Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những nữ doanh nhân Việt làm sếp các công ty đa quốc gia

Kinh tế 17/08/2022 - 13:33

Bà Nguyễn Thái Hải Vân mới đây được bổ nhiệm làm Giám đốc quốc gia của Apple tại Việt Nam. Bên cạnh bà Hải Vân, nhiều nữ doanh nhân Việt cũng đang đảm nhiệm vị trí lãnh đạo của các tập đoàn đa quốc gia.

Nguyễn Quỳnh Trâm: Tổng Giám đốc của Microsoft Việt Nam

Đầu tháng 3 năm nay, bà Nguyễn Quỳnh Trâm được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Microsoft Việt Nam. Nữ doanh nhân này có hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý các thị trường khu vực châu Á và châu Âu, từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông và truyền thông.

Những nữ doanh nhân Việt làm sếp các công ty đa quốc gia - ảnh 1

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng giám đốc của Microsoft Việt Nam.

Trước khi gia nhập Microsoft, bà Trâm giữ vị trí Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương phụ trách Việt Nam, Campuchia và Lào của Google. Trước đó, bà cũng là Phó Tổng giám đốc và Giám đốc điều hành của FOX Networks Group và từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo tại Vietnamobile, VSTV – liên doanh đầu tiên giữa Đài truyền hình Việt Nam VTV và Tập đoàn truyền hình trả tiền của Pháp Canal Plus, PayPal và Orange France. Bà Trâm còn là nhà nghiên cứu và viết dự án cho Việt Nam tại Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP).

Theo Microsoft, trên cương vị CEO, bà Trâm sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trên tất cả các ngành, góp phần giúp Việt Nam đạt được tham vọng trở thành nền kinh tế có thu nhập cao vào năm 2045. “Nữ tướng” của Microsoft Việt Nam cũng sẽ tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp áp dụng công nghệ đám mây, xây dựng khả năng phục hồi sau đại dịch, trao quyền cho các doanh nghiệp số và các công ty khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo.

Nguyễn Thái Hải Vân: Giám đốc quốc gia Apple tại Việt Nam

Theo thông tin trên LinkedIn, bà Nguyễn Thái Hải Vân - cựu CEO Grab Việt Nam hiện đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia của Apple tại thị trường Việt Nam. Bà Hải Vân bắt đầu vai trò mới từ tháng 5 năm nay.

Trước đó, vào tháng 3, một số nguồn tin tiết lộ bà Nguyễn Thái Hải Vân rời vị trí CEO Grab Việt Nam sau hơn 2 năm ngồi “ghế nóng”. Ngày 12/3, đại diện công ty xác nhận thông tin này và cho biết bà Hải Vân nghỉ việc để theo đuổi một cơ hội nghề nghiệp mới.

Những nữ doanh nhân Việt làm sếp các công ty đa quốc gia - ảnh 2

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, cựu CEO Grab Việt Nam. Ảnh: Grab Việt Nam

Bà Nguyễn Thái Hải Vân là Giám đốc điều hành thứ hai của Grab Việt Nam. Bà gia nhập công ty năm 2019 và được bổ nhiệm làm CEO thay ông Jerry Lim từ đầu năm 2020.

Trước Apple và Grab, bà Hải Vân có 17 năm làm việc tại Unilever Việt Nam. Nữ doanh nhân này có có kinh nghiệm dày dạn trong việc hoạch định chiến lược thương mại và điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của hàng loạt ngành hàng của Unilever Việt Nam và Unilever khu vực Đông Nam Á.

Lương Thị Lệ Thủy - Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam, Lào, Campuchia

Bà Lương Thị Lệ Thủy gia nhập tập đoàn công nghệ Cisco từ năm 2006. Đến năm 2015, bà được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam. Năm 2021, bà Thủy được Cisco giao thêm trọng trách mới là điều hành và phát triển 2 thị trường Campuchia và Lào.

Nữ CEO này phụ trách các hoạt động phục vụ khách hàng trong nhiều ngành kinh tế để đưa những sáng tạo mới nhất của Cisco đến khu vực, hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh và góp phần đổi mới công nghệ tại các quốc gia bà lãnh đạo.

Những nữ doanh nhân Việt làm sếp các công ty đa quốc gia - ảnh 3

Bà Lương Thị Lệ Thủy là Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam từ năm 2015. Ảnh: Cisco

Trước khi đầu quân cho Cisco, bà Thủy phụ trách phân khúc khách hàng đa quốc gia của Dimension Data, một đối tác của Cisco. Tại đây, bà Thủy được trao tặng giải thưởng Asia Premier League Award và Customer Satisfaction Award vào các năm 2004 và 2005.

Nguyễn Phụng Trân – Tổng Giám đốc Constantia Việt Nam

Constantia Việt Nam là một thành viên của Constantia Flexibles, tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Áo, chuyên cung cấp các giải pháp bao bì đa dạng cho các công ty dược phẩm và hàng tiêu dùng. Trước khi trở thành CEO năm 2019, bà Nguyễn Phụng Trân từng có ba năm đảm nhiệm vị trí CFO (giám đốc tài chính) của công ty.

Những nữ doanh nhân Việt làm sếp các công ty đa quốc gia - ảnh 4

Bà Nguyễn Phụng Trân – Tổng Giám đốc Constantia Việt Nam. Ảnh: Constantia Việt Nam

Bà Trân tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh của trường Quản trị Eller thuộc Đại học Arizona (Mỹ) năm 2005 theo học bổng Fulbright. Bà có bằng cử nhân Quản lý Công nghiệp tại đại học Bách khoa TP HCM.

Trước khi gia nhập Constantia Việt Nam, bà Trân là Phó Giám đốc tài chính của Đại học RMIT tại TP HCM. Bà cũng có hơn 13 năm làm việc tại P&G, trong đó có ba năm tại P&G Indochina tại Bình Dương với vị trí giám đốc tài chính nhà máy, sau thời gian làm việc tại P&G Asia Singapore.

Đặng Tuyết Dung - Giám đốc quốc gia Visa Việt Nam và Lào

Năm 2018, bà Đặng Tuyết Dung được bổ nhiệm làm Giám đốc quốc gia Visa Việt Nam và Lào. Bà Dung chịu trách nhiệm giám sát tất cả các lĩnh vực kinh doanh của Visa tại hai quốc gia có nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh ở khu vực Đông Nam Á.

Những nữ doanh nhân Việt làm sếp các công ty đa quốc gia - ảnh 5

Đặng Tuyết Dung - Giám đốc quốc gia Visa Việt Nam và Lào. Ảnh: Visa

Trước đó, bà Dung nắm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Maritime Bank, kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng bán lẻ tại Maritime Bank từ tháng 12/2014. Nữ doanh nhân này cũng có hơn 5 năm làm việc tại Techcombank và hơn 15 năm làm việc tại Citibank Việt Nam trong nhiều vai trò khác nhau.

Bà Dung có bằng cử nhân Tài chính ngân hàng ở Đại học Kinh tế quốc dân và tốt nghiệp Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội.

Phạm Thị Thu Diệp - Tổng Giám đốc kiêm giám đốc khối Công nghệ, IBM Việt Nam

Đầu năm 2021, IBM công bố bổ nhiệm bà Phạm Thị Thu Diệp vào vị trí Tổng Giám đốc của IBM Việt Nam. Bà Thu Diệp cũng là “nữ tướng” đầu tiên của IBM kể từ khi công ty này hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Những nữ doanh nhân Việt làm sếp các công ty đa quốc gia - ảnh 6

Bà Phạm Thị Thu Diệp - Tổng Giám đốc kiêm giám đốc khối Công nghệ, IBM Việt Nam. Ảnh: IBM Việt Nam

Là một nhà quản lý cấp cao với hơn 23 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin, bà Thu Diệp bắt đầu sự nghiệp của mình tại công ty dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp toàn cầu TRG International. Bà cũng đã nắm giữ một số vị trí tại Exact, đơn vị cung cấp dịch vụ ERP và phần mềm đám mây cho khách hàng chuyên ngành kế toán.

Bà Thu Diệp gia nhập IBM vào đầu năm 2011 và đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau trong các mảng kinh doanh Dịch vụ và Phần mềm đám mây lai. Trước khi được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc, bà Thu Diệp là Giám đốc quốc gia, nhóm điện toán đám mây và phần mềm biết nhận thức của IBM Việt Nam.

Nguyễn Bích Vân – Chủ tịch Unilever Việt Nam

Bà Nguyễn Bích Vân gắn bó với Unilever từ những ngày đầu tập đoàn này có mặt tại Việt Nam. Trước khi trở thành Chủ tịch Unilever Việt Nam, bà Vân đã trải qua nhiều vị trí tại công ty này, từ nhân viên đến phụ trách mảng tiếp thị ngành hàng chăm sóc cá nhân, quản lý.

Những nữ doanh nhân Việt làm sếp các công ty đa quốc gia - ảnh 7

Nguyễn Bích Vân – Chủ tịch Unilever Việt Nam. Ảnh: Unilever Việt Nam

Năm 2015, bà phụ trách phát triển khách hàng cho toàn khu vực Đông Nam Á, Australia, New Zealand. Năm 2017, sau 21 năm gắn bó, bà trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của Unilever Việt Nam.

Nữ doanh nhân đưa những chiếc dương cầm giá hàng tỷ đồng, đắt đỏ top đầu thế giới về Việt Nam: Tôi muốn tạo ra sân chơi cho giới tinh hoa
Theo Linh Lam
  • nữ doanh nhân
  • doanh nhân Việt
  • công ty đa quốc gia
  • đa quốc gia
  • tập đoàn đa quốc gia

Theo Người đồng hành