Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều thay đổi trong dàn lãnh đạo cấp cao của các ngân hàng

Kinh tế 04/02/2023 - 17:56

Việc nhiều ngân hàng đổi "ghế nóng" nhân sự ngay trong những ngày đầu năm mới được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới đối với các kế hoạch đề ra cho năm 2023.

Nhiều thay đổi trong dàn lãnh đạo cấp cao của các ngân hàng - ảnh 1

Giao dịch tại Vietcombank. (Ảnh: Vietnam+)

Nhiều ngân hàng vừa công bố các quyết định liên quan đến việc bổ nhiệm, miễn nhiệm loạt nhân sự cấp cao.

Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) đã ra quyết định miễn nhiệm chức vụ đối với ông Anrban Roy, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Công nghệ và chuyển đổi số từ ngày 1/2/2023.

Lý do miễn nhiệm theo công văn thông báo thay đổi nhân sự của OCB gửi tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh là vì hết hạn hợp đồng lao động.

Ông Anrban Roy sinh năm 1967, có trình độ Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối công nghệ của OCB từ ngày 1/2/2021.

Hiện OCB còn 5 Phó Tổng Giám đốc là ông Trương Đình Long, ông Trương Thành Nam, ông Nguyễn Văn Hương, bà Huỳnh Lê Mai và ông Bùi Thành Trung.

Trước đó, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng đã công bố quyết định cho ông Lê Văn Ron thôi nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc ngân hàng kể từ ngày 1/2/2023.

Ông Lê Văn Ron sinh ngày 22/02/1967, đã có 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế-tài chính-ngân hàng. Ông Ron được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Sacombank kiêm Giám đốc Khối quản lý rủi ro từ ngày 11/7/2017.

Hiện Ban điều hành Sacombank gồm có Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thạch Diễm và 12 Phó Tổng giám đốc.

Trong khi đó, tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), ông Nguyễn Thanh Tùng vừa chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Vietcombank kể từ ngày 30/1/2023.

Ông Tùng sinh năm 1974, là cử nhân Kinh tế Ngoại thương, Đại học Ngoại thương và cử nhân Tiếng Anh, Đại học Sư phạm Ngoại ngữ. Ông đã gắn bó với Vietcombank 26 năm và kinh qua nhiều vị trí công tác quan trọng. Ông được giao nhiệm vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành từ tháng 8/2021 đến nay.

Cũng trong thời gian này, Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình (ABBank) ra quyết định cử bà Lê Thị Bích Phượng - Phó Tổng Giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc ABBank thay ông Nguyễn Mạnh Quân kể từ ngày 30/1/2023.

Nhiều thay đổi trong dàn lãnh đạo cấp cao của các ngân hàng - ảnh 2

Bà Lê Thị Bích Phượng được giao giữ chức quyền Tổng Giám đốc ABBANK. (Ảnh: CTV: Vietnam+)

Bà Lê Thị Bích Phượng sinh năm 1977, tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế-Đại học Quốc gia Hà Nội và Cử nhân Tiếng Anh - Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Bà có 19 năm hoạt động trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng, có kinh nghiệm chuyên sâu trong mảng kinh doanh bán lẻ và phát triển kênh phân phối...

Bà Phượng được Hội đồng quản trị tuyển dụng và bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc tại ABBank từ ngày 2/12/2022.

Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) cũng vừa có Tổng Giám đốc mới là ông Faussier Loic Michel Marc.

Ông Loic Faussier (quốc tịch Pháp) đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc ngân hàng từ ngày 3/1/2023 và quyết định có thời hạn trong vòng 2 năm.

Ông Loic Faussier sinh năm 1972 tại Pháp, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế của Đại học Paris Assas và sở hữu 2 bằng thạc sỹ gồm Thạc sỹ tài chính - Đại học Paris Dauphine và Thạc sỹ Luật kinh doanh - Học viện Chính trị Paris.

Ông đã có hơn 25 năm kinh nghiệm công tác tại nhiều vị trí quan trọng trong các tổ chức tài chính, ngân hàng lớn ở Pháp, Hong Kong (Trung Quốc) và Nhật Bản.

Trước khi được bổ nhiệm chính thức chức vụ Tổng Giám đốc SeABank, ông Loic Faussier là Phó Tổng Giám đốc cao cấp phụ trách điều hành hoạt động ngân hàng từ tháng 7/2022 và từng là Thành viên độc lập Hội đồng quản trị của SeABank nhiệm kỳ 2018-2023, được phân công phụ trách nhiều lĩnh vực quan trọng của ngân hàng và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của SeABank trong thời gian qua.

Tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), từ giữa tháng 1/2023, ông Nguyễn Khắc Nguyện và ông Ngô Tấn Long đã được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc ngân hàng với thời hạn lần lượt là 3 năm và 1 năm.

Việc nhiều ngân hàng đổi "ghế nóng" ngay trong những ngày đầu năm mới được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới đối với các kế hoạch đề ra cho năm 2023./.

Tác giả: Lê Phương