Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những khoảnh khắc xúc động trong siêu phẩm "Suzume"

Giải trí 25/03/2023 - 00:22

Làm mưa làm gió phòng vé Việt ngay sau khi ra mắt, Suzume (tựa Việt: Khóa chặt cửa nào Suzume) mang đến cho khán giả những giây phút đầy cảm xúc với chuyến hành trình trưởng thành của cô nữ sinh Suzume.

Pha trộn hài hòa giữa miếng hài duyên dáng cùng câu chuyện đầy sức nặng đúng chất “phù thủy nỗi buồn” Shinkai Makoto, kết hợp cùng phần hình ảnh đẹp đến nao lòng, Suzume có rất nhiều khoảnh khắc “để đời” khiến khán giả nhớ mãi không quên.

Suzume thuở nhỏ mải miết tìm mẹ giữa đồng cỏ hoang vu

Những khoảnh khắc xúc động trong siêu phẩm

Bộ phim bắt đầu với hình ảnh cô bé Suzume 4 tuổi mải miết gọi “mẹ ơi” khi đi lang thang trên một đồng cỏ hoang vu, với hàng loạt những di tích đổ nát xung quanh. Phân đoạn này gây ấn tượng không chỉ bởi cảm xúc của Suzume - đặc biệt khi cô bé kiệt sức đến gục xuống, mà còn chinh phục khán giả nhờ vào phần đồ họa đẹp lung linh đến choáng ngợp. Nhiều khán giả chia sẻ, phân cảnh mở đầu này của Suzume thực sự khiến họ phải “nổi da gà.”

Trường đoạn Suzume đóng cánh cửa ở Tokyo và gặp Souta ở cõi Vĩnh Hằng

Những khoảnh khắc xúc động trong siêu phẩm

Một trong những trường đoạn ấn tượng và quan trọng bậc nhất của Suzume chính là khi cô bé không ngần ngại lao lên thân giun đất nhằm cứu Souta và đóng lại cánh cửa tai họa của Tokyo. Tỉnh lại sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ sinh tử, Suzume hé mở cánh cửa bước sang cõi Vĩnh Hằng và thấy Souta đã biến thành Yêu Thạch. Sự đau đớn và bất lực của cô bé khi không thể bảo vệ người mình yêu thương cũng là phân cảnh đậm dấu ấn thể hiện bước ngoặt cảm xúc của cô nữ sinh.

Phân đoạn làm hòa của Suzume và dì Tamaki

Những khoảnh khắc xúc động trong siêu phẩm

Mặc dù luôn cố gắng để sống hòa hợp, mối quan hệ giữa Suzume và dì Tamaki luôn ẩn chứa gánh nặng vô hình. Cô bé Suzume luôn cho rằng vì mình, dì Tamaki đã bỏ lỡ cả thanh xuân. Trận cãi vã tại bãi đỗ xe của hai dì cháu không chỉ là bước ngoặt đánh dấu sự xuất hiện của Yêu Thạch còn lại - Sadaijin, mà đồng thời mở ra hướng giải quyết nút thắt trong quan hệ của hai người. Và khi dì Tamaki quyết tâm đạp xe chở Suzume gần 20km để quay về nhà cũ, Suzume đã có thể tin rằng đối với Tamaki, cô bé không phải gánh nặng mà là gia đình, là người dì Tamaki yêu thương nhất cuộc đời.

Phân đoạn Suzume tìm thấy cuốn nhật ký cũ và tái ngộ chính mình thời nhỏ

Những khoảnh khắc xúc động trong siêu phẩm

Là một trong những phân cảnh cao trào hé mở ký ức của Suzume, đây là khoảnh khắc lấy nước mắt của rất nhiều khán giả khi thưởng thức bộ phim. Ký ức về thảm họa động đất - sóng thần như một lần nữa hiển hiện trước mắt Suzume, và cả những khán giả Nhật Bản đã trải qua quãng thời gian kinh hoàng này.

Việc thực hiện sứ mệnh “khóa cửa” khắp Nhật Bản của Suzume không chỉ vì cô bé muốn giải cứu Souta, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Suzume trưởng thành hơn, đồng thời dũng cảm đối mặt với quá khứ của mình.

SUZUME - tựa Việt: KHÓA CHẶT CỬA NÀO SUZUME - đang chiếu tại rạp.