Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhận định Morocco - Tây Ban Nha: “Bò tót” giải mã hiện tượng?

Thể thao 06/12/2022 - 17:36

Nhận định Morocco vs Tây Ban Nha trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 diễn ra vào lúc 22h tối ngày 6/12.

Theo lịch World Cup 2022 hôm nay 6/12 và rạng sáng 7/12, người hâm mộ bóng đá sẽ tiếp tục được chứng kiến những trận đấu tiếp theo của vòng 1/8. Trận đấu diễn ra vào lúc 22h là màn so tài của Morocco vs Tây Ban Nha.

Morocco là hiện tượng thú vị của World Cup 2022, khi giành ngôi nhất bảng F nơi có sự hiện diện của Croatia, Bỉ và Canada. Chính sự xuất sắc của Morocco đã khiến ứng viên vô địch Bỉ bị loại từ vòng bảng.

Nhận định Morocco - Tây Ban Nha: “Bò tót” giải mã hiện tượng? - ảnh 1

Morocco chơi rất hay ở vòng bảng (Ảnh: Reuters).

Morocco là đại diện của châu Phi, nhưng lối chơi của đội bóng này không giống những đại diện còn lại của lục địa đen. Dưới bàn tay của HLV Walid Regragui, Morocco chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả.

Ngoài khả năng chơi tấn công, Morocco cũng đá phòng ngự phản công rất tốt nhờ có những cầu thủ giàu tốc độ ở hàng hậu vệ và tiền đạo. Chiến thắng 2-0 trước Bỉ ở vòng bảng là minh chứng rõ nhất cho sự đa dạng và hiệu quả trong lối chơi của Morocco.

Tuy nhiên, đối thủ của Morocco ở vòng 1/8 là Tây Ban Nha, đội bóng bậc thầy của lối chơi kiểm soát bóng và tấn công. Có thể nói, Morocco gặp đối thủ có trình độ, kỹ chiến thuật và lối chơi hơn hẳn mình.

Trận thua bất ngờ trước Nhật Bản khiến Tây Ban Nha bị nghi ngờ là có toan tính ở vòng 1/8. Sự toan tính này có thật hay không thì chỉ người trong cuộc mới biết.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, Tây Ban Nha cũng bắt đầu bộc lộ những điểm yếu. Việc để Nhật Bản chọc thủng lưới 2 lần cho thấy hàng thủ của “Bò tót” không mạnh như người ta đánh giá.

Hai hậu vệ biên của Tây Ban Nha là Carvajal và Jordi Alba là những người có thiên hướng tấn công, không được đánh giá quá cao ở khâu phòng ngự nên khi gặp những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Hakimi hay Hakim Ziyech, khung thành của “Bò tót” sẽ đối diện với những rủi ro.

Nhận định Morocco - Tây Ban Nha: “Bò tót” giải mã hiện tượng? - ảnh 2

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Morocco, nhưng "Bò tót" vẫn có những điểm yếu (Ảnh: Reuters).

Trong khi đó, trên hàng công, Morata đã ghi được 3 bàn ở World Cup 2022, nhưng vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng, khi vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Mặc khác, khi Morata bị phong tỏa, các vệ tinh xung quanh cũng gặp khó trong việc kết liễu đối thủ.

Trước một đội bóng chơi tấn công và giàu năng lượng như Morocco, Tây Ban Nha được dự đoán sẽ gặp khó khăn, nhưng cũng sẽ dễ đá hơn, khi đối thủ không có thiên hướng chơi tử thủ như những đối thủ mà đội bóng này đã gặp. Do đó, nếu phát huy được hết năng lực của mình, “Bò tót” sẽ có vé vào vòng tứ kết.

Nhận định Morocco - Tây Ban Nha: “Bò tót” giải mã hiện tượng? - ảnh 3

Đội hình dự kiến.

Trận đấu giữa Morocco vs Tây Ban Nha diễn ra vào lúc 22h tối nay (giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.