Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những thương hiệu được người Mỹ chọn lại khi mua xe mới

Xe 29/09/2022 - 13:10

Nhiều người dùng tại quốc gia này quyết định chọn mua xe mới có cùng thương hiệu với chiếc xe cũ mà họ đã sử dụng trước đó.

Những thương hiệu được người Mỹ chọn lại khi mua xe mới - ảnh 1

Porsche là thương hiệu xe sang nhận được độ tín nhiệm cao tại Mỹ.

Mới đây JD Power đã tổ chức một nghiên cứu về sự tín nhiệm của người dùng Mỹ với các thương hiệu ôtô trong năm 2022. Kết quả thu được cho thấy nếu muốn đổi xe, nhiều người dùng chọn phương pháp mua xe mới có cùng thương hiệu với chiếc xe đang sử dụng.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi việc mua xe mới trong 12 tháng qua khá phức tạp do tình hình thiếu nguồn cung, dẫn đến một số câu chuyện liên quan đến tình trạng "bia kèm lạc", thế nên phương pháp trên được đánh giá là an toàn.

Nghiên cứu này được thu thập ở 5 phân khúc khác nhau, bao gồm xe cao cấp, SUV cao cấp, xe phổ thông, SUV phổ thông và xe bán tải.

Ở hạng mục xe cao cấp, Porsche đạt được độ tín nhiệm cao nhất với 57,4%, tiếp theo là Genesis, phân nhánh xe sang của Hyundai với 54,6%. BMW thậm chí còn làm tốt hơn đối thủ đồng hương ở phân khúc SUV cao cấp với 58,6%, đánh bại Lexus ở vị trí thứ hai (56,4%).

Những thương hiệu được người Mỹ chọn lại khi mua xe mới - ảnh 2

Toyota đứng đầu ở hai bảng xếp hạng xe phổ thông và SUV phổ thông với độ tín nhiệm lần lượt là 62,2% và 63,6%, nhưng hãng không thể thêm hạng mục xe bán tải vào danh sách thành tích của mình. Ngôi vương này thuộc về Ford, với độ tín nhiệm đáng kinh ngạc, cao nhất ở mọi phân khúc, lên đến 63,8%.

“Vấn đề về chuỗi cung ứng và sản lượng sản xuất thấp hơn bình thường có thể gây ảnh hưởng khá lớn đến độ tín nhiệm của khách hàng, nhưng một số thương hiệu đã xuất sắc trong việc giữ chân người dùng”, Tyson Jominy, Phó Chủ tịch Dữ liệu và Phân tích tại JD Power cho biết.

“Tuy nhiên, một khi ngành công nghiệp ôtô vượt qua sự gián đoạn chuỗi cung ứng, một thách thức khác sắp xuất hiện là cuộc đua xe điện có khả năng làm thay đổi độ tín nhiệm của người dùng của thương hiệu nếu không nắm bắt thời cơ hoặc thay đổi”, ông chia sẻ thêm.

Xe