Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Nổ súng" sau hơn 5 năm, Văn Toàn sẽ là "người Mohican cuối cùng" của HAGL ở AFF Cup 2022?

Thể thao 29/09/2022 - 17:55

Hai trận thắng đầy thuyết phục vừa qua đem lại sức mạnh tinh thần rất lớn cho đội tuyển Việt Nam, song rõ ràng "tính HAGL" đang nhạt dần dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo.

Sau trận thắng tưng bừng trước Ấn Độ, HLV Park Hang-seo đã có phát biểu khiến không ít người hâm mộ và giới chuyên môn phải ngỡ ngàng: "Về mục tiêu ở giải này tôi đã đạt được nhưng không thể nói đây là đội hình cho AFF Cup. Tất cả các cầu thủ đều phải cạnh tranh sòng phẳng. Chưa thể nói các cầu thủ có mặt trong trận đấu hôm nay là những gương mặt chủ chốt tại AFF Cup sắp tới và tôi sẽ phải tiếp tục tìm kiếm".

Thầy Park còn tìm kiếm gì nữa khi rõ ràng bộ khung của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này đã được định hình rõ ràng ở hai trận đấu vừa qua, trong khi ngày khai mạc giải đấu chỉ còn hơn hai tháng rưỡi nữa? Ngoài tính chất lý thuyết trong phát biểu của mình, phải chăng nhà cầm quân người Hàn Quốc đang muốn nhắc đến Xuân Trường và Văn Thanh - hai cầu thủ vốn luôn nhận được sự đánh giá khá cao của ông trong triều đại của mình với bóng đá Việt Nam?

Ở giải đấu giao hữu vừa qua, hai thành công của thầy Park nằm ở Văn Quyết và Văn Toàn, bên cạnh đó là "sự trở lại" đầy ấn tượng của Phan Văn Đức. Với hai bàn thắng ghi được và sự thể hiện "không chê vào đâu được" của đội trưởng CLB Hà Nội, Văn Toàn cũng đã có được "cơn mưa rào" giải tỏa cơn khát bàn thắng kéo dài hơn 5 năm của mình dưới tay ông thầy người Hàn Quốc, thổi bùng hi vọng được góp vai trò quan trọng trong hành trình chinh phục AFF Cup sắp tới của mình.

Ngược lại với Văn Toàn, Công Phượng lại chơi thi đấu khá nhạt nhòa. Những pha đi bóng từng làm nên thương hiệu của tiền đạo này không còn tạo được sự nguy hiểm trước khung thành đối phương, thay vào đó nó đang làm chậm nhịp tấn công của các đồng đội, trái ngược hẳn với những gì Văn Quyết, Văn Toàn hay Tuấn Hải đang thể hiện dưới mắt thầy Park.

Trong khi đó, với sự vắng mặt đáng tiếc của Hoàng Đức, màn thể hiện của Tuấn Anh cũng nhạt nhòa không kém, làm nền cho những màn trình diễn của những Phan Văn Đức, Hùng Dũng và Quang Hải trên tuyến giữa. Nếu Hoàng Đức trở lại, sẽ rất khó có chỗ cho Tuấn Anh trong hoàn cảnh HAGL đang thi đấu khá thiếu thuyết phục ở đấu trường V.League.

Với 10 điểm kém hơn so với CLB Hà Nội cùng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng V.League, tham vọng vô địch mùa giải này của đội bóng phố Núi dường như đã bị dập tắt hoàn toàn. Ở nội tại của mình, dường như đội bóng của bầu Đức đang chịu sự chi phối nghiêm trọng của viễn cảnh "tan đàn xẻ nghé" ngay sau khi mùa giải kết thúc, khiến những màn trình diễn của họ ngày càng nhạt nhòa.

Sự tỏa sáng của Văn Toàn với bàn thắng đầu tiên ghi được cho đội tuyển dưới triều đại của thầy Park đang thể hiện rõ nhất sự phân lập của cầu thủ HAGL. Suốt nhiều mùa giải qua, Văn Toàn luôn là cầu thủ nỗ lực nhiều nhất trong màu áo đội bóng phố Núi và thể hiện được sự chuyên nghiệp nhất trong số "những đứa con cưng của bầu Đức".

Bàn thắng ấy rất có thể mở ra tâm thế mới cho Văn Toàn, song liệu đã đủ để "nâng tầm" tiền đạo này từ "vai phụ" lên "kép chính" ở AFF Cup 2022 - đấu trường mà cả người hâm mộ lẫn HLV Park Hang-seo đều đặt kỳ vọng rất lớn sau lần thất bại đau đớn trước Thái Lan ở giải đấu trước?

Câu trả lời là rất khó, khi niềm hi vọng lớn nhất của thầy Park giờ đây trên hàng công của đội tuyển Việt Nam đang được đặt vào tay Văn Quyết - cầu thủ từng đeo băng thủ quân đội tuyển Việt Nam. Với tố chất thủ lĩnh và kinh nghiệm dạn dày của mình, Văn Quyết mới chính là sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo để dẫn dắt hàng công đội tuyển ở giải đấu cực kỳ quan trọng này, bên cạnh đó vẫn còn Tiến Linh, Tuấn Hải, Phan Văn Đức, thậm chí là Nhâm Mạnh Dũng.

Nhưng HLV Park Hang-seo đã phát biểu, cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở khi ông cần hơn một đội hình ở giải đấu ngắn ngày đầy khốc liệt sắp tới. Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy hay Xuân Trường... đều còn nguyên cơ hội, song để sắm vai trò trụ cột đội tuyển như suốt vài năm qua, e rằng thầy Park sẽ khó lòng xướng tên đội bóng của bầu Đức trong tham vọng của mình.