Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức

Chính trị 25/09/2022 - 09:50

Từng được xem là vùng đầm lầy ngoại ô kém phát triển, giờ đây thị trường bất động sản tại Thạnh Mỹ Lợi đang phát triển chóng mặt với giá căn hộ lên đến cả trăm triệu đồng/m2.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 1

Ngay sau khi cầu Thời Đại nối đại lộ Mai Chí Thọ với khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi khánh thành, khu đất này gần như đã lập ra một bảng giá mới và đây được xem là "bước ngoặt" đối với thị trường bất động sản khu vực Thạnh Mỹ Lợi. Giá giao dịch chung cư, đất nền đều tăng chóng mặt.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 2

Được hưởng lợi trực tiếp từ kết nối hạ tầng là dự án Đảo Kim Cương với vốn đầu tư 1.900 tỷ đồng. Dù đã đi vào hoạt động được 4 năm, giá bán tại dự án vẫn chưa hạ nhiệt. Hiện giá bán tại đây rơi vào khoảng 90 triệu đồng/m2.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 3

Dự án do tập đoàn Kusto Home đầu tư và được hoàn thiện toàn bộ vào cuối năm 2018. Vào thời điểm đó, dự án được đánh giá là căn hộ sang trọng và đắt giá bậc nhất TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 4

Với diện tích gần 8 ha được bao quanh bởi sông Sài Gòn và Giồng Ông Tố, dự án gồm 6 block chung cư 16-25 tầng.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 5

Gần đó, dự án One Verandah có mức giá nhỉnh hơn 92 triệu đồng/m2. Dự án của chủ đầu tư Mapletree với diện tích 1,7 ha nằm trên 4 mặt tiền đường Bát Nàn, Nguyễn Văn Kỉnh, Tạ Hiền và 103.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 6

One Verandah đã được bàn giao hoàn thiện từ quý III/2020. Dự án gồm 5 block căn hộ thương mại và hầu hết căn hộ tại dự án đều có mặt tiền view sông Sài Gòn.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 7

Cách đó không xa là 3 dự án nằm kế nhau trên đường Trương Văn Bang, cũng là căn hộ cao cấp nhưng mức giá ở đây tương đối mềm hơn, dao động 80-85 triệu/m2.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 8

Đầu tiên là dự án Waterina Suites được đầu tư bởi công ty TNHH Maeda Thiên Đức, công trình tạo điểm nhấn với những đường cong tạo sự khác biệt so với các dự án còn lại. Dự án đã bàn giao vào quý III/2019 với 98 căn hộ cao cấp hạng sang, penthouse, duplex và căn hộ đơn tầng.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 9

Kế bên Waterina Suites là 2 dự án căn hộ Feliz en Vista và Vista Verde do CapitaLand làm chủ đầu tư liên doanh với Thiên Đức. Theo số liệu mới nhất của Rever, mức giá hiện tại của 2 dự án này dao động 80-85 triệu đồng/m2, tăng hơn 40% so với 2 năm trước.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 10

Chủ đầu tư Singapore CapitaLand đã phát triển 2 dự án căn hộ cao cấp ngay trên trục đường Phan Văn Đáng, trước mặt UBND quận 2. Với sự kết nối hạ tầng ngày càng thuận tiện, cả 2 dự án đều có mật độ dân cư đông đúc.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 11

Cùng thuộc chủ đầu tư CapitaLand, nhưng Define được định vị là dự án thuộc phân khúc hạng sang với mức giá mở bán lên đến 140 triệu đồng/m2.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 12

Dự án 4.501 m2 này tọa lạc tại đường Đặng Như Mai và sẽ được xây 88 căn hộ nằm trên 1 tòa tháp cao 26 tầng. Với mức giá cao, các căn hộ tại đây đều sẽ có view sông và chỉ có 4 căn hộ trên một sàn.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 13

Theo ghi nhận của Zing, dự án đang xây dựng tới tầng 14, các công nhân vẫn làm việc liên tục để kịp bàn giao vào quý I/2024.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 14

Cũng đang trong quá trình xây dựng và nằm cách đó không xa đó là dự án Victoria Village của chủ đầu tư Novaland. Dự án sở hữu 4 mặt tiền đường Đồng Văn Cống, đường Trương Văn Bang, đường Lâm Quang Ky và đường Nguyễn Mộng Tuân.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 15

Công trường rộng 1,28 ha hiện đã hoàn thiện xong 2 tầng hầm toàn khu và đang đang xây dựng tường bao và sàn tầng. Dự án được quy hoạch theo hướng đồng bộ và hoàn chỉnh bao gồm khu căn hộ - thương mại dịch vụ và khu nhà phố - biệt thự. Mức giá căn hộ khoảng 90 triệu đồng/m2.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 16

Ngay bên cạnh công trình đang thi công là khu tầng thấp với 92 căn biệt thự và shophouse trải dài 2,44 ha. Đối với loại hình này giá bán thứ cấp dao động 100-250 triệu đồng/m2. Khu biệt thự và shophouse hiện nay đã được bàn giao, tuy nhiên số lượng khách vào ở rất ít.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 17

Ngay cạnh đó là dự án Swiss Belresidences Upper East Saigon của tập đoàn Hasco. Với diện tích 9712,7 m2, dự kiến cung cấp cho thị trường 360 căn hộ cao cấp. Được định vị là phân khúc cao cấp nên giá bán khá cao, dự kiến 11,5-17,8 tỷ/căn.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 18

Đến nay, dự án đã hoàn thiện phía bên ngoài của 5 block cao 23 tầng và được dự kiến bàn giao vào quý IV/2023.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 19

Đối diện là dự án CBD Premium Home của chủ đầu tư Phước Thành và tọa lạc tại đường Đồng Văn Cống. Cùng nằm trong phường Thạnh Mỹ Lợi, nhưng do vị trí và loại hình căn hộ, dự án ở đây giá tương đối rẻ hơn chỉ 40 triệu đồng/m2.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 20

Ngoài ra, xung quanh khu Thạnh Mỹ Lợi vẫn còn khá nhiều đất trống chưa khai thác xây dựng.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 21

Hầu hết đất nền ở đây đều đã có chủ, nhưng chưa có thông tin khai thác cụ thể.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 22

Theo ghi nhận của Zing, ngoài những dự án quy mô lớn thì ở đây có rất nhiều biệt thự riêng lẻ được xây dựng. Trong đó có một số căn đã dừng xây dựng trong một thời gian dài, xen lẫn với đó là cỏ cây mọc um tùm.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 23

Với lợi thế chỉ cách trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm khoảng 4 km, trung tâm quận 1 khoảng 8 km cùng với việc trở thành trung tâm hành chính mới của TP Thủ Đức, giá bất động sản phường Thạnh Mỹ Lợi đang tiệm cận với những vùng trung tâm quận 1, quận 3.

Nở rộ dự án tại khu vực BĐS đắt đỏ nhất nhì TP Thủ Đức - ảnh 24

Sự có mặt của nhiều chủ đầu tư lớn trong nước và nước ngoài với những dự án thuộc phân khúc cao cấp đã khiến thị trường căn hộ tại đây sôi động hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nhìn chung, các chuyên gia vẫn nhận định TP Thủ Đức, đặc biệt là những khu vực có vị trí gần với trung tâm hiện hữu của TP.HCM sẽ là nơi thị trường bất động sản diễn ra sôi động trong thời gian tới.