Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nissan Ariya - SUV đã đăng ký ở Việt Nam - ghi điểm trong bài thử đánh lái

Xe 02/12/2022 - 17:59

Nissan Ariya - mẫu SUV thuần điện được thương hiệu chủ quản công bố từ 2 năm trước - đang chuẩn bị được triển khai bàn giao tới tay người dùng toàn cầu đã được km77.com thử nghiệm.

Nissan Ariya - SUV đã đăng ký ở Việt Nam - ghi điểm trong bài thử đánh lái - ảnh 1

Nissan Ariya ra mắt toàn cầu từ quý 3-2020 nhưng tới giờ mới bắt đầu rục rịch bàn giao - Ảnh: Nissan

Nissan Ariya là một trong những mẫu SUV thuần điện chào hàng tới người dùng toàn cầu sớm nhất nhưng tới tận bây giờ mới chuẩn bị khởi động bàn giao, vì thương hiệu chủ quản gặp khó trong khâu sản xuất.

Kênh YouTube km77.com, ngay khi được sờ tận tay Nissan Ariya, đã lập tức đưa xe tới đường thử riêng của mình để tìm hiểu khả năng vận hành của chiếc SUV điện Nhật Bản khi được yêu cầu đánh lái gấp. Kết quả trả về là Ariya vượt qua bài kiểm tra ở tốc độ 77 km/h - con số cao hơn xe điện thường thấy.

Thử nghiệm khả năng đánh lái của SUV điện Nissan Ariya

Quan trọng hơn, chiếc SUV được km77.com khẳng định dễ điều khiển và mang lại cảm giác an toàn ở tốc độ cao. Trải nghiệm lái trả về không quá tích cực nhưng mang tới đầy đủ thông tin cho phép người lái biết được mình cần đánh lái tới đâu để đưa xe đi đúng ý.

Nissan Ariya, theo cấu hình được hãng công bố vào 2 năm trước, có thể sử dụng cả hệ dẫn động cầu trước và 2 cầu cùng kết cấu mô tơ điện đơn hoặc đôi. Bản sử dụng độc nhất một mô tơ trên trục trước có công suất 215 mã lực, 300 Nm mô-men xoắn trong khi bản AWD 2 mô tơ 2 cầu mang thông số 389 mã lực, 600 Nm mô-men xoắn.

Nhờ bản chất là xe điện, Ariya có khả năng tăng tốc rất tốt khi chỉ mất 5,1 giây để chạm ngưỡng 100 km/h từ trạng thái đứng yên.

Nissan Ariya - SUV đã đăng ký ở Việt Nam - ghi điểm trong bài thử đánh lái - ảnh 2