Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nỗi đau 3 đứa trẻ mồ côi bố mẹ sau tai nạn

Thư giãn 18/09/2022 - 10:18

Bố mẹ mất sau một vụ TNGT, 3 đứa trẻ bỗng chốc thành mồ côi, tương lai mịt mờ, không biết bấu víu vào đâu khi người thân đều rất khó khăn. - Tin tức

Tai họa bất ngờ

Căn nhà nhỏ tuềnh toàng của ba anh em nằm trên địa bàn xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An). Trong căn nhà lụp xụp, không có bất kỳ tài sản nào có giá trị. Ngay gần cửa ra vào, hai bàn thờ đơn sơ mới được lập sát nhau nghi ngút khói hương, cùng di ảnh anh Trương Văn Quyết (52 tuổi) và vợ là chị Nguyễn Thị Thân (42 tuổi).

Ba người con của anh chị gồm Trương Thị Quyên (16 tuổi), Trương Nguyễn Như Quỳnh (12 tuổi) và Trương Văn Tuấn 10 tuổi). Từ ngày cha mẹ mất, ba chị em chỉ biết ôm nhau khóc, mắt sưng húp. Ngồi ngoài thềm, bà Lê Thị Mai (75 tuổi, mẹ anh Quyết) cũng rầu rĩ, chẳng thể nói nên lời.

Nỗi đau 3 đứa trẻ mồ côi bố mẹ sau tai nạn - ảnh 1

Ngôi nhà nhỏ lụp xụp của 3 chị em Quyên từ nay vắng tiếng bố mẹ

Anh Trương Văn Tăng (em ruột anh Quyết) xót xa kể, anh Quyết là con thứ 2 trong gia đình có 6 chị em. Nhà nghèo, đông con nên anh Quyết nghỉ học sớm để ở nhà phụ giúp bố mẹ và nuôi các em.

Năm 2005, anh Quyết kết hôn cùng chị Nguyễn Thị Thân, lần lượt sinh được 3 đứa con. Cuộc sống gia đình nghèo tuy vất vả, khó khăn nhưng luôn yên ấm, hạnh phúc. Anh Quyết ở nhà làm ruộng, lúc nông nhàn thì đi làm thợ xây, bóc vỏ keo tràm, còn chị Thân ra Hải Phòng làm công nhân.

Dịp lễ 2/9 vừa qua, chị Thân về quê. Ngày 3/9, hai vợ chồng về nhà ngoại chơi, khi đi đến xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa thì bị một xe ô tô tông trúng khiến 2 vợ chồng tử vong. Phút chốc, ba đứa con trở thành mồ côi.

Mịt mờ tương lai

Nỗi đau 3 đứa trẻ mồ côi bố mẹ sau tai nạn - ảnh 2

Ba chị em Quyên cùng bà nội bên bàn thờ bố mẹ

Ngồi một góc trong nhà, những giọt nước mắt cứ lăn dài trên má, giọng bé Quyên như lạc đi: “Trước giờ, mọi việc trong nhà đều có bố mẹ lo. Hai em còn nhỏ dại quá, chưa biết tự chăm sóc bản thân. Cháu ước mình và 2 em sẽ được tiếp tục tới trường, đi học. Nhưng mà…”. Quyên bất ngờ im lặng, dường như em đã biết được rằng mơ ước đó bây giờ thật xa vời.

Nghe cháu nói vậy, người chú ruột Trương Văn Tăng động viên: “Chỉ có con đường học tập mới mở ra tương lai cho các cháu. Gia đình nội ngoại đều hoàn cảnh khó khăn nhưng mọi người sẽ không để các cháu phải cơ cực…”.

Ông Cao Trí Khởi, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Đức cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, cấp ủy và chính quyền địa phương đã giao các tổ chức, đoàn thể thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình. Đồng thời, kêu các tập thể, cá nhân chung tay hỗ trợ 3 cháu.

“Thế nhưng, đó chỉ là những hỗ trợ trước mắt. Về lâu dài, để 3 cháu không phải thiếu ăn, thiếu học rất cần sự quan tâm của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân”, ông Khởi xót xa chia sẻ.

Nguồn: https://atgt.baogiaothong.vn/noi-dau-ba...Nguồn: https://atgt.baogiaothong.vn/noi-dau-ba-dua-tre-mo-coi-bo-me-sau-tai-nan-d566352.html