Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhờ "vàng" mọc đầy đường, Nhật Bản dự kiến sẽ thu về 4,7 tỷ USD trong năm 2023

Kinh tế 26/03/2023 - 06:09

Nhật Bản đang sở hữu một mỏ “vàng quý” ngay trên đường.

Nhờ

Hoa anh đào - quốc hoa của Nhật Bản

Hoa anh đào - sakura là loài hoa đặc trưng của Nhật Bản. Hàng triệu người đang tìm kiếm những địa điểm đắc địa để có thể chiêm ngưỡng loài hoa nổi tiếng này. Phong tục ngắm hoa anh đào (hanami) không chỉ là truyền thống của người Nhật trong nhiều thế kỷ mà còn đang được rất nhiều khách du lịch trên thế giới ưa chuộng.

Nhật Bản có nhiều loài hoa anh đào khác nhau. Thông thường, loài hoa này được biết tới với hai màu sắc chính là hoa hồng và trắng. Nhưng thực tế, còn có hoa anh đào màu vàng và màu tím.

Trong nhiều năm lịch sử, loài hoa này mang nhiều ý nghĩa khác nhau như đại diện cho khởi đầu mới, biểu tượng của sự độc đáo, tinh thần võ sĩ Samurai, niềm hy vọng hay tuổi thanh xuân,...Nhìn chung, với người dân Nhật Bản, hoa anh đào (sakura) có một ý nghĩa rất đặc biệt.

Nhờ

Hoa anh đào có ý nghĩa rất đặc biệt với Nhật Bản

Hoa anh đào - “vàng quý” đem về doanh thu tỷ đô

Theo thông tin do tờ Bloomberg cung cấp, Đại học Kansai ở Osaka đã ước tính trong năm 2023, Nhật Bản có thể thu về khoảng 616 tỷ yên, xấp xỉ 4,7 tỷ USD nhờ hoa anh đào. Nhờ nó, ngành du lịch của Nhật Bản - vốn đang “khó khăn” hậu đại dịch - đã được “hồi sinh”.

Các công ty du lịch nổi tiếng cũng đang gấp rút chuẩn bị cho một mùa du lịch “bội thu”. Họ đã bắt đầu trang trí mọi thứ từ quán ăn, hệ thống xe cộ và các mô hình nghệ thuật trang trí với chủ đề hoa anh đào.

Nền tảng KKday cho biết hoạt động đặt chỗ từ nước ngoài trong khoảng thời gian từ ngày 18 tháng 3 năm nay đến ngày 30 tháng 4 đã đạt khoảng 50% số liệu của năm 2019 – “mùa du lịch ngắm hoa anh đào cuối cùng” trước đại dịch. Công ty cũng hy vọng vào thời điểm hoa nở rộ nhất, ngành du lịch quốc gia sẽ phục hồi hoàn toàn. Kosei Obuchi, chủ tịch của KKday Japan Co. nói: “Chúng tôi hy vọng con số này sẽ vượt quá mức của năm 2019”.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ tư nhân cũng không nằm ngoài cơ hội “kiếm tiền” béo bở này. Nếu du khách muốn vừa ngắm hoa, vừa ăn uống mà không phải ngồi dưới mặt đất thì có thể thuê mô hình mái vòm trong suốt. Mỗi mái vòm sẽ được đặt trên sàn gỗ, có lò sưởi, ghế ngồi thoải mái và cà phê. Giá thuê (vào năm 2019) của 1 “mô hình” này vào khoảng 80 USD (khoảng 1,9 triệu đồng).

Nhờ

Người ngắm hoa anh đào bên trong các mô hình mái vòm trong suốt

Đối với các công ty lớn, ví dụ như Starbucks, công ty sẽ tung ra các sản phẩm latte hay các đồ dùng như cốc, bình giữ nhiệt với chủ đề của hoa anh đào. Hay một số công ty lữ hành và nhà cung cấp dịch vụ lưu trú sẽ xúc tiến chiến dịch quảng cáo và khuyến mại nhanh chóng để kịp thời thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Theo một số nguồn tin, mùa hoa anh đào tại thủ đô Tokyo đã bắt đầu từ ngày 14/3.

3 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp tại Nhật Bản

Theo tờ Japan Guide, có một số địa điểm “đắc địa” mà các du khách có thể lựa chọn vào thời điểm này để ngắm hoa anh đào.

Đầu tiên là Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen. Nó nằm ở Shinjuku, nơi có khu vườn hoa anh đào rộng khoảng 58,3 hecta với khoảng 1.300 cây.

Tiếp theo là Công viên Ueno : Vào thời gian từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, trung tâm công viên sẽ được phủ một màu hồng rực rỡ với khoảng 1.000 cây hoa anh đào. Tại đây, nhiều sự kiện đặc sắc để chào mừng mùa hoa nở cũng diễn ra như hội chợ đồ cổ, các trò chơi ngoài trời, khu dã ngoại,...

Thứ ba là Công viên Sumida: Nằm giữa hai cây cầu Azumabashi và Sakurabashi nổi tiếng, công viên này có một khu rừng hoa anh đào trải dọc theo hai bên bờ sông. Khi đến đây, du khách không chỉ được ngắm hoa mà còn có thể chiêm ngưỡng tòa tháp Tokyo Skytree - biểu tượng của Nhật Bản.

Tổng hợp