Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhớ nhà trong lần đầu ở riêng

Chuyện lạ 07/08/2022 - 23:06

Khi nhớ nhà, bạn có thể tạm ngừng cập nhật cuộc sống của gia đình trên mạng xã hội. Hãy giữ bản thân bận rộn với những nhiệm vụ và mối quan hệ mới.

Nhớ nhà trong lần đầu ở riêng - ảnh 1

Nhớ nhà là cảm xúc bình thường khi bạn lần đầu chuyển ra sinh sống độc lập, du học hoặc đến làm việc tại một thành phố khác.

UWM đưa ra một số lời khuyên để bạn nhanh chóng vượt qua cảm giác này.

Thừa nhận nỗi nhớ nhà

Đầu tiên, bạn cần hiểu rằng nhớ nhà là tâm lý tự nhiên, xuất hiện đối với hầu hết mọi người. Bạn không cần ngại ngùng khi mình thấy nhớ cha mẹ, gia đình hoặc bạn bè ở quê. Thay vào đó, hãy dành cho bản thân một khoảng thời gian để nhớ nhung, cho phép cảm xúc bộc lộ tự nhiên, chân thành.

Sau đó, bạn dần loại bỏ nỗi nhớ và bước vào cuộc sống mới. Bạn có thể chia sẻ cảm giác của mình với người thân, bạn bè để nhận được lời động viên.

Mang theo đồ vật quen thuộc

Khi đến nơi ở mới, bạn hãy mang một số đồ vật quen thuộc từ nhà cũ. Đó có thể là những tấm ảnh gia đình, đồ trang trí hoặc con gấu bông mà bạn luôn ôm khi ngủ. Đây sẽ là liều thuốc tinh thần mang lại cho bạn cảm giác an toàn, giúp bạn giảm bớt sự lạ lẫm khi tới một môi trường mới.

Tìm một không gian ưa thích mới

Tại nơi ở mới, bạn hãy tìm cho mình một góc nhỏ yêu thích, có chút tương đồng với ngôi nhà của mình. Một số người mua sắm chiếc ghế sofa êm ái như ở nhà, hoặc pha ly cà phê có hương vị quen thuộc... Điều này sẽ giúp bạn thích nghi và hòa nhập với môi trường mới một cách dễ dàng hơn.

Luôn bận rộn

Nếu nhớ nhà, bạn nên đứng dậy và làm điều gì đó. Bạn có thể lên kế hoạch cho những công việc cần làm, tập thể dục, đi cà phê hoặc nấu ăn... Hãy cố theo đuổi những công việc này, giữ cho mình bận rộn và luôn vận động. Điều này sẽ giúp bạn vơi đi nỗi nhớ nhà nhanh chóng.

Nhớ nhà trong lần đầu ở riêng - ảnh 2

Giữ mình luôn bận rộn có thể giúp bạn nhanh chóng quên đi nỗi nhớ nhà. Ảnh minh họa: Ketut Subiyanto/Pexels.

Tìm kiếm các cơ hội mới

Bạn hãy tham gia các câu lạc bộ hoặc lớp học mình yêu thích. Đây sẽ là cơ hội giúp bạn dễ dàng có những mối quan hệ mới và hòa nhập với văn hóa của địa phương.

Cởi mở và đón nhận cuộc sống mới

Những lúc nhớ nhà, mạng xã hội giúp bạn nhanh chóng liên lạc với gia đình và cập nhật liên tục về cuộc sống của họ.

Nhưng lời khuyên là bạn nên hạn chế Internet và cần ra ngoài, gặp gỡ và kết bạn với những người mới. Bạn sẽ không biết được mình sẽ gặp ai nếu chỉ ở nhà và ôm điện thoại.

Đừng để mạng xã hội kìm chân bạn. Hãy đứng lên và trải nghiệm những điều mới mẻ vì chính bạn là người đã quyết định làm điều đó.