Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhìn mâm cơm đặt trên bàn, bạn của chồng vội vàng xin lỗi rồi bỏ về

Tâm sự 01/10/2022 - 18:15

Chồng tôi là người thích tụ tập bạn bè. Anh ấy sẵn sàng chi nửa tiền lương chỉ để đãi bạn một bữa cơm ra trò, trong khi vợ con ở nhà lại thiếu thốn. Dù giận chồng lắm nhưng thấy anh cũng phụ vợ việc nhà và chăm con nên tôi bấm bụng cho qua

Nhìn mâm cơm đặt trên bàn, bạn của chồng vội vàng xin lỗi rồi bỏ về - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Chồng tôi là người thích tụ tập bạn bè. Anh ấy sẵn sàng chi nửa tiền lương chỉ để đãi bạn một bữa cơm ra trò, trong khi vợ con ở nhà lại thiếu thốn. Dù giận chồng lắm nhưng thấy anh cũng phụ vợ việc nhà và chăm con nên tôi bấm bụng cho qua.

Hình như chồng thấy tôi dễ tính quá nên lấn lướt tới. Anh bắt đầu mời bạn về nhà nhậu. Lý do chồng đưa ra là nhậu ở nhà thì sẽ tiết kiệm và thoải mái hơn nhậu ở quán. Nhưng anh không hề biết, mỗi lần bạn bè anh đến, tôi phải rất vất vả vì nấu nướng, dọn dẹp. Chưa kể, lâu lâu nhậu một lần còn tạm chấp nhận, đằng này một tuần nhậu vài lần thì chẳng ai chịu nổi nữa. Tôi khuyên mãi, chồng vẫn không chịu nghe, còn cho rằng tôi khó tính.

Video đang HOT

Hôm qua, chồng tôi lại dẫn bạn về nhậu. Lần này, tôi không nấu nướng gì nữa mà dọn luôn mâm cơm mình đang ăn dở lên bàn nhậu. Tôi nói luôn đây là bữa cơm thường ngày của tôi vì tiền lương của chồng chi hết vào việc nhậu nhẹt, đãi bạn rồi. Tôi buồn bã, cố chẹp miệng thật to, bảo tháng sau có lẽ con tôi còn phải uống nước đường thay sữa vì tiền tiết kiệm trong nhà cũng đã sạch veo.

Bạn bè của chồng nhìn mâm cơm đặt trên bàn mà rối rít xin lỗi. Mâm cơm chỉ có bát cơm trắng, đĩa dưa leo và bát nước mắm. Có người quay sang trách chồng tôi vậy mà cứ bảo tiền bạc dư dả, nhất quyết không nhận tiền góp của họ. Có người còn khẳng định sẽ không đến nhà tôi nhậu nữa vì không muốn vợ chồng tôi cãi vã nhau. Nói qua nói lại một lúc, họ kéo nhau về.

Bạn của chồng về hết rồi, chồng tôi bắt đầu nổi trận lôi đình với vợ. Anh cho rằng tôi quá đáng, không tôn trọng chồng. Tôi cũng chịu đựng không nổi bản tính cố chấp, ngang bướng của chồng nữa nên bế con về thẳng bên ngoại. Giờ vợ chồng tôi vẫn giận nhau và chồng không đến đón tôi về. Bố mẹ bảo tôi tự bế con về vì tôi cũng có lỗi nhưng tôi không muốn như thế. Theo mọi người, tôi sai hay đúng? Tôi nên tiếp tục ở nhà bố mẹ đẻ hay bế con về?

ADVERTISEMENT

Mẹ không cho tiền, em trai nói một câu mà tim tôi đau nhói

Nhìn mâm cơm đặt trên bàn, bạn của chồng vội vàng xin lỗi rồi bỏ về - ảnh 2

Ảnh minh họa

Mẹ tôi có tuổi rồi nên sức khỏe yếu lắm, chẳng thể làm được việc nặng, thế nên tháng nào tôi cũng gửi tiền về cho mẹ và em chi tiêu sinh hoạt. Em trai tôi lười học lắm, sau khi tốt nghiệp cấp 2 thì không học nữa, ở nhà ăn chơi tụ tập với bọn bạn xấu.

Tuần vừa rồi tôi về thăm mẹ và em, những ngày ở lại chơi tôi thấy em trai mình hư hỏng lắm rồi, mẹ tôi không thể nào dạy dỗ được nữa. Sở dĩ Mạnh, em tôi, còn nghe lời người chị gái này là do tháng nào tôi cũng cho em ấy chút tiền. Nếu bây giờ tôi mà cắt tiền viện trợ, chắc gì em ấy đã tôn trọng.

Tối hôm thứ 7, tôi đang bón cháo cho mẹ, em trai tôi đi chơi cả buổi sáng, tối mới ló mặt về. Thấy mẹ bệnh mà không hỏi han câu nào mà xin 200 nghìn đi sinh nhật bạn gái. Mẹ bảo không có tiền thì Mạnh vùng vằng thể hiện thói hỗn hào rồi nói sẽ bỏ nhà đi bụi.

Nghe câu nói bất cần của em trai mà tim tôi đau nhói, em tôi hư hỏng đến mức này rồi sao. Tôi lớn tiếng yêu cầu em xin lỗi mẹ và không được đi đâu, ở nhà dọn bữa tối ra hai chị em ăn nhưng đổi lại là một cái lườm thật dài rồi em chạy biến đi mất.

ADVERTISEMENT

Mẹ bảo sức khỏe yếu, chẳng thể lo được cho em trai nữa nên chỉ biết trông cậy vào tôi. Mạnh không còn ngoan ngoãn như trước nữa, tôi biết dạy dỗ thế nào đây!

Ngay tối hôm đó tôi gọi điện cho chồng kể về tình hình của Mạnh và xin anh ấy nâng đỡ em vợ. Chồng tôi bảo bây giờ chỉ còn cách đưa Mạnh lên ở cùng với chúng tôi, cho em đi học lớp nghề gì đó hay đi làm kiếm tiền. Chứ để em ấy sống cùng mẹ chỉ thêm hư và làm mẹ lo lắng bệnh tình nặng thêm.

Tôi thấy ý kiến của chồng tôi rất đúng nên sau đó đã nói chuyện với Mạnh. Nào ngờ em ấy nói không chịu ra phố học nghề, cũng chẳng chịu đi làm kiếm tiền, chỉ muốn sống ở quê cùng với mẹ và bạn bè.

Em tôi đang tuổi ngang bướng, khó dạy, tôi thật sự không biết phải nói sao để em ấy chịu nghe lời anh chị đây? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

([email protected])

ADVERTISEMENT

Mẹ chồng yên tâm nhắm mắt khi nghe câu khẳng định của tôi Tôi thương mẹ chồng lắm nên khi bà trăn trở chuyện đau lòng cuối cùng của cuộc đời, tôi đã khẳng định mình sẽ giải quyết thay mẹ. Bố mẹ chồng tôi hiền hậu, tốt tính lắm. Ở xóm, ai cũng quý ông bà. Chồng tôi may mắn...

Chia sẻ