filler với giá 2,5 triệu đồng làm đẹp môi. Sau 2 ngày, môi sưng to, căng cứng.

NÓNG: Spa thẩm mỹ tiêm Filler làm khách mù mắt nhưng vô trách nhiệm: Nạn nhân là mẹ đơn thân 2 con - ảnh 8

TS-BS Trần Nguyên Ánh Tú, Trưởng Khoa Thẩm mỹ da Bệnh viện Da Liễu, cho biết vùng môi của cả hai bệnh nhân trên đều bị sưng phù, căng cứng, mủ trắng bên dưới, sờ vào rất đau, cho thấy tình trạng nhiễm trùng cấp với mức độ viêm khá nặng.

Nguyên nhân có thể do cơ sở spa không tuân thủ kiểm soát nhiễm khuẩn lúc tiêm, thực hiện vô trùng không đúng cách khiến vi khuẩn xâm nhập vào nơi tiêm. Ngoài ra, việc sử dụng các loại chất làm đầy kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường, sản phẩm sản xuất, đóng gói không đảm bảo vô trùng cũng có thể là nguyên nhân gây nhiễm trùng.

Cả hai bệnh nhân sau đó được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm và chăm sóc vết thương hằng ngày. Sau khoảng 3 ngày, vết thương mới cải thiện.

"Mỗi tháng, bệnh viện tiếp nhận khoảng 10-15 trường hợp tai biến do tiêm chất làm đầy. Nhiều trường hợp tai biến nặng phải phẫu thuật để lấy hết filler ra, chi phí khá tốn kém và mất nhiều thời gian để phục hồi. Di chứng sau phẫu thuật có thể tạo sẹo xấu và mất mô da gây ảnh hưởng thẩm mỹ" - BS Tú thông tin.

Thẩm mỹ không dao kéo hút giới trẻ Việt Đây là chia sẻ của Ths Nguyễn Thuý Hằng (Hằng Holy), quý bà tài năng Korea 2018 bên lề một sự kiện thẩm mỹ Với vai trò là Chủ tịch Chi hội đào tạo chăm sóc sắc đẹp thẩm mỹ quốc tế, bà Hằng cho biết, xã hội...

Chia sẻ