Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những mâm quả cúng Rằm tháng Giêng đắt đỏ

Tuổi Teen 05/02/2023 - 13:56

Một số cửa hàng trái cây cung cấp những mâm hoa quả cúng Rằm tháng Giêng đẹp mắt có giá dao động từ 300 nghìn - 3 triệu đồng, thậm chí gần 5 triệu đồng.

Những mâm quả cúng Rằm tháng Giêng đắt đỏ - ảnh 1

Ông bà xưa có câu "cúng quanh năm không bằng rằm tháng Giêng". Với người Việt, rằm tháng Giêng là ngày lễ rất quan trọng, chính thức khép lại dư âm của những ngày Tết Nguyên đán. Trong ngày rằm tháng Giêng, người Việt ta thường bày tỏ lòng thành kính với ông bà, tổ tiên và cúng Phật bằng cách dâng lễ.

Những mâm quả cúng Rằm tháng Giêng đắt đỏ - ảnh 2

Cũng vào dịp này, thị trường mâm lễ hoa quả trở nên hút khách. Các cơ sở kinh doanh hoa quả đồng loạt tung ra nhiều mâm quả lớn nhỏ, với giá dao động từ 300 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/mâm. Cá biệt, một số nơi làm mâm quả giá 2-3 triệu đồng, thậm chí gần 5 triệu đồng.

Những mâm quả cúng Rằm tháng Giêng đắt đỏ - ảnh 3

Mâm lễ gồm 1 trái dưa hấu tỉa chữ nghệ thuật, 3 nải chuối, 1 trái phật thủ, 7 trái cam, 3 trái táo, 1 chùm nho kết hợp với 5 bông hoa sen, hoa bưởi, hoa cúc hoặc lan... có giá gần 5 triệu đồng. (Trong ảnh là mâm lễ có giá 4.680.000 đồng)

Những mâm quả cúng Rằm tháng Giêng đắt đỏ - ảnh 4

Mâm gồm 1 trái lê, 2 trái thanh long ruột đỏ, 2 trái táo nhập khẩu, cau, trầu, 3 bông hoa sen quan âm và hoa cúc cắm điểm giá 300 nghìn đồng.

Những mâm quả cúng Rằm tháng Giêng đắt đỏ - ảnh 5

Theo người bán, khách chủ yếu đặt mua mâm quả cúng rằm ở khoảng giá từ 500 nghìn đến hơn 1 triệu đồng, những mâm quả đắt đỏ thì kén khách mua hơn.

Những mâm quả cúng Rằm tháng Giêng đắt đỏ - ảnh 6

Rằm tháng Giêng năm nay, khách hàng có xu hướng đặt hàng online nhiều hơn.

Những mâm quả cúng Rằm tháng Giêng đắt đỏ - ảnh 7

Để đảm bảo tính thẩm mỹ, cố định vị trí hoa, quả, các mâm quả đều được gắn cố định bằng keo chuyên dụng.

Những mâm quả cúng Rằm tháng Giêng đắt đỏ - ảnh 8

Một số chủ hàng trái cây cho hay, giá các loại trái cây và hoa không tăng so với năm ngoái, nhưng năm nay lượng khách đặt mâm quả cúng lại giảm khoảng 20%. Do đó, gần như không còn tình trạng quá tải đơn hàng, phải từ chối khách như trước.

Những mâm quả cúng Rằm tháng Giêng đắt đỏ - ảnh 9

Một mâm hoa quả cúng rằm tháng Giêng được trang trí cầu kỳ.