Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nổi tiếng với vai "người đàn ông ngớ ngẩn", ít ai ngờ: Nam diễn viên này ngoài đời có học vấn cực khủng, trái ngược trên phim

Tuổi Teen 06/02/2023 - 20:26

Mr. Bean Rowan Atkinson từng học tại 2 ngôi trường vô cùng nổi tiếng.

Kể cả không biết nhiều về hài kịch thì chắc chắn bạn vẫn sẽ biết đến cái tên Rowan Atkinson. Nam diễn viên người Anh, sinh năm 1955 nổi đình đám cả thế giới với vai diễn Mr. Bean trong bộ phim truyền hình hài kịch cùng tên. 

Bean là một người đàn ông hài hước nhưng khá ngốc nghếch, trẻ con. Đôi khi Bean rất khéo léo; ích kỷ nhưng cũng rất đáng mến với những kế hoạch khác thường trong các công việc thường ngày. Anh sống một mình trong một căn hộ nhỏ ở đường Arbour, Highbury, phía bắc Luân Đôn. 

Mr. Bean luôn mặc một chiếc áo vét làm bằng vải tweed và cà vạt đỏ, ít khi nói chuyện và hầu như chỉ phát ra những âm thanh được tạo từ miệng. Sau hơn 30 năm lên sóng, nhân vật Mr. Bean đã trở thành huyền thoại của nước Anh và mở rộng sức ảnh hưởng đến phần còn lại của thế giới. 

Nổi tiếng với vai Nổi tiếng với vai

Rowan Atkinson và vai diễn Mr. Bean đã đi vào huyền thoại của màn ảnh nước Anh. 

Còn Rowan Atkinson cũng gắn chặt hình ảnh với nhân vật Bean. Ông trở thành biểu tượng của nền văn hóa đương đại Anh. Ít ai biết rằng, dù nổi tiếng với hình tượng nhân vật ngớ ngẩn, ngốc nghếch nhưng ngoài đời, Rowan Atkinson có học vấn "không phải dạng vừa".

Có bằng Thạc sĩ Kỹ sư Điện tại trường trực thuộc Đại học Oxford

Rowan Atkinson tên thật là Rowan Sebastian Atkinson, sinh tại hạt Durham. Cha ông là Eric Atkinson, làm nghề nông, đồng thời là giám đốc một công ty. Còn mẹ ông tên Ellay May. Thuở nhỏ Rowan từng theo học tại trường Hợp xướng Durham, sau đó học ở trường phổ thông St Bees.

Lên đại học, ông thi đỗ vào ngành Kỹ sư Điện của Đại học Newcastle. Đây là ngôi trường danh tiếng top đầu nước Anh, được thành lập vào năm 1834. Nhiều năm qua, trường liên tục đạt thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng giáo dục ở Anh và thế giới. Cụ thể tại Anh, trường luôn nằm trong top 35 đại học tốt nhất.

Nổi tiếng với vai

Đại học Newcastle là nơi Rowan Atkinson từng theo học ngành Kỹ sư Điện.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Newcastle, Rowan Atkinson tiếp tục học lên Thạc sĩ tại trường The Queen trực thuộc Đại học Oxford. Về chất lượng giảng dạy của Đại học Oxford thì có lẽ chúng ta không cần phải nói nhiều thêm nữa. Bởi ngôi trường này đã quá nổi tiếng. 

Trong những năm tháng học Thạc sĩ, Rowan Atkinson thường xuyên biểu diễn các vở kịch ngắn trong các cuộc thi của OUDS (Oxford University Dramatic Society - Hội kịch trường Đại học Oxford), các chương trình của Oxford Revue và Câu lạc bộ Sân khấu Thực nghiệm. Tại đây ông có duyên gặp gỡ nhà Biên kịch Richard Curtis và nhạc sĩ Howard Goodall, những người sau này đã tiếp tục hợp tác với Rowan trong nghiệp diễn.

Nổi tiếng với vai

Khác với vẻ ngớ ngẩn trên phim, ngoài đời Rowan Atkinson có học vấn khủng.

Được biết không chỉ Rowan Atkinson học giỏi mà con trai ông cũng có thành tích cực đỉnh. Benjamin Atkinson (sinh năm 1993), là con của Rowan Atkinson với người vợ đầu Sunetra. Năm 2016, anh được nhận vào trường Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst (RMAS). Đây là trường trọng điểm đào tạo sĩ quan cấp trung đội của Lục quân Hoàng gia và là một trong những ngôi trường danh tiếng huấn luyện sĩ quan Lục quân của thế giới.

Nổi tiếng với vai

Con trai của "Mr Bean" cũng học rất giỏi.

Thời gian học tập tại RMAS, Benjamin không ngừng phấn đấu và được chọn vào đội cận vệ danh dự tại hội nghị thượng đỉnh Anh - Pháp tổ chức ngay tại học viện Hoàng gia Sandhurst. 

Năm 2019, Benjamin Atkinson đã gia nhập quân đội Gurkhas sau khi trải qua 3 tháng huấn luyện nghiêm khắc ở Nepal. Được biết, Gurkhas là thuật ngữ chỉ những binh sĩ đến từ Nepal. Lực lượng này nổi tiếng với khả năng chiến đấu, tính kỷ luật cao và sự can đảm phi thường trong chiến trận. Họ là một trong những đồng minh lâu đời của quân đội Anh.