Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nỗi lòng của người vợ vẫn yêu chồng nhưng không tìm được cảm hứng

Tâm sự 27/04/2023 - 13:04

Chồng tôi là một người tốt. Tôi yêu anh ấy. Nhưng cảm thấy rất đau lòng, khó xử mỗi khi gần gũi mà mình bị khô hạn. Tôi phải làm sao thưa bác sĩ?

Chồng tôi là một người tốt. Tôi yêu anh ấy. Nhưng cảm thấy rất đau lòng, khó xử mỗi khi gần gũi mà mình bị khô hạn. Tôi phải làm sao thưa bác sĩ?

ADVERTISEMENT

huyennguyen…[email protected]

Nỗi lòng của người vợ vẫn yêu chồng nhưng không tìm được cảm hứng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Khi bị khô â.m đ.ạo phụ nữ sẽ luôn cảm thấy khó chịu ở vùng â.m đ.ạo và vùng chậu.

Bác sĩ Hạnh Phúc trả lời:

Phụ nữ càng lớn t.uổi thì dễ gặp phải sự thay đổi nội tiết tố và điều này có thể khiến thành â.m đ.ạo mỏng đi, lượng dịch bao phủ lên thành â.m đ.ạo ít hơn, từ đó dẫn tới khô â.m đ.ạo.

Chứng khô â.m đ.ạo có thể cản trở t.ình d.ục, làm giảm khoái cảm, gây đau khi giao hợp cho cả hai người, khó đạt đỉnh khi quan hệ t.ình d.ục…

Nếu màn dạo đầu chưa đủ độ, â.m đ.ạo sẽ không tiết ra dịch nhờn, gây khó khăn trong việc giao hợp. Ngoài ra việc mắc các bệnh của buồng trứng, buồng trứng đa nang cũng ảnh hưởng đến sự bài tiết hormon, thay đổi hoạt động của buồng trứng, góp phần làm khô â.m đ.ạo. Bước vào t.uổi xế chiều, sự bài tiết estrogen giảm đi, làm cho â.m đ.ạo ít bài tiết dịch nhờn dễ dẫn đến khô, lớp niêm mạc â.m đ.ạo sẽ mỏng, kém chun giãn và dễ bị tổn thương. Hoặc việc thụt rửa â.m đ.ạo không đúng cách, thường xuyên cũng phá vỡ sự cân bằng ở môi trường â.m đ.ạo.

Nắm được một số nguyên nhân trên, bạn có thể loại trừ cho mình những trường hợp gặp phải.

Để khắc phục tình trạng trên, bạn cần chữa dứt điểm các bệnh lý ở buồng trừng, tử cung nếu có; Bổ sung vào chế độ ăn nhiều sản phẩm làm từ đậu tương chứa nhiều chất isoflavone được coi là estrogen thực vật, tốt cho phụ nữ, có thể giúp giảm khô â.m đ.ạo. Ngoài ra, bạn cần uống đủ nước, để cơ thể tiết nhiều dịch hơn, giảm tình trạng khô â.m đ.ạo. Ở t.uổi này bạn cần thiết luyện tập thể thao thường xuyên, chơi các môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, tập yoga, ngồi thiền.

ADVERTISEMENT

Chúc bạn sớm tìm lại được niềm vui chăn gối.

BS Hạnh Phúc

Khô â.m đ.ạo, nguyên nhân và cách hạn chế Â.m đ.ạo bị khô là khi không bài tiết đủ chất nhờn để có độ trơn ướt mỗi khi quan hệ t.ình d.ục. Bệnh không gây nguy hiểm cho phụ nữ nhưng nó lại gây nhiều khó chịu. Hạn chế khô â.m đ.ạo bằng cách nào? Phụ nữ...

Chia sẻ