Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những lời khuyên để dùng retinol, kem chống nắng cực hiệu quả, không hại da

Phái đẹp 22/09/2022 - 06:15

Từ những lời khuyên về kem chống nắng cho đến những sai lầm với retinol, đây là những sản phẩm chống lão hóa mà các chuyên gia chăm sóc da cho rằng bạn đang sử dụng sai

Trước khi bạn áp dụng một loại kem chống lão hóa, huyết thanh hoặc sản phẩm khác, bạn có thể đang sử dụng sai cách. 

Kem chống nắng

Đầu tiên, bạn có thể không thoa kem chống nắng hàng ngày, điều đó có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ cơ hội bảo vệ làn da khỏi tác hại gây lão hóa của tia UV, cho dù đó là tháng Bảy hay tháng Mười Hai. 

Tiến sĩ da liễu Adrienne O'Connell cho biết: “Chăm sóc phòng ngừa là bước quan trọng nhất trong quá trình chống lão hóa. Bạn phải thoa kem chống nắng chống lại cả tia UVA và UVB (phổ rộng) với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn mỗi ngày, bất kể thời tiết. Tôi thực sự khuyên bạn nên dùng kem chống nắng 100% khoáng chất, an toàn hơn nhiều cho da nhạy cảm và không chứa thêm hóa chất ”.

Retinol  

Theo Tiến sĩ O'Connell, sản phẩm bị lạm dụng nhiều thứ hai là Retinol. Tiến sĩ O'Connell nói: “Là thành phần chăm sóc da cuối cùng để có một vẻ ngoài trẻ trung hơn, retinol tăng tốc độ luân chuyển tế bào của bạn để cơ thể bạn có thể thay thế các tế bào bề mặt bị tổn thương bằng các tế bào da tươi trẻ hơn.

Nhiều hơn không phải là tốt hơn khi nói đến sản phẩm này. Nó có thể làm khô quá mức hoặc gây kích ứng da của bạn. Nó cũng nguy hiểm nếu sử dụng vào buổi sáng vì nó khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng ”.

Những lời khuyên để dùng retinol, kem chống nắng cực hiệu quả, không hại da - ảnh 1

Tiến sĩ O'Connell nói rằng nếu bạn chọn sử dụng sản phẩm Retinol thì tốt nhất nên sử dụng vào ban đêm và rửa sạch vào buổi sáng. Bạn cũng phải thoa kem chống nắng vào buổi sáng như một biện pháp phòng ngừa bổ sung. Ngoài ra, hãy bắt đầu từ từ. Sử dụng sản phẩm mỗi tuần một lần và tăng dần cho đến khi bạn đang sử dụng theo hướng dẫn của sản phẩm.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Khi bạn nhìn vào danh sách thành phần, nó có thể chứa các thành phần được biết là gây hại cho da. Ví dụ, một sản phẩm có thể chứa retinol để chống lại các nếp nhăn. Tuy nhiên, nếu sản phẩm tương tự có chứa một dẫn xuất dầu dừa như Coco-Caprylate, sản phẩm có thể làm chậm nếp nhăn nhưng lại làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. Hoặc họ có thể chỉ đưa một lượng nhỏ hoạt chất vào sản phẩm. Giả sử một loại kem bôi dưới mắt quảng cáo vitamin C là thành phần hoạt động chính của nó. Sau đó, sử dụng một cái tên như natri ascorbate, họ đặt nó ở cuối danh sách thành phần. Trong khi đó, sản phẩm đó sử dụng silica làm thành phần chính và chất làm đầy để làm mịn sự xuất hiện của quầng thâm trong khi sử dụng sản phẩm mà không điều trị chúng. 

Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy da chết làm cho làn da tươi trẻ và trẻ hóa. Nhưng tẩy tế bào chết thường xuyên quá sẽ gây hại nhiều hơn có lợi.

Tẩy da chết quá nhiều khiến da nhạy cảm và bị viêm, đồng thời da có thể bắt đầu bong tróc và bong tróc. Ngoài ra, khi da bị mất nước do tẩy tế bào chết quá mức, collagen bị phá vỡ khiến da mất đi độ săn chắc và đàn hồi, tạo ra các nếp nhăn.

Những lời khuyên để dùng retinol, kem chống nắng cực hiệu quả, không hại da - ảnh 2

Để duy trì làn da tươi trẻ, tẩy tế bào chết hóa học là một sự thay thế tốt cho các loại tẩy tế bào chết mài mòn mà người ta có thể đã sử dụng khi lớn lên. Hãy tìm các axit alpha-hydroxy như axit glycolic và mandelic. Các axit này tẩy tế bào chết hiệu quả và dễ dàng tìm thấy nồng độ thấp hơn hoặc giới hạn tần suất sử dụng chúng để tránh tẩy da chết quá mức. Axit Mandelic có thể đặc biệt có lợi cho da nhạy cảm vì nó có cấu trúc phân tử lớn hơn và rất nhẹ nhàng như một chất tẩy tế bào chết .

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nhung-loi-kh...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nhung-loi-khuyen-e-dung-retinol-kem-chong-nang-cuc-hieu-qua-khong-hai-da-a570625.html