Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những ca mũi hỏng, biến chứng nặng được “tái sinh” nhờ bác sĩ thẩm mỹ nhiều kinh nghiệm

Phái đẹp 23/09/2022 - 21:56

Nâng mũi, bên cạnh những tác phẩm đẹp và giúp khuôn mặt hoàn thiện hơn, thì không ít người gặp biến chứng nặng nề, mũi sửa hỏng đã gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khoẻ và tính thẩm mỹ .

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hoạt – Giám đốc chuyên môn thẩm mỹ viện Saigon Star, là người có nhiều năm kinh nghiệm nâng sửa mũi hỏng chia sẻ những triệu chứng cảnh báo nguy cơ biến chứng: Mũi bị bóng đỏ; lộ sóng; mũi lệch; đầu mũi nhọn; mũi bị biến dạng do nhiễm trùng; mũi bị đau nhức, khó chịu; thủng đầu mũi; mũi cong, vẹo; mũi không hài hòa với khuôn mặt...

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mũi hỏng, biến chứng nặng do sử dụng chất liệu không đảm bảo, bác sĩ tay nghề yếu; hoặc do quá trình nâng mũi không đảm bảo vô trùng, vô khuẩn. Từ đó mũi bị nhiễm trùng, bóng đỏ, lộ sóng, tụt sụn, vẹo lệch gây mất thẩm mỹ, nặng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe.

So với nâng mũi lần đầu thì kỹ thuật sửa mũi hỏng rất phức tạp, đòi hỏi nhiều yếu tố. Ở mỗi trường hợp, bác sĩ sẽ có cách xử lý riêng. Điều cần làm sau khi phát hiện mũi hỏng là nên tham vấn trực tiếp với bác sĩ có tay nghề cao, bình tĩnh chờ đợi thời gian thích hợp để sửa lại.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hoạt chia sẻ: “Để sửa mũi hỏng, trước tiên cần thăm khám để xác định lý do biến chứng từ đó đưa ra phương pháp khắc phục chính xác. Đối với những trường hợp mũi hỏng, biến dạng nặng thì việc sửa lại cực kỳ khó vì mô mềm, tổn thương chất xơ, xử lý bằng nhiều phương pháp khác nhau, chỉnh hình lại mũi bằng sụn sườn. Trường hợp mũi phức tạp cần khắc phục bằng cách phối hợp nhiều phương pháp”.

"Đối với chiếc mũi bị biến dạng để phẫu thuật cần bác sĩ giỏi, nắm chắc quy trình để đảm bảo an toàn, tính thẩm mỹ, phù hợp cho bệnh nhân, bác sĩ phải được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm sửa mũi hỏng nhiều năm và thực hiện thành công nhiều ca mũi hỏng và biến dạng nặng nề", Bs. Hoạt cho biết thêm.

Những ca mũi hỏng, biến chứng nặng được “tái sinh” nhờ bác sĩ thẩm mỹ nhiều kinh nghiệm - ảnh 1

Hiện nay, tỉ lệ nâng mũi bị biến chứng sau phẫu thuật dù đã được cải thiện nhưng để lại nhiều hậu quả khôn lường, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Tại Trung tâm thẩm mỹ Saigon Star, Bs.Hoạt đã tiếp nhận hàng ngàn khách hàng tới sửa mũi trong tình trạng mũi hư hỏng nghiêm trọng: mũi nhiễm trùng nặng, lệch vẹo, biến dạng, có nguy cơ hoại tử cao... Với những thành tựu rực rỡ trong lĩnh vực chỉnh sửa mũi hỏng những năm vừa qua, tên tuổi của BS. Nguyễn Hữu Hoạt đã được rất nhiều khách hàng ghi nhận, tin tưởng giao phó “hồi sinh” chiếc mũi bị hỏng của mình.

Khách hàng Trung Hiếu (Việt kiều Đài Loan) là một trường hợp đặc biệt mà Bs.Hoạt tiếp nhận. Hiếu chia sẻ: “Lần đầu nâng mũi, mũi em bị viêm, lòi sụn luôn. Nhưng lúc đó mang bầu, bác sĩ nói có thể rút sụn nhưng phải uống kháng sinh. Thương con nên thôi đành để sụn như vậy chứ không uống thuốc được. Thế rồi lần 2 nâng mũi vì không hiểu tiếng Đài Loan, phó mặc cho bác sĩ bên đó. Để rồi gặp biến chứng lệch vẹo vách ngăn nghiêm trọng, lộ sóng, lệch sụn”.

Những ca mũi hỏng, biến chứng nặng được “tái sinh” nhờ bác sĩ thẩm mỹ nhiều kinh nghiệm - ảnh 2

Từ một người thích chụp hình, Hiếu trở nên e dè, tự ti với máy ảnh, không thích đi ra ngoài và thường xuyên đeo khẩu trang. Theo dõi Bs.Hoạt qua fanpage hơn nửa năm, rồi Hiếu dành thời gian 15 ngày để về gặp BS. Hoạt “tái sinh” mũi hỏng. Hiếu hoàn toàn lột xác với dáng mũi mới, đẹp hài hòa, cuốn hút, không còn dấu tích của biến chứng nữa.

Chị Minh Trang đã từng sửa mũi 4 lần, hiện tại chị Trang gặp các biến chứng: lộ sóng, lệch trụ, co rút, biến dạng đầu mũi, mũi chảy dịch, có mùi hôi,... Những biến chứng này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, sức khỏe, tâm lý của chị. Mỗi khi tháo khẩu trang ra thì ai cũng xì xầm bàn tán. Phải hơn 7 năm sau chị Trang mới có đủ can đảm để thực hiện tái phẫu thuật lần 5 khi biết đến Bs. Hoạt. Chị như được “tái sinh” một lần nữa, chị tự tin với diện mạo mới, cuộc sống của chị giờ đây tràn ngập tiếng cười vui.

Những ca mũi hỏng, biến chứng nặng được “tái sinh” nhờ bác sĩ thẩm mỹ nhiều kinh nghiệm - ảnh 3

Chị Phạm Gia đến từ Long An từng “đau đớn vì con mình cũng chê mũi xấu”. Mũi vẹo vách ngăn, lệch sống mũi, bao xơ, da mũi mỏng là những biến chứng mà chị Gia gặp phải sau 5 lần sửa mũi hỏng. Đến với Bs.Hoạt trong một ngày cuối tháng 8, chị Gia mong muốn được khắc phục biến chứng để tìm lại sự tự tin cho chính mình. Chị chia sẻ: “Nếu từ đầu biết tới Bs.Hoạt sớm, tôi đã không phải lòng vòng đau đớn và mất tiền nhiều lần như vậy, tôi mãn nguyện với diện mạo mới sau khi được bác chữa lành”.

Những ca mũi hỏng, biến chứng nặng được “tái sinh” nhờ bác sĩ thẩm mỹ nhiều kinh nghiệm - ảnh 4

 Bác sĩ Hoạt cũng khuyến cáo khi có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ, khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin và đến các cơ sở thẩm mỹ có uy tín, bác sĩ được cấp chứng chỉ hành nghề, có giấy phép của cơ quan chức năng để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, đi làm đẹp không khiến mình đẹp hơn mà còn trở nên “dị dạng”.

Thông tin liên hệ:

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ (chi nhánh của Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Saigon Star)

Giấy phép Sở Y Tế: 04498/HCM-GPHĐ

Website: https://thammyviensaigonstar.vn/

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn/giai-tri/nhung...Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn/giai-tri/nhung-ca-mui-hong-bien-chung-nang-duoc-tai-sinh-nho-bac-si-tham-my-nhieu-kinh-nghiem-c27a39344.html