Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những điểm ''check-in'' đẹp lung linh trong lòng Thủ đô dịp Giáng sinh

Du lịch 09/12/2022 - 19:30

Mùa Giáng sinh đến là thời điểm các nhà thờ, khu vui chơi giải trí tại Hà Nội khoác lên mình một tấm áo mới rực rỡ sắc màu, trở thành điểm check-in lý tưởng để người dân Thủ đô đón một dịp lễ ấm áp.

Cuối năm là thời điểm người dân Việt Nam đón chào nhiều ngày lễ quan trọng, trong đó Giáng sinh là một trong những dịp lễ được người dân Thủ đô yêu thích nhất.

Dù còn hơn hai tuần nữa mới đến Giáng sinh, nhưng những ngày này tại Thủ đô Hà Nội, không khí của dịp lễ cuối năm đã ngập tràn khắp phố phường. Nhiều nhà hàng, dãy phố được trang hoàng lộng lẫy, trở thành những địa điểm check-in lý tưởng.

Nhà thờ - biểu tượng Giáng sinh

Ngày lễ Noel là thời điểm người người đổ về nhà thờ - nơi được xem là biểu tượng chính thống của mùa Giáng sinh. Để chuẩn bị cho mùa Giáng sinh năm 2023, các nhà thờ ở Hà Nội đang dần hoàn thiện những công đoạn trang trí cuối cùng để tỏa sáng lung linh khi về đêm, đón chào người dân đến vui chơi và chụp ảnh.

Những điểm ''check-in'' đẹp lung linh trong lòng Thủ đô dịp Giáng sinh - ảnh 1 Những nhà thờ tại Hà Nội là nơi thu hút đông đảo khách tham quan trong mỗi dịp Giáng sinh. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Nhắc đến địa điểm vui chơi dịp Giáng sinh tại Hà Nội, không thể bỏ qua Nhà thờ lớn tại địa chỉ số 40 phố Nhà Chung (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Với đường lối kiến trúc Gothic chuẩn châu Âu, công trình hơn 100 tuổi đời này (Nhà thờ Lớn Hà Nội được xây dựng vào năm 1884) đã trở thành địa điểm tham quan "quen mặt" với đông đảo người dân Thủ đô cũng như du khách trong những dịp lễ quan trọng.

[Các nhà thờ tại Hà Nội trang trí sớm chuẩn bị đón lễ Giáng sinh]

Được đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội - nhà thờ Hàm Long (21 Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để đến check-in vào mỗi dịp Noel. Với không gian rộng cùng các họa tiết theo lối kiến trúc Pháp được trang trí bằng dây thừng kiểu dây áo tu phục dòng Phanxicô, nhà thờ Hàm Long "khoác" lên mình một vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại. Vào mỗi dịp Noel hằng năm, nhà thờ Hàm Long lại hiện lên lung linh với những cây thông, đèn led trang trí đủ sắc màu... thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Phố Hàng Mã - điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ

Hàng Mã luôn được xem là con phố của những lễ hội nhờ khả năng "thiên biến vạn hóa" các mặt hàng đồ chơi trang trí phù hợp với từng dịp lễ trong năm. Vào dịp Giáng sinh, những sắc màu rực rỡ bao trùm cả tuyến phố với những món đồ trang trí: Từ sắc đỏ của trang phục ông già Noel, bờm tuần lộc; sắc xanh của cây thông, quả cầu tuyết; sắc vàng của vòng nguyệt quế, dây đèn trang trí... Tất cả làm cho mỗi góc phố đều trở thành những phông nền check-in lý tưởng để người dân và du khách cho ra đời những bức ảnh ấn tượng trong mùa Giáng sinh.

Những điểm ''check-in'' đẹp lung linh trong lòng Thủ đô dịp Giáng sinh - ảnh 2 Phố Hàng Mã lung linh sắc màu là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ Hà thành trong mỗi dịp lễ hội. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Trung tâm thương mại - những phông nền lung linh

Sẽ là thiếu sót nếu không liệt kê các trung tâm thương mại trong danh sách những địa điểm vui chơi tại Hà Nội trong mỗi dịp lễ hội. Khoảng nửa tháng trước Giáng Sinh, nhiều trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Thủ đô đã bắt đầu "thay áo mới" với những cây thông, hình ảnh tuần lộc, đèn led trang trí...

Những điểm ''check-in'' đẹp lung linh trong lòng Thủ đô dịp Giáng sinh - ảnh 3 Các trung tâm thương mại tại Hà Nội cũng 'thay áo mới' trong mùa Giáng sinh để người dân Thủ đô cho ra đời những tấm ảnh đẹp. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Đến với những trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội như Tràng Tiền Plaza, Vincom Bà Triệu, Royal City, Times City, Aeon Mall..., người dân và du khách không chỉ thỏa sức lựa chọn những góc ảnh đẹp để check-in mà còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí; tận hưởng những dịch vụ như mua sắm, ăn uống với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong dịp khuyến mãi cuối năm.

Quán càphê - điểm check-in ấm áp

Thời tiết tại Hà Nội chuyển lạnh cũng là thời điểm thích hợp để người dân Thủ đô và du khách tìm kiếm những địa điểm vừa có thể "nhâm nhi" những thức uống nóng, vừa có đủ góc chụp đẹp để cho ra đời những kiểu "sống ảo" lung linh. Thấu hiểu điều đó, nhiều quán càphê tại Hà Nội đã bắt đầu thực hiện việc trang trí để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Những điểm ''check-in'' đẹp lung linh trong lòng Thủ đô dịp Giáng sinh - ảnh 4 Những quán càphê nhanh chóng 'bắt trend' mùa Noel với những góc sống ảo cực chất cho giới trẻ. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Một số quán càphê có "view đẹp" tại Hà Nội để giới trẻ lựa chọn trong mùa Giáng sinh này có thể kể đến là: SAM Rooftop Coffee (tầng 8/số 58/ngõ 298 Tây Sơn, quận Đống Đa); C'Laudi Cafe (38A Hoàng Cầu, quận Đống Đa); Lofita (225 Trần Quốc Hoàn, quận Cầu Giấy); tiệm trà bánh Baker Bear (số 33 đường Trung Yên 11B, quận Cầu Giấy); Cafe Camy (số 7 Văn Cao, quận Tây Hồ); Cafe Hasu (12 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng); Mezzico Tea and Coffee (25 Hàm Long, quận Hoàn Kiếm).../.

Việt Anh (Vietnam+)