Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những chiếc túi xách huyền thoại được đặt theo tên người nổi tiếng

Phái đẹp 21/09/2022 - 14:36

Trở thành một nàng thơ là một niềm vui, nhưng được gắn tên riêng vào một chiếc túi xách sống mãi với thời gian mới là niềm vinh dự lớn nhất đối với một biểu tượng thời trang.

Từ Grace Kelly đến Lana Del Rey, dưới đây là những người nổi tiếng được sở hữu chiếc túi xách hàng hiệu mang tên riêng của mình.

1. Hermès Birkin, đặt theo tên của Jane Birkin

Jean-Louis Dumas, chủ tịch điều hành của Hermès từ năm 1978 đến năm 2006, là “cha đẻ” của mẫu túi này. Mục tiêu ban đầu của ông là tạo ra một chiếc túi rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ cho nữ diễn viên người Anh Jane Birkin.

Năm 1984, Birkin ngồi cạnh Dumas trên máy bay từ Paris đến London. Cô phàn nàn rằng cô vẫn chưa thể quen với cuộc sống của một bà mẹ trẻ. Cô thậm chí còn không tìm được chiếc túi nào đủ sức chứa tất cả những vật dụng cần thiết hàng ngày. Dumas ngay lập tức phác thảo một chiếc túi hình chữ nhật rộng rãi và dẻo dai với phần nắp có những đường khâu khéo léo. Chiếc túi thậm chí còn được trang bị một không gian để đựng bình sữa trẻ em.

Những chiếc túi xách huyền thoại được đặt theo tên người nổi tiếng - ảnh 1

2. Hermès Kelly, đặt theo tên của Grace Kelly

Thoạt nhìn thì chiếc Kelly rất giống với Birkin, nhưng mẫu túi này vốn không được lấy cảm hứng từ Grace Kelly. Chiếc túi Kelly ra đời từ những năm 30 nhưng được đổi tên vào những năm 50 sau khi Grace Kelly dùng nó để che bụng bầu.

Những chiếc túi xách huyền thoại được đặt theo tên người nổi tiếng - ảnh 2

3. Christian Dior Lady Dior, đặt theo tên của Công nương Diana

Ban đầu, chiếc túi này có tên là Chouchou. Sau khi được Công nương Diana sử dụng, Dior đã đổi tên nó thành Lady Dior vào năm 1996. Khi biết tin về mối tình vụng trộm của Thái tử Charles và Camilla Parker-Bowles, Diana đã từ bỏ những chiếc túi Chanel vì logo của chúng gồm 2 chữ C lồng vào nhau.

Những chiếc túi xách huyền thoại được đặt theo tên người nổi tiếng - ảnh 3

4. Gucci Diana, đặt theo tên của Công nương Diana

Năm 1991, Gucci Bamboo Handle Tote ra mắt giới thời trang và ngay lập tức được Công nương Diana ưu ái. Chiếc túi có thiết kế cơ bản với điểm nhấn là phần tay cầm được làm từ tre sơn mài. Gần 20 năm sau, Gucci đã đưa chiếc túi mang tính biểu tượng ra khỏi kho lưu trữ và tạo hình lại cho phiên bản năm 2021.

Những chiếc túi xách huyền thoại được đặt theo tên người nổi tiếng - ảnh 4

5. Gucci Jackie 1961, đặt theo tên của Jackie Kennedy

Chiếc túi kiểu hobo ban đầu được đặt tên là Fifties Constance, nhưng nó được đổi tên thành Jackie vào những năm 70 sau khi bà đeo nó. Giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele, đã thiết kế lại chiếc túi này theo phong cách hiện đại giống như chiếc Diana.

Những chiếc túi xách huyền thoại được đặt theo tên người nổi tiếng - ảnh 5

6. Marc Jacobs Stam, đặt theo tên của Jessica Stam

Marc Jacobs quý mến người mẫu Jessica Stam đến nỗi anh đặt tên chiếc túi của mình theo tên của cô. Trình làng vào năm 2005, Stam ngay lập tức trở thành một It Bag được hàng loạt siêu sao như Beyoncé, Lindsay Lohan săn đón. Giờ chiếc túi không còn được sản xuất nữa nhưng bạn vẫn có thể mua chúng trên các trang web bán đồ cũ với giá khá rẻ.

Những chiếc túi xách huyền thoại được đặt theo tên người nổi tiếng - ảnh 6

7. Mulberry Alexa, đặt theo tên của Alexa Chung

Chiếc túi Alexa là It Bag của những năm 2010. Nó được thiết kế dựa trên cảm hứng từ phong cách đường phố của biểu tượng thời trang Alexa Chung. Blake Lively, Sarah Jessica Parker, nhân vật Blair Waldorf (trong Gossip Girl) đều từng sử dụng chiếc túi này.

Những chiếc túi xách huyền thoại được đặt theo tên người nổi tiếng - ảnh 7

8. Mulberry Del Rey, đặt theo tên của Lana Del Rey

Giám đốc sáng tạo của hãng, Emma Hill, rất hâm mộ video ca nhạc "Video Games" của Del Rey nên đã thiết kế ra chiếc túi này. Khách hàng có thể lựa chọn rất nhiều màu túi khác nhau nhưng phiên bản đà điểu trắng thì chỉ dành riêng cho Del Rey.

Những chiếc túi xách huyền thoại được đặt theo tên người nổi tiếng - ảnh 8

9. Jason Wu Diane, đặt theo tên của Diane Kruger

Người mẫu kiêm diễn viên Diane Kruger là nguồn cảm hứng cho chiếc túi Diane của Jason Wu. Chiếc Crossbody với kiểu dáng đậm chất thập niên 70 được ra mắt trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2015 của nhà thiết kế.

Những chiếc túi xách huyền thoại được đặt theo tên người nổi tiếng - ảnh 9

10. Louis Vuitton SC, đặt theo tên của Sofia Coppola

Sofia Coppola đã hợp tác với Marc Jacobs (giám đốc sáng tạo của LV thời điểm đó) để tạo ra chiếc túi SC tinh xảo vào năm 2010. Nó được thiết kế dựa trên cảm hứng từ Louis Vuitton Speedy và Keepall.

Những chiếc túi xách huyền thoại được đặt theo tên người nổi tiếng - ảnh 10

11. Gabriela Hearst Nina, đặt theo tên của Nina Simone

Được đặt theo tên của nghệ sĩ và nhà hoạt động Nina Simone, Gabriela Hearst Nina vừa ra mắt đã trở thành một It Bag. Chiếc túi tròn độc đáo đã được những người nổi tiếng như Meghan Markle và Gillian Anderson sử dụng.

Những chiếc túi xách huyền thoại được đặt theo tên người nổi tiếng - ảnh 11

12. Gabriela Hearst Demi, đặt theo tên của Demi Moore

Chiếc túi này ra đời khi Demi Moore yêu cầu Gabriela Hearst làm cho cô phiên bản nhỏ hơn chiếc Nina để dự đám cưới Công chúa Eugenie. Chiếc túi trở nên nổi tiếng và được đặt luôn theo tên của Demi.

Những chiếc túi xách huyền thoại được đặt theo tên người nổi tiếng - ảnh 12

Theo Saostar