Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhặt được hơn nửa tỷ đồng, đuổi theo trả cho người đánh rơi rồi “biến mất”

Giới trẻ 01/12/2022 - 03:16

Sau hơn 4 tháng tìm kiếm tin tức, đến ngày 28/11 vừa qua, ông Lý Văn Huyện ở xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã tìm được ân nhân của mình là anh Lê Thanh Tùng-người nhặt được ...

Trước đó, ngày 15/7/2022, ông Lý Văn Huyện, ở thôn Khe Lợ, xã Viễn Sơn (huyện Văn Yên, Yên Bái) đi lấy tiền bán quế. Trên đường về đến đoạn giáp ranh giữa thôn Nghĩa Xuân, xã Xuân Ái và thôn Khe Qué, xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, do không cẩn thận ông đã đánh rơi toàn bộ số tiền 550 triệu đồng mà không hề hay biết.

Nhặt được hơn nửa tỷ đồng, đuổi theo trả cho người đánh rơi rồi “biến mất” - ảnh 1

Anh Lê Thanh Tùng - người nhặt được 550 triệu đồng trả lại cho người đánh rơi. Ảnh: Hồng Vân.

Khi có người thanh niên đi xe máy đuổi theo hỏi, lúc đó ông mới hoảng hồn phát hiện toàn bộ số tiền bán đồi quế mấy chục tuổi đã rơi từ khi nào. Sau khi người thanh niên kia tiến hành xác minh các thông tin thấy trùng khớp 100% thì đã trao trả lại ông toàn bộ số tiền, rồi quay xe đi tiếp.

Lúc đó do ông chưa hết bàng hoàng; còn người thanh niên trao trả tiền cho cũng không nói tên tuổi, nên ông không biết tên là gì, địa chỉ ở đâu. Khi bình tĩnh trở lại, xúc động trước tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của người thanh niên, ông Huyện đã đến UBND xã Viễn Sơn nhờ xã tìm giúp ân nhân của mình.

Sau hơn 4 tháng tìm kiếm tin tức, đến ngày 28/11 vừa qua, ông Lý Văn Huyện đã tìm được ân nhân của mình là anh Lê Thanh Tùng, sinh năm 1994, ở thôn Nghĩa Giang, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên. Hiện anh Tùng là cán bộ kỹ thuật Trung tâm Viễn thông Văn Yên (VNPT Văn Yên). Sau khi biết về ân nhân của mình, ông Huyện đã tìm gặp để nói lời cảm ơn; đồng thời ngỏ ý muốn tặng anh một món quà, nhưng anh Tùng khéo léo từ chối.

"Cứ nói đến túi tiền hơn nửa tỷ tôi xúc động lắm. Anh Tùng thực sự là người có đạo đức tốt, không tham lam, nếu tham lam thì anh đã nhặt lấy đống tiền rồi. Gia đình tôi làm bao nhiêu năm mới có được số tiền đó. Tôi rất cảm ơn anh Tùng và cơ quan anh ấy có những người tốt, việc tốt như thế", ông Huyện xúc động nói.

Nhặt được hơn nửa tỷ đồng, đuổi theo trả cho người đánh rơi rồi “biến mất” - ảnh 2

Ông Lý Văn Huyện (ngoài cùng bên trái) đến UBND xã Viễn Sơn nhờ tìm giúp ân nhân đã trả lại hơn nửa tỷ đồng mình sơ ý đánh rơi. Ảnh: Hồng Vân.

Về phần mình, anh Lê Thanh Tùng cho biết: Hôm nhặt được túi tiền là anh đang đi làm từ xã Viễn Sơn về. Khi nhìn thấy túi xách với nhiều cọc tiền mệnh giá từ 100 đến 500 đồng rơi tung tóe trên đường, anh đã rất sửng sốt, bởi bản thân anh cũng chưa bao giờ thấy nhiều tiền như thế. "Lúc đấy tiền bay rơi ra rất nhiều, toàn tệp 500.000 đồng, cảm giác sửng sốt thật. Tôi nghĩ số tiền là rất lớn, nhiều người phải tiết kiệm cả đời mới có được số tiền đấy. Ngay lập tức tôi đã đuổi theo chú ấy, và khi đấy tôi chỉ nghĩ là mình cố làm một việc ý nghĩa thôi", anh Tùng cho biết.