Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những chú mèo thông minh cứu chủ thoát chết kỳ diệu

Chuyện lạ 27/01/2023 - 10:37

Nhờ sự thông minh của mình, nhiều chú mèo đã cứu mạng chủ nhân khỏi những nguy hiểm.

Loài mèo từ xa xưa được biết đến là “khắc tinh” của loài chuột. Nhanh nhẹn, linh hoạt và móng vuốt sắc nhọn của mèo khiến loài chuột bớt phá phách, không dám bén mảng đến gần cuộc sống của loài người.

Ngày nay, mèo trở thành thú cưng, được nhiều gia đình nuôi dưỡng, chăm sóc và coi như một thành viên trong nhà. Cũng nhờ điều này, nhiều chú mèo đã trở thành “người hùng” khi cứu chủ nhân của mình khỏi những nguy hiểm cận kề.

Dưới đây là tổng hợp những chú mèo thông minh cứu chủ thoát chết thần kỳ:Nàng mèo cứu cậu chủ đang bị chó dữ tấn công

Theo Daily Mail, hồi tháng 5/2014, nàng mèo Tara ở bang California (Mỹ) nổi tiếng khắp thế giới vì hành động dũng cảm của mình.

Theo camera an ninh ghi lại, ngày 13/5/2014, Jeremy - cậu bé 4 tuổi đang đạp xe thì bị con chó lớn nhà hàng xóm lao tới tấn công. Con chó ngoạm vào chân cậu bé và lôi nạn nhân xuống đất.

Những chú mèo thông minh cứu chủ thoát chết kỳ diệu - ảnh 1

 Mèo Tara lao đến đánh con chó đang tấn công cậu chủ nhỏ của mình. Ảnh Youtube

Trong khoảnh khắc nguy hiểm đó, Tara đã dũng cảm lao tới đánh lại con chó để cứu cậu chủ của mình. Bị mèo tấn công bất ngờ, con chó vội vàng thả nạn nhân và bỏ chạy.

Hơn một năm sau, gia đình nhà Triantafilo được lên sóng chương trình truyền hình Today cùng cô mèo đáng yêu này. Hội ngăn ngừa việc đối xử độc ác với động vật ở Los Angeles đã trao tặng giải thưởng hàng năm của Hội cho Tara.

Mèo bấm điện thoại gọi cấp cứu khi chủ đột quỵ

Tháng 12/2005, ông Rosheisen ở Ohio (Mỹ) lên cơn đột quỵ nhẹ do biến chứng của căn bệnh loãng xương. Khi ấy, ông bất ngờ bị ngã khỏi ghế và không thể tự đứng dậy. Tệ hơn, ông không đeo vòng cảnh báo để có thể nhấn nút gọi cấp cứu.

Những chú mèo thông minh cứu chủ thoát chết kỳ diệu - ảnh 2 Chú mèo bấm điện thoại gọi cấp cứu khi chủ bị đột quỵ. Ảnh minh họa Internet

Cảnh sát ở Ohio sau đó đã nhận được một cú điện thoại khẩn cấp gọi qua số 911, nhưng khi họ nhấc máy thì không nghe thấy tiếng nói.

Khi đến kiểm tra căn hộ đã gọi điện thoại, họ bất ngờ thấy một chú mèo vàng đang nằm cạnh điện thoại để trên sàn nhà, còn chủ của nó, ông Gary Rosheisen bị tật nguyền, ngã bên cạnh giường.

Ông Rosheisen cho biết, ông từng huấn luyện con mèo của mình (tên là Tomy) ấn số khẩn cấp 911, nhưng ông lại không thể ngờ rằng, Tomy đã làm được.

Vừa mua về được vài giờ đồng hồ, mèo cứu chủ khỏi cơn tai biến

Theo tờ Press Gazette, Amy Jung (36 tuổi) sống ở thành phố Sturgeon Bay, Mỹ mắc bệnh tiểu đường mãn tính. Vào một buổi tối năm 2012, cô bất ngờ bị tai biến khi đang ngủ.

Những chú mèo thông minh cứu chủ thoát chết kỳ diệu - ảnh 3  Amy Jung bên cạnh "ân nhân cứu mạng" là mèo Pudding. Ảnh: Daily Chilli

Pudding - chú mèo cô vừa mua về vài giờ trước đó đã nhảy lên ngực chủ nhân, cố dùng sức nặng của cơ thể để lay Amy tỉnh dậy nhưng vô ích. Cuối cùng, nó phải dùng chân “tát” vào mặt Amy, dùng răng cắn nhẹ vào mũi Amy.

Khi bị cắn vào mũi, Amy dần tỉnh lại. Lúc đó, cơn co giật cũng bắt đầu lắng xuống.

Amy muốn gọi Ethan - con trai tới giúp nhưng quá đuối sức không thể gọi to. Thấy vậy, Pudding nhanh chân lên phòng của Ethan và dùng mọi cách để đánh thức cậu dậy, rồi dẫn cậu tới phòng mẹ. Nhờ vậy, Amy đã được đưa đi cấp cứu kịp thời, không ảnh hưởng tới tính mạng.

Mèo cứu chủ khỏi con tàu đang chìm xuống biển

Theo tin tức từ ABC News, một ngày tháng 9/2015, ông MacDonal (sống tại Úc), đang ngủ say trên con tàu lênh đênh giữa biển khơi cách bờ biển Tây Úc 40 dặm thì bất ngờ được đánh thức bởi chú mèo Tom.

Những chú mèo thông minh cứu chủ thoát chết kỳ diệu - ảnh 4 Ông MacDonal và chú mèo Tom. Ảnh Internet

Trước đó, Tom đã phát hiện nước đã tràn lên con tàu của ông MacDonal nên ra sức đánh thức ông chủ dậy. Và thật may mắn, ông MacDonald đã thức dậy kịp thời.

Khi nhận thấy tàu có nguy cơ bị chìm, ông MacDonald đã bỏ lại tất cả tài sản của mình, nhanh chóng xuống bè cứu hộ cùng Tom. Ông được một chiếc tàu chở hàng gần đấy phát hiện và cứu sống sau khoảng 1 giờ lênh đênh trên biển.

Những chú mèo cứu chủ khỏi đám cháy

Theo Mirror, năm 2013, Tracie Horgan-Hodgkiss (39 tuổi) đang ngủ tại nhà riêng ở Bridgen, miền nam xứ Wales thì căn nhà bốc cháy. Chú mèo tên Taffy khi thấy vậy đã cắn vào tay cô chủ để đánh thức cô dậy. Sau đó, Tracie đã gọi 999 và sau đó vài phút, nhân viên cứu hoả đã đến giúp cô và chú mèo của mình thoát khỏi nguy hiểm.

Những chú mèo thông minh cứu chủ thoát chết kỳ diệu - ảnh 5 Tracie và chú mèo Taffy cứu cô khỏi đám cháy. Ảnh Mirror

Theo trang tin UPI, tháng 8/2017, hai vợ chồng Bellevue sống ở Oklahoma, Mỹ đang ngủ trưa một đám cháy xuất hiện trong nhà.

Những chú mèo thông minh cứu chủ thoát chết kỳ diệu - ảnh 6  Ông Bellevue bế chú mèo ân nhân thoát ra khỏi đám cháy. Ảnh UPI

Sau đó, con mèo của gia đình đã nhảy lên ngực Bellevue để cố đánh thức anh dậy. Khi Bellevue ra hành lang và phát hiện ra ngọn lửa. Anh nhanh chóng đánh thức vợ và cả hai đã nhanh chân thoát ra khỏi căn nhà trước khi nhân viên cứu hỏa đến.