Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhờ World Cup, Ten Hag tìm thấy ''Casemiro mới'' để chiêu mộ

Thể thao 09/12/2022 - 04:37

Khi Fred nhiều khả năng sẽ rời Old Trafford vào cuối mùa, HLV Erik ten Hag có thể phải chiêu mộ một tiền vệ mới trong kỳ chuyển nhượng tới.

 

Vào tháng 11, nhiều nguồn tin uy tín cho biết Ten Hag đã lên kế hoạch để Fred ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải, với động thái không kích hoạt tùy chọn gia hạn hợp đồng của ngôi sao người Brazil đến năm 2024. Có thể thấy, vị chiến lược gia người Hà Lan đang từng bước giúp hàng tiền vệ Quỷ đỏ lột xác hoàn toàn.

Nhờ World Cup, Ten Hag tìm thấy ''Casemiro mới'' để chiêu mộ - ảnh 1

 Ten Hag đúng khi chiêu mộ Casemiro.

Ngay từ mùa mua sắm đầu tiên, Ten Hag đã chiêu mộ 2 tiền vệ trung tâm, là Christian Eriksen theo dạng chuyển nhượng tự do, trước khi vung ra 70 triệu bảng để chiêu mộ một trong những cầu thủ hay nhất thế giới là Casemiro. Và cựu HLV Ajax có thể củng cố thêm những lựa chọn nơi tuyến giữa của mình với một ngôi sao, tuy không phải món hời như Eriksen, nhưng có giá chỉ bằng một nửa Casemiro, là Sofyan Amrabat.

Amrabat đã có những màn trình diễn vô cùng tuyệt vời cho Ma-rốc tại World Cup 2022 ở Qatar, giúp đội bóng châu Phi tiến vào tứ kết. Mức giá của cầu thủ 26 tuổi này đã bắt đầu tăng nhanh chóng kể từ khi giải đấu bắt đầu, trong đó, Liverpool và Tottenham Hotspur được liên kết mạnh mẽ với anh. Amrabat đã có 78 lần ra sân cho Fiorentina kể từ khi gia nhập CLB theo bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng từ Hellas Verona vào năm 2020. Tuy nhiên, anh được chú ý nhiều hơn bao giờ hết trên sân khấu bóng đá lớn nhất ở Qatar và tỏa sáng đúng lúc khi đội bóng cần, đặc biệt là

  • Man Utd thua 2-4, Zidane Iqbal ra tuyên bố bất ngờ

  • "Mối quan hệ đã rạn nứt, tôi muốn rời khỏi Man Utd"

Nhờ World Cup, Ten Hag tìm thấy ''Casemiro mới'' để chiêu mộ - ảnh 2

  Amrabat nổi bật trước Tây Ban Nha.

Tiền vệ này từng khoác áo đội U15 Hà Lan, và Ruud Gullit cùng Dick Advocaat đã cố gắng thuyết phục anh chơi cho ĐTQG. Nhưng tiền vệ phòng ngự sinh ra ở Huizen đã chọn Ma-rốc và đã có 42 lần khoác áo đội tuyển kể từ đó. Anh rất nổi bật khi Ma-rốc xếp trên Croatia và Bỉ, đánh bại Quỷ đỏ với tỷ số 2-0 ở bảng F, trước khi loại Tây Ban Nha trên chấm phạt đền ở vòng 16 đội. Anh như bức tường thép trước hàng thủ, góp phần giúp đội nhà chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 4 trận - một bàn phản lưới nhà kém may mắn trong trận thắng Canada.

Giờ đây, Amrabat được cho là đã sẵn sàng rời Ý và theo đuổi một thử thách mới vào tháng Giêng, và câu lạc bộ Serie A sẽ yêu cầu ít nhất 26 triệu bảng cho trụ cột của mình. Theo đó, Man United có thể lên kế hoạch thay thế Fred trước nhiều tháng, để thúc đẩy bản thân trong cuộc đua top 4.

Casemiro đã hoạt động với vai trò tự do nhiều hơn trong màu áo Quỷ đỏ so với những gì anh từng làm ở Real Madrid bên cạnh Luka Modric và Toni Kroos. Sự xuất hiện của Amrabat trong vai trò 'kẻ hủy diệt' sẽ giúp những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Casemiro, Eriksen hay Bruno Fernandes có cơ hội thể hiện mình nhiều hơn.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 18:20 08/12/2022