Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nỗi đau của Thomas Tuchel

Thể thao 31/03/2023 - 17:15

HLV Thomas Tuchel buộc phải chia tay Chelsea dù không mong muốn. Hiện tại, ông chưa thể quên những ký ức với đội bóng cũ.

 

Không gì đau bằng việc tình yêu bị chia cắt. HLV Thomas Tuchel đã phải trải qua tình cảnh đó. The Blues tưởng như là bến đỗ mà vị chiến lược gia người Đức sẽ gắn bó lâu dài. Tuy nhiên, mọi thứ đến nhanh và cũng đi nhanh khiến tất cả trở tay không kịp.

Trong hè 2022, cựu HLV Dortmund được chủ mới chi gần 300 triệu bảng để mang về những cái tên như Raheem Sterling, Wesley Fofana và Kalidou Koulibaly nhưng thành tích trên sân không tương xứng. Tuchel bị sa thải không lâu ngay sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng Champions League.

Nỗi đau của Thomas Tuchel - ảnh 1

 Tuchel bị buộc phải rời Chelsea.

  • Vụ Greenwood 24h qua: Sự chia rẽ; 2 điều đã rõ ở Man Utd

  • NÓNG! Man Utd nhanh chóng hoàn tất HĐ mới, thời hạn 4 năm

Cách Chelsea "trảm" Tuchel cũng thực sự tàn nhẫn và như xát thêm muối vào vết thương. Tuchel nhận được cuộc gọi sa thải từ BLĐ Chelsea sau khi đến làm việc ở sân tập Cobham như thường lệ. Trong cuộc gọi kéo dài 10 phút, cựu HLV PSG cầu xin được trao thêm cơ hội nhưng Chủ tịch Todd Boehly từ chối.

Về quyết định chia tay Tuchel, Boehly tuyên bố: "Tuchel cực kỳ tài năng và đã thành công rực rỡ. Dù vậy, chúng tôi không chắc Thomas nhìn thấy tầm nhìn của chúng tôi, giống như cách chúng tôi nhìn thấy nó. Giữa chúng tôi và ông ấy không còn điểm chung."

Do Tuchel còn 2 năm trong hợp đồng, Chelsea phải đền bù số tiền lớn. Chiến lược gia người Đức nhận 13 triệu bảng sau khi bị sa thải.

Để rồi giờ đây, khi đã trở thành HLV trưởng Bayern Munich, người đàn ông 49 tuổi vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau.

Tuchel thừa nhận: "Đó thực sự là cú sốc. "Cuộc họp chỉ kéo dài 3-5 phút vào lúc 8 giờ sáng. Tất cả chúng tôi đều nghĩ rằng mình đang đi đúng hướng và được cho thêm thời gian để xây dựng đội bóng.

Chelsea giống như một gia đình đối với tôi, vì vậy tim tôi vẫn còn đau. Tôi có mối quan hệ tốt với mọi người ở Chelsea, tôi vẫn có rất nhiều bạn bè ở Chelsea, điều đó sẽ không bao giờ thay đổi."

Nỗi đau của Thomas Tuchel - ảnh 2

 Hình ảnh gây xót xa của Tuchel.

Thời điểm Tuchel rời đại bản doanh của Chelsea, ông để lộ hình ảnh trông rũ rượi, buồn rầu. Tuchel di chuyển lặng lẽ và cúi gầm người. Đó cũng là tâm trạng chung của không ít cổ động viên The Blues.

Chỉ trong thời gian ngắn nắm quyền, Tuchel giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành được nhiều danh hiệu cao quý, đặc biệt là chức vô địch Champions League.

Thế nhưng, tất cả chỉ còn lại là kỷ niệm. Tuchel giờ đây hướng tới một tương lai tươi sáng hơn với Bayern Munich. Ở đó, ông lại được dịp phô diễn tài năng ở sân chơi lớn nhất châu lục. Hùm xám được đánh giá là môi trường phù hợp với vị HLV này.

Nhưng với tuyên bố mới nhất từ Tuchel, cảm giác Chelsea mới là ngôi nhà thực sự của ông. Còn với Bayern hiện tại, trước mắt ông chỉ đơn thuần là công việc. Còn tương lai? Hãy để thời gian trả lời.

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Tiểu Lam | 23:12 31/03/2023