Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nổi tiếng giản dị nhưng Bill Gates chi tới 124 triệu đô xây siêu dinh thự 6.000m2 ven hồ: Nhìn bên trong mới thấy 7 năm "thai nghén" rất xứng đáng

Công nghệ 01/12/2022 - 04:16

Xanadu 2.0 - siêu dinh thự tới 124 triệu USD chỉ là một trong nhiều ngôi nhà thuộc sở hữu của người đồng sáng lập Microsoft. Không có gì đáng ngạc nhiên khi đến hiện tại, nơi này vẫn lọt vào top những căn nhà đắt nhất thế giới.

Nổi tiếng giản dị nhưng Bill Gates chi tới 124 triệu đô xây siêu dinh thự 6.000m2 ven hồ: Nhìn bên trong mới thấy 7 năm

Trở thành tỷ phú ở tuổi 31, đến thời điểm hiện tại, Bill Gates vẫn sở hữu khối tài sản ròng khổng lồ lên đến 101,1 tỷ USD, theo Forbes ghi nhận ngày 8/11/2022. Mặc dù trước đó, năm 2020, ông đã rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft và chỉ sở hữu khoảng 1,3% cổ phần của công ty phần mềm và máy tính.

Bên cạnh đó, Gates cũng đầu tư vào hàng chục công ty bao gồm Republic Services và Deere & Co., và là một trong những chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất ở Mỹ.

Cho đến nay, ông đã quyên góp hơn 59 tỷ đô la cho Quỹ Gates, bao gồm một khoản 20 tỷ đô la được công bố vào tháng 7 năm 2022. Hầu hết các khoản quyên góp ban đầu của ông là quà tặng cổ phiếu Microsoft.

Trong đời sống hàng ngày, Bill Gates nổi tiếng là người giản dị, không thích tiêu tiền cho những chốn xa hoa, lãng phí. Tuy vậy, ông lại sở hữu một trong những bất động sản đắt giá nhất hành tinh. Sau khi cắt giảm chi phí, khoản mua lớn nhất của ông chính là dinh thự ở Seattle trị giá 124 triệu USD này.

Được Gates và gia đình gọi là Xanadu 2.0, dinh thự là một sự đổi mới đáng kinh ngạc trong kiến ​​trúc với các tiện nghi ở khắp mọi nơi. Hãy cùng tìm hiểu bên trong bất động sản đắt đỏ này có gì đặc biệt.

Mất 7 năm “thai nghén” và xây dựng

Vì Bill Gates sinh ra và lớn lên ở Seattle, sau đó cũng mở trụ sở chính của Microsoft ở cùng thành phố, nên không có gì ngạc nhiên khi ông trùm này muốn xây dựng một dinh thự đồ sộ ở quê hương của mình.

Năm 1988, ông mua mảnh đất ven hồ với giá 2 triệu USD và mất 7 năm để xây dựng ngôi nhà mơ ước rộng 66.000 foot vuông mà gia đình mong muốn. Theo Business Insider , ông đã chi 63 triệu USD cho chi phí xây dựng và đặt tên nó là Xanadu 2.0 - bắt nguồn từ ngôi nhà hư cấu của Charles Foster Kane trong Citizen Kane.

Nổi tiếng giản dị nhưng Bill Gates chi tới 124 triệu đô xây siêu dinh thự 6.000m2 ven hồ: Nhìn bên trong mới thấy 7 năm

Công trình lúc đang xây dựng.

Bill Gates không chỉ chi tiền xây dựng mà còn mua các bất động sản lân cận với giá 14 triệu USD để đảm bảo gia đình có nhiều không gian riêng tư xung quanh.

Không gian ấn tượng

Nội thất của Xanadu 2.0 được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Pháp Thierry Despont, một kiến ​​trúc sư từng góp phần phục chế Tượng Nữ thần Tự do vào những năm 1980. Siêu dinh thự này có 7 phòng ngủ, 24 phòng tắm và 6 nhà bếp. Mỗi nhà bếp nằm ở một góc, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận.

Phòng ăn chính có thể chứa 200 người, trong khi một phòng thân mật hơn có sức chứa 24 người với lò sưởi. Ngoài ra, dinh thự còn có phòng xông hơi ướt, phòng xông hơi khô và phòng tập thể dục rộng 25.000 feet vuông.

Nổi tiếng giản dị nhưng Bill Gates chi tới 124 triệu đô xây siêu dinh thự 6.000m2 ven hồ: Nhìn bên trong mới thấy 7 năm

Xanadu 2.0 có tầm nhìn tuyệt vời ra hồ Washington.

Là một người yêu nghệ thuật và văn học, Bill Gates đặc biệt chú trọng đến việc đảm bảo các tác phẩm nghệ thuật và sách được trưng bày một cách hoàn hảo nhất. Tranh được chiếu trên màn hình máy tính dán tường để tạo thành một khung hình sắc nét.

Yahoo Finance cho biết, Gates có một thư viện rộng 2,100 foot vuông với mái vòm đọc sách, phỏng theo tiểu thuyết The Great Gatsby. Căn phòng cũng lưu giữ tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng như Codex Leicester của Leonardo Da Vinci, được mua với giá 30,8 triệu đô la trong một cuộc đấu giá.

Ngoài ra, dinh thự còn có sảnh tiếp tân, rạp hát gia đình cho 20 người và bể sục 10 người trên boong hồ bơi.

Nổi tiếng giản dị nhưng Bill Gates chi tới 124 triệu đô xây siêu dinh thự 6.000m2 ven hồ: Nhìn bên trong mới thấy 7 năm

Dinh thự có một thư viện rộng lớn với một màn hình vòm cung bằng công nghệ thực tế ảo, giúp bạn có thể tùy chọn tựa sách yêu thích một cách dễ dàng.

Tự nhiên kết hợp với công nghệ

Bill Gates đã kết hợp nhiều yếu tố và hệ sinh thái để tạo ra một ngôi nhà yên bình. Một bể cá lớn được đặt trong phòng khách để bảo tồn các sinh vật biển quý hiếm. Ở ngoài trời, ngôi nhà có một hồ bơi dài 60m, theo The Sun. Truyền thông cũng cho rằng, vị tỷ phú đã tạo ra một bãi biển nhân tạo bằng cát nhập khẩu từ Hawaii.

Vị tỷ phú này còn có một cây phong yêu thích 40 năm tuổi được tưới nước bằng điện tử mỗi 24 giờ. Cây phong mọc gần đường lái xe, được giám sát bằng máy tính, lúc nào đất quá khô, nước sẽ tự động được bơm vào.

Nổi tiếng giản dị nhưng Bill Gates chi tới 124 triệu đô xây siêu dinh thự 6.000m2 ven hồ: Nhìn bên trong mới thấy 7 năm

Ngôi nhà có một con suối nhân tạo, tạo ra môi trường sống tự nhiên để nuôi cá hồi. Những cây cao bao quanh khu đất để điều hòa nhiệt độ, giúp bầu không khí ngoài trời luôn dễ chịu.

Đặc biệt, bảo mật luôn là điều tối quan trọng đối với gia đình Gates. Siêu dinh thự có các quy trình bảo vệ nghiêm ngặt với hệ thống tích hợp CNTT. Khách đến nhà cần quét mã pin điện tử. Công nghệ này cũng quản lý nhiệt độ trong phòng và phát nhạc từ bên trong các bức tường theo hệ thống được cài đặt sẵn.

Lối vào của ngôi nhà là qua một đường hầm riêng được xây dựng vào năm 2006. Đường hầm này nối dinh thự với Quốc lộ 106 để khách của gia đình có thể dễ dàng vào nhà. Du khách có thể đi bộ 84 bậc thang xuống tầng trệt hoặc chỉ cần đi thang máy từ lối vào.

*Nguồn: The Richest