Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những hình ảnh đầu tiên của ông Tập tại Moscow

Kinh tế 21/03/2023 - 00:02

Chiến sự Ukraine: Sau lễ tiếp đón tại sân bay Vnukovo, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được đoàn xe hộ tống đi vào trung tâm thủ đô Moscow.

Những hình ảnh đầu tiên của ông Tập tại Moscow - ảnh 1

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Moscow lúc 12h59 chiều 20/3 trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Nga. Ảnh: Reuters.

Những hình ảnh đầu tiên của ông Tập tại Moscow - ảnh 2

Tại sân bay Vnukovo ở ngoại ô Moscow, ông Tập được chào mừng bởi Phó thủ tướng phụ trách du lịch, thể thao, văn hóa và truyền thông của Nga Dmitry Chernyshenko. Ảnh: Kommersant.

Những hình ảnh đầu tiên của ông Tập tại Moscow - ảnh 3

“Tôi rất vui mừng, theo lời mời của Tổng thống Vladimir Vladimirovich Putin, trở lại vùng đất của nước láng giềng thân thiết với chúng tôi trong chuyến thăm cấp nhà nước”, TASS dẫn lời ông Tập. “Trung Quốc và Nga là những nước láng giềng tốt và là đối tác đáng tin cậy được kết nối với nhau bởi sông núi”. Trong ảnh, đoàn xe hộ tống đưa ông Tập tới trung tâm thủ đô Moscow. Ảnh: Reuters.

Những hình ảnh đầu tiên của ông Tập tại Moscow - ảnh 4

TASS cho hay ông Tập sẽ gặp Tổng thống Vladimir Putin vào 16h30 (giờ Moscow), tức muộn hơn so với lịch trình trước đó là 15h. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết chuyến thăm sẽ diễn ra ngày 20-22/3, theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin và khẳng định rằng cuộc xung đột ở Ukraine sẽ là một phần cốt lõi của các cuộc đàm phán. “Đề xuất của Trung Quốc gói gọn trong một câu, đó là thúc giục hòa bình và thúc đẩy đàm phán”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói. Ảnh: Reuters.

Những hình ảnh đầu tiên của ông Tập tại Moscow - ảnh 5

Trước chuyến thăm, Điện Kremlin cho hay hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về “các vấn đề thời sự liên quan đến tương lai của mối quan hệ đối tác toàn diện và tương tác chiến lược giữa Nga và Trung Quốc", theo TASS. “Việc trao đổi quan điểm cũng được lên kế hoạch trong bối cảnh hợp tác sâu rộng giữa Nga và Trung Quốc trên trường quốc tế,” Điện Kremlin cho biết thêm. “Một số tài liệu song phương quan trọng sẽ được ký kết”. Ảnh: Reuters.

Những hình ảnh đầu tiên của ông Tập tại Moscow - ảnh 6

Điện Kremlin cũng công bố lịch trình các cuộc gặp dự kiến ​​giữa ông Tập và ông Putin. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ bắt đầu cuộc gặp riêng vào hôm 20/3, sau đó là “bữa trưa thân mật”, với các cuộc đàm phán sẽ diễn ra vào hôm 21/3. Ảnh: Reuters.

Những hình ảnh đầu tiên của ông Tập tại Moscow - ảnh 7

Điện Kremlin cũng đã công bố danh sách các quan chức sẽ tham gia cuộc hội đàm cấp cao giữa hai nhà lãnh đạo diễn ra ngày 21/3. Trong số này có Phó chủ tịch Hội đồng An ninh liên bang Dmitry Medvedev, Ngoại trưởng Sergey Lavrov, Phó thủ tướng Dmitry Chernyshenko, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Elvira Nabiullina, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Yuri Borisov và Giám đốc Cơ quan Hợp tác Công nghệ Quân sự Dmitry Shugaev. Ảnh: AP.

Những hình ảnh đầu tiên của ông Tập tại Moscow - ảnh 8

Bên cạnh đó, 6 phó thủ tướng Nga, trợ lý tổng thống, bộ trưởng các Bộ Phát triển kinh tế, Giao thông, Tài chính cũng sẽ tham dự các cuộc thảo luận song phương. Ảnh: Reuters.

Những hình ảnh đầu tiên của ông Tập tại Moscow - ảnh 9

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Điện Kremlin trước cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow, Nga, ngày 20/3. Ảnh: Reuters.

Những hình ảnh đầu tiên của ông Tập tại Moscow - ảnh 10

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự một cuộc họp tại Điện Kremlin ở Moscow. Ảnh: Reuters.

Chuyên cơ chở ông Tập đáp xuống Moscow Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã có mặt tại sân bay Moscow vào chiều 20/3. Ông sẽ có cuộc gặp trực tiếp với Tổng thống Vladimir Putin trong cùng ngày.