Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhậu 2 chai bia, người đàn ông bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng

Pháp Luật 19/08/2022 - 11:16

Phát hiện các tài xế dừng chờ đèn đỏ với biểu hiện không tỉnh táo, lực lượng CSGT TPHCM đã phát tín hiệu yêu cầu vào chốt kiểm tra. - Tin tức

Tối 18/8, tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), Đội CSGT Chợ Lớn thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM đã tổ chức kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế xe máy.

Sau gần một giờ làm việc, lực lượng chức năng đã kiểm tra 12 phương tiện và phát hiện 2 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức kịch khung.

Theo đó, khoảng hơn 21h giờ, phát hiện một người đàn ông dừng xe chờ đèn đỏ ở giao lộ Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông có biểu hiện không tỉnh táo, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát tín hiệu yêu cầu người này vào chốt kiểm tra.

Nhậu 2 chai bia, người đàn ông bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng - ảnh 1

Lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu tài xế điều khiển phương tiện vào chốt kiểm tra nồng độ cồn

Tại đây, người đàn ông cho biết tên Đ.N.H (38 tuổi, quê Đồng Nai). Qua kiểm tra, ông H. có nồng độ cồn ở mức 0,458 mg/l khí thở.

CSGT đã lập biên bản xử phạt tài xế này 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, đồng thời tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Giải thích cho việc điều khiển phương tiện sau khi vừa uống rượu bia, người đàn ông cho biết vừa nhậu với bạn bè ở quận 1 và khẳng định mình vẫn... tỉnh táo vì chỉ vừa uống 2 chai bia.

Nhậu 2 chai bia, người đàn ông bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng - ảnh 2

Với lỗi điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép...

Nhậu 2 chai bia, người đàn ông bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng - ảnh 3

... ông H. bị xử phạt hành chính 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng đồng thời tạm giữ phương tiện 7 ngày

Trong quá trình làm nhiệm vụ, phát hiện tài xế N.N.L (32 tuổi, quê Bình Định) đứng không vững khi dừng xe máy chờ đèn đỏ, lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng ra tín hiệu yêu cầu tài xế vào chốt kiểm tra.

Qua kiểm tra cho thấy nồng độ cồn của nam tài xế này ở mức 0,620 mg/l khí thở. CSGT đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với mức kịch khung như trường hợp ở trên.

Nhậu 2 chai bia, người đàn ông bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng - ảnh 4

Tài xế L (32 tuổi, quê Bình Định) cho biết vừa đi nhậu với đối tác nước ngoài và không nhớ đã uống hết bao nhiêu bia. Với nồng độ cồn ở mức kịch khung, nam tài xế này cũng bị bị xử phạt hành chính 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng đồng thời tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Để kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến bia rượu, các cơ quan chức năng tại TPHCM đã thực hiện Chiến dịch tuyên truyền, kết hợp công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Theo đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM, sau hơn 1 tháng ra quân, hơn 6.000 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn tại TPHCM đã bị xử phạt. Thời gian tới, việc kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn cũng sẽ tiếp tục được duy trì.

Nguồn: https://tienphong.vn/nhau-2-chai-bia-ng...Nguồn: https://tienphong.vn/nhau-2-chai-bia-nguoi-dan-ong-bi-phat-7-trieu-dong-tuoc-bang-lai-23-thang-post1462901.tpo