Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua

Công nghệ 05/10/2022 - 03:44

OPPO Find X5 Pro là một trong những sản phẩm cao cấp nhất của OPPO. Vậy bạn có biết những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro là gì không? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Tìm hiểu những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro?

Thiết kế gốm sang trọng, tinh tế – Công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro

Công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro đầu tiên chính là thiết kế sang trọng, tinh tế của sản phẩm, với mặt lưng được hoàn thiện từ chất liệu gốm sứ cao cấp, vừa mang đến nét đẹp tinh tế, vừa có độ bền cao. Để hoàn thiện mặt lưng này, thiết bị đã phải trải qua 14 quy trình với 269 lần đánh bóng.

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 2
Thiết kế gốm sang trọng, tinh tế

Ngoài ra, thiết kế này còn tạo sự độc đáo khi sở hữu cụm camera có hình tứ giác, góp phần tạo điểm nhấn khác biệt hẳn so với nhiều sản phẩm hiện nay trên thị trường. Tổng thể của OPPO Find X5 Pro còn bền bỉ với chuẩn chống nước và bụi IP68, đảm bảo sử dụng thoải mái trong nhiều điều kiện khác nhau. Điện thoại cung cấp cho người dùng hai phiên bản màu sắc sang trọng là Trắng Gốm Sứ và Đen Gốm Sứ.

Cảm biến cao cấp từ Sony

Sự xuất hiện của các cảm biến cao cấp đến từ Sony đã giúp OPPO Find X5 Pro có những khung hình tuyệt đẹp. Cụ thể, điện thoại được trang bị cụm camera kép có cùng độ phân giải 50MP và sử dụng cảm biến IMX766.

ADVERTISEMENT

Ngoài ra, camera chính còn được tích hợp riêng công nghệ chống rung 5 trục cấp SLR với 3 trục dịch chuyển cảm biến và 2 trục dịch chuyển thấu kính, giúp cố định hình ảnh chắc chắn nhằm mang đến mọi tấm ảnh của bạn luôn sắc nét, rõ ràng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chụp zoom xa với camera tele 13MP có hỗ trợ zoom quang học kết hợp 5x và zoom kỹ thuật số 20x.

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 3
Sự xuất hiện của các cảm biến cao cấp đến từ Sony đã giúp OPPO Find X5 Pro có những khung hình tuyệt đẹp

Chưa hết, điểm nhấn ấn tượng của camera OPPO Find X5 Pro còn phải kể đến chip xử lý hình ảnh NPU chuyên biệt Marisilicon X do chính hãng tự phát triển. Con chip này được xây dựng trên tiến trình 6nm, có 18 nghìn tỷ tác vụ mỗi giây và khả năng xử lý hình ảnh cấp độ chuyên nghiệp cùng khả năng khử nhiễu cực tốt. Nhờ vậy, OPPO Find X5 Pro không chỉ cho ra những hình ảnh đẹp trong điều kiện đủ sáng, mà ngay cả môi trường thiếu sáng cũng rất tốt.

Sự kết hợp với Hasselblad

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Sự kết hợp với Hasselblad giúp người dùng được trải nghiệm những chế độ chụp ảnh riêng biệt

Khả năng nhiếp ảnh trên OPPO Find X5 Pro sẽ trở nên thú vị hơn khi OPPO hợp tác với Hasselblad – công ty chuyên sản xuất máy ảnh, ống kính và linh kiện nhiếp ảnh nổi tiếng trên thế giới. Điều này sẽ giúp cho người dùng OPPO Find X5 Pro được trải nghiệm những chế độ chụp ảnh riêng biệt như Hasselblad Pro, chế độ XPAN và nhiều bộ lọc màu mới chuyên nghiệp để bạn thỏa sức sáng tạo những tấm ảnh mới và độc đáo.

Sạc nhanh Super VOOC 80W

So với các mẫu flagship hiện tại có mặt trên thị trường thì OPPO Find X5 Pro có lợi thế cực lớn nhờ sở hữu sạc nhanh Super VOOC 80W, giúp tiết kiệm thời gian sạc tối ưu, nghĩa là bạn chỉ mất khoảng 12 phút đã có 50% pin.

ADVERTISEMENT

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 5
Sạc nhanh SuperVOOC 80W giúp tiết kiệm thời gian sạc tối ưu

Video đang HOT

Ngoài ra, điện thoại cũng hỗ trợ sạc nhanh không dây 50W cho phép nạp đầy 100% pin chỉ trong 47 phút. Viên pin 5.000mAh cũng đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày dài cho bạn. Như vậy, nhờ sự kết hợp giữa sạc nhanh và pin trâu, OPPO Find X5 Pro hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm liền mạch, kết nối trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.

Hiệu năng mạnh mẽ nhờ chip Snapdragon 8 Gen 1

Bên trong thiết kế tuyệt đẹp cùng nhiều công nghệ hữu ích là hiệu năng cực mạnh đến từ con chip Snapdragon 8 Gen 1 hàng đầu hiện nay. Con chip này được sản xuất trên tiến trình 4nm, xung nhịp tới 3.0GHz, giúp CPU tăng 20% và GPU tăng 25%, cho khả năng xử lý mượt mà và nhanh chóng.

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 6
Hiệu năng mạnh mẽ nhờ chip Snapdragon 8 Gen 1

Các tựa game có đồ họa nặng, phức tạp cũng không thể làm khó được OPPO Find X5 Pro. Do vậy, bạn có thể thoải mái chiến những tựa game hot mà không ngại giật lag hay chậm.

ADVERTISEMENT

Màn hình 120Hz mượt mà, trơn tru

OPPO Find X5 Pro được trang bị màn hình lớn với kích thước 6.7 inch, độ phân giải cao 2K , hỗ trợ HDR10 , trên tấm nền AMOLED cho khả năng tái tạo chi tiết sắc nét và sống động.

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Màn hình 120Hz trơn tru, mượt mà

Màn hình này còn có tần số quét lên đến 120Hz giúp nâng tầm trải nghiệm cực mượt mà, trơn tru. Nhờ vậy, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi chơi game, xem phim, xem Youtube. Đây cũng là màn hình có khả năng thích ứng và tự động điều chỉnh tần số quét phù hợp cho từng tác vụ, đảm bảo trải nghiệm mà còn tiết kiệm pin hiệu quả.

Trên đây là những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

MariSilicon X là gì mà lại được coi là "phù thuỷ camera" trên OPPO Find X5 Pro?

Tại sự kiện ra mắt OPPO Find X5 Pro tại Việt Nam tổ chức trong tháng 5 vừa qua, OPPO đã công bố 2 điểm nhấn chính về camera trên thế hệ lần này: Find X5 Pro là dòng sản phẩm đầu tiên của OPPO hợp tác cùng với thương hiệu máy ảnh Hasselblad nổi tiếng trên thế giới, và sự xuất hiện của con chip NPU MariSilicon X trên Find X5 Pro hứa hẹn sẽ giúp OPPO cải thiện chất lượng hình ảnh.

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 8

ADVERTISEMENT

OPPO ra mắt bộ xử lý hình ảnh MariSilicon X

Chi tiết về camera trên Find X5 Pro bạn đọc có thể tham khảo tại bài viết đánh giá chi tiết tại đây. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào khả năng của bộ xử lý hình ảnh NPU MariSilicon X, đây là gì và tại sao nó lại được coi như là "phù thuỳ hình ảnh" trên Find X5 Pro.

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 9

Find X5 Pro là chiếc smartphone đầu tiên trang bị bộ xử lý NPU này, sau đó là OPPO Reno8

MariSilicon X là gì?

Theo OPPO, MariSilicon X là bộ xử lý hình ảnh NPU mới do chính OPPO phát triển. Bộ xử lý này được xây dựng trên tiến trình 6nm, tích hợp nhiều thành phần như NPU (Neural Processing Unit), ISP (Image Signal Processors) và Kiến trúc bộ nhớ đa tầng cho phép smartphone có thể xử lý ảnh RAW theo thời gian thực, quay và xem trước video đêm AI 4K ở chất lượng cao.

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Các thành phần chính của một con chip MariSilicon X: NPU, ISP và bộ nhớ đệm Memery Subsystem

NPU của MariSilicon X có thể cung cấp tới 18 nghìn tỷ tác vụ mỗi giây (TOPS) cùng hiệu suất sử dụng năng lượng 11.6 TOPS mỗi watt, cho hiệu suất xử lý cao nhưng không tốn nhiều năng lượng, đồng thời còn được trang bị hệ thống bộ nhớ phụ terabit/giây tiên tiến cho phép giảm thời gian giao tiếp dữ liệu giữa các đơn vị lưu trữ.

Nhờ vi xử lý MariSilicon X, smartphone có thể đạt được hiệu suất khử nhiễu nhanh hơn tới 20 lần so với OPPO Find X3 Pro, vốn chỉ sử dụng bộ xử lý tích hợp trong con chip Qualcomm. Nhìn chung, MariSilicon X cho phép smartphone có thể tận dụng tối đa sức mạnh của camera, kết hợp với khả năng xử lý AI tích hợp mạnh mẽ.

ADVERTISEMENT

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 11

Những điểm nhấn chính trên con chip MariSilicon X của OPPO

Bên trong MariSilicon X còn có một bộ xử lý hình ảnh ISP có thể chụp ảnh với dải động tới 20-bit 120db, lớn gấp 4 lần so với Find X3 Pro, cải thiện khả năng xử lý HDR một cách mạnh mẽ. Vi xử lý ISP này cũng có thể xử lý ảnh AI 4K và HDR Fusion 20-bit theo thời gian thực với định dạng RAW.

Bộ xử lý hình ảnh đóng vai trò gì tới chất lượng hình ảnh?

Về lý thuyết là vậy, thế nhưng con chip MariSilicon X ảnh hưởng thế nào tới trải nghiệm sử dụng hàng ngày của người dùng Find X5 Pro?

Trên thực tế, bản thân con chip MariSilicon X có thể giúp khử nhiễu ảnh ở mọi lúc mọi nơi. Với điều kiện sử dụng đủ sáng thì gần như không ảnh hưởng tới chất lượng ảnh, tuy nhiên chỉ cần ở điều kiện thiếu sáng một chút thôi là con chip MariSilicon X có thể phát huy sức mạnh của mình.

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Ảnh chụp ra ở điều kiện thiếu sáng với chế độ tự động thôi đã cho một chất lượng đáng kính ngạc ở tất cả các ống kính. Với đa số smartphone khác trên thị trường, kể cả các dòng máy flagship, việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng nếu ảnh không bị nhiễu hạt thì cũng bị bệt do quá trình khử nhiễu bằng thuật toán. MariSilicon X cũng sử dụng thuật toán nhưng đi kèm sức mạnh của bản thân con chip độc lập nên về cơ bản ảnh có độ chi tiết cao, gần như rất ít nhiễu hạt.

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Một ví dụ điển hình cho thấy sức mạnh của bộ xử lý MariSilicon X ảnh hưởng thế nào tới chất lượng ảnh chụp thiếu sáng: Galaxy S22 (trái) so với OPPO Find X5 Pro (phải), zoom 100% lên thì độ chi tiết ảnh chụp từ OPPO cao hơn hẳn, không bị mờ hay nhoè, cũng không bị bệt

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 15

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Thêm một ví dụ khác cho thấy ảnh chụp từ iPhone 13 Pro Max (trái) với chế độ chụp đêm vẫn cho độ chi tiết thấp hơn so với OPPO Find X5 Pro chụp tự động (phải)

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 17

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 18

ADVERTISEMENT

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 19 ADVERTISEMENT

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 20

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 21

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 22 ADVERTISEMENT

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 23

Một vài ảnh chụp thiếu sáng với OPPO Find X5 Pro

Có thể thấy độ chi tiết và khả năng khử nhiễu ấn tượng là 2 điểm mà con chip MariSilicon X có thể làm cực kỳ tốt, kể cả khi không sử dụng chế độ chụp đêm chuyên dụng. Thực tế khi chuyển sang chế độ chụp đêm, máy sẽ kéo dài thời gian phơi sáng của màn trập, có thể dễ khiến ảnh bị rung nhoè nếu tay không cầm vững. Chế độ chụp đêm nên sử dụng kèm tripod hoặc các thiết bị hỗ trợ khác. Còn với nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng, chế độ tự động đã là hoàn toàn đủ.

ADVERTISEMENT

Những công nghệ nổi bật có trên OPPO Find X5 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 24

Bên cạnh ảnh chụp thì bộ xử lý MariSilicon X còn hỗ trợ tốt cho khả năng quay video thiếu sáng trên Find X5 Pro. Các thuật toán cũng được ứng dụng để khử nhiễu hạt, cân bằng trắng và xử lý video độ phân giải cao lên tới 4K với HDR theo thời gian thực. Dù vậy chất lượng video quay thiếu sáng vẫn chưa thực sự ấn tượng như khi chụp ảnh. Người dùng có lẽ vẫn chỉ nên quay video với điều kiện ánh sáng đầy đủ để cho ra một chất lượng tốt nhất.

Nhìn chung, nỗ lực nâng cấp camera trên dòng flagship của OPPO đã được "đền đáp" xứng đáng khi chất lượng ảnh quả thực có được cải thiện so với thế hệ tiền nhiệm. Cho những ai chưa biết thì OPPO Find X5 Pro và Find X3 Pro có hệ thống camera góc rộng, góc siêu rộng và tele giống hệt nhau, từ cảm biến cho tới chất lượng thấu kính. Việc nâng cấp chất lượng hình ảnh bằng phần mềm được như Find X5 Pro đã là quá xuất sắc, cho thấy phần cứng không phải là yếu tố duy nhất quyết định tới chất lượng hình ảnh.

Cực phẩm của Oppo có khiến Samsung lo lắng?   Oppo Find X5 Pro được xem là "đối thủ" cực mạnh của Samsung Galaxy S22 năm nay. Thông tin chi tiết về chiếc flagship của Oppo - Find X5 Pro đang xuất hiện ngày một nhiều hơn. Các hình ảnh đồn đoán cũng cho thấy sản phẩm sẽ...

Chia sẻ
Công nghệ